5 lý do khiến bạn trượt visa du học Canada?

0

Sẵn sàng du học – Đất nước “lá phong đỏ” Canada là quốc gia có 83% dân số nói tiếng Anh và 25% dân số nói tiếng Pháp. Canada được công nhận là đất nước lý tưởng cho những ai vừa muốn học tiếng Anh và phát triển thêm kỹ năng tiếng Pháp.

visa-canada

Chất lượng giáo dục tốt, chi phí sinh hoạt dễ chịu, an ninh tốt, khả năng có việc làm và cơ hội định cư cao chính là những lý do thu hút du học sinh đến với Canada. Nhưng việc xin visa du học lại rất khó, vậy 5 lý do phổ biến khiến bạn bị trượt visa du học Canada là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

1. Năng lực học tập và trình độ tiếng Anh chưa chuẩn

Với chương trình SDS hiện nay, các bạn sẽ không cần phải chứng minh tài chính phức tạp như trước, tuy nhiên, thay vào đó Đại sứ quán sẽ xem xét visa của bạn chặt chẽ hơn về mặt học lực và khả năng tiếng Anh. Tất cả những điểm số, thành tích, năng lực học tập gồm cả học thuật và tiếng Anh của bạn đều sẽ nằm trong “tầm ngắm” của Đại sứ quán. Nếu bạn không đạt tối thiểu là học lực khá trở lên và sở hữu chứng chỉ tiếng Anh đủ chuẩn thì việc trượt Visa du học Canada hoàn toàn có thể xảy ra.

2. Mắc lỗi về nội dung thư giải trình

Như các bạn biết rằng, trong hồ sơ xin visa du học Canada, chúng ta cần phải có một bức thư giải trình. Hay nói cách khác là một Study Plan, nơi trình bày chi tiết về năng lực học tập, lý do du học cũng như kế hoạch sau khi học xong của bạn. Tuy nhiên do không cẩn thận rất nhiều bạn mắc lỗi khi viết bức thư này. Các bạn khiến cho Đại sứ quán hiểu nhầm mục đích của bản thân mình. Khi họ nghi ngờ bạn, thì “cơ hội” trượt visa du học Canada của bạn là khá cao đó.

3. Thông tin thiếu chính xác

Tiếp tục lại một lỗi nữa về mặt thông tin khiến bạn không nhận được Visa du học Canada. Đây là lỗi ít gặp nhưng không phải chưa từng xảy ra. Đó là vì một số bạn đã giả mạo thông tin khi làm visa du học. Có thể vì một lý do nào đó khiến bạn đã “lỡ bước đưa chân” theo con đường này. Nhưng New Ocean thực lòng khuyên bạn đừng bao giờ nghĩ tới lựa chọn này nhé. Viêc giả mạo thông tin có thể khiến bạn sẽ bị cấm nhập cảnh trong một khoảng thời gian nhất định đó. Không chỉ vậy việc này còn khiến bạn khó khăn hơn khi xin visa vào các quốc gia khác trong tương lai nữa đó.

4. Gặp vấn đề về chứng minh tài chính

Mặc dù bạn lựa chọn du học Canada theo chương trình CES không cần chứng minh tài chính nhưng không có nghĩa Đại sứ quán và Lãnh sự quán sẽ không yêu cầu bạn cung cấp thông tin này để xác nhận. Trong những trường hợp cần thiết bạn vẫn cần phải cung cấp đầy đủ giấy tờ chứng minh được khả năng tài chính của bản thân và gia đình đảm bảo duy trì cuộc sống khi theo học tại xứ sở lá phong. Vì vậy dù lựa chọn hình thức du học Canada theo cách nào, bạn vẫn cứ nên chuẩn bị đầy đủ thông tin và giấy tờ bạn nhé.

5. Bạn bị nghi ngờ có ý định ở lại quá hạn

Trong quá trình gửi hồ sơ cũng như phỏng vấn trực tiếp, nếu bạn khiến nhân viên Đại sứ quán nghi ngờ về mục đích của mình rất có thể bạn sẽ bị đánh trượt visa du học Canada. Vì vậy, hãy cho họ thấy bạn có đủ lý do và ràng buộc để quay trở về Việt Nam theo đúng quy định. Những suy nghĩ về việc ở quá hạn hay nhập cư trái phép là không tồn tại trong bạn.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Canada

Share.

Leave A Reply