5 lý do khiến những người đang cầu sự giàu có, thành công nhất định phải thực dậy lúc 5h sáng

0

Sẵn sàng du học – Trong cuộc sống, thành công thường đến với những người biết cách để thực hiện hóa tham vọng của mình. Nếu muốn làm chuyện lớn, bạn nên nỗ lực duy trì các thói quen tốt một cách đều đặn. Trong số đó, thức dậy lúc 5h sáng mỗi ngày là điều quan trọng nhất, bởi nó giúp bạn có thêm thời gian làm việc hiệu quả để đạt được mục đích mình đã đề ra.

ssdh-dong-ho

 

Trong khoảng vài năm trở lại đây, thức dậy lúc 5h sáng lại trở thành một xu hướng được ủng hộ trên toàn cầu. Thói quen này được cho là làm nên sự khác biệt giữa những người thành công và những kẻ thất bại.

Có người sẽ nói rằng: "Nhiều người ngoài kia dậy lúc 10h nhưng vẫn thành công đó thôi?". Tuy nhiên, đó chỉ là những ngoại lệ của cuộc sống. Hầu hết mọi người đều chỉ thành công khi thực hiện thói quen này.

Nếu vẫn còn nghi ngờ về lợi ích của việc dậy sớm, bạn nên thử thuyết phục mình bằng 5 lý do tuyệt vời sau.

Hiệu suất làm việc lên cao nhất và ít bị xao nhãng

Hiệu suất làm việc của bạn sẽ lên cao nhất khi năng lượng của bạn ở mức dồi dào nhất. Thế nhưng, bạn có biết khi nào thì mình có nhiều năng lượng nhất không?

Câu trả lời là: Năng lượng của bạn sẽ đạt đỉnh vào buổi sáng, ngay khi mới ngủ dậy.

Khi thức dậy lúc 7h sáng, bạn sẽ khởi động ngày mới bằng việc chăm sóc con cái rồi đi làm. Vì thế, nếu bạn thức dậy cùng giờ với những người khác, bạn sẽ ngay lập tức phải đối mặt với nhiều thứ gây xao nhãng như con cái, email, tin nhắn, điện thoại… Chúng sẽ khiến khả năng làm việc của bạn giảm đi đáng kể.

Tuy nhiên, nếu thức dậy từ 5h sáng, bạn có thể bắt đầu ngày mới sớm hơn bất kỳ ai. Bạn có 2 tiếng đồng hồ hoàn toàn không bị làm phiền. Nhờ đó, bạn có thể tận dụng năng lượng của mình để giải quyết tất cả những công việc phức tạp nhất trong ngày của mình. Một khi hoàn thành chúng, bạn sẽ sẽ có nhiều động lực hơn để tận hưởng khoảng thời gian còn lại trong ngày.

Có thêm 2 tiếng/ngày để làm việc hiệu quả

Thông thường, bạn đi ngủ vào lúc 11-12h đêm và thức dậy vào lúc 7-8h sáng. Bạn luôn kết thúc một ngày của mình bằng việc nằm uể oải xem TV.

Tuy nhiên, việc đó sẽ chấm dứt nếu bạn thực hiện thói quen dậy từ 5h sáng. Bởi lẽ, khi ấy bạn sẽ phải lên giường từ lúc 10h tối. Thời gian bạn lãng phí bằng việc nằm uể oải xem TV sẽ được bù đắp bằng 2 tiếng đồng hồ vào mỗi sáng, trong khoảng từ 5-7h.

Dậy sớm sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn hơn vì bạn được ngủ ngon hơn. Bạn sẽ có thêm 2 tiếng/ngày để làm hoàn thành mục tiêu của mình một cách hiệu quả. Có thể lúc đầu bạn sẽ thấy con số này chẳng mấy ấn tượng. Tuy nhiên, 2 tiếng/ngày đồng nghĩa với 14 tiếng/tuần và 728 tiếng/năm.

Bằng cách duy trì thói quen dậy lúc 5h sáng mỗi ngày, bạn sẽ có thêm nhiều thời gian để tạo nên sự khác biệt, từ đó đạt được mục tiêu mình đã đề ra.

Không đầu hàng trước sự trì hoãn

Khi thức dậy vào lúc 7-8h, bạn thường bị cuốn ngay theo guồng quay của cuộc sống. Bạn liên tục gặp phải những thứ gây xao nhãng và không thể nào tập trung để làm việc hiệu quả. Kết quả là đến gần trưa, bạn vẫn chẳng hoàn thành nổi những công việc quan trọng mà mình muốn làm.

Đây chính là lúc bạn cảm thấy nặng nề, chán nản nhất và dễ đầu hàng trước sự trì hoãn. Bạn sẽ tự nhủ: "Tôi sẽ làm tốt hơn vào ngày mai. Tôi có thể hoãn cả đống việc này sang ngày hôm sau".

Nếu không muốn rơi vào tình cảnh này, bạn nên thức dậy vào lúc 5h sáng. Thức dậy từ sáng sớm tinh mơ sẽ giúp bạn khởi đầu ngày mới với một sự bình tĩnh và tập trung cao độ. Hơn nữa, vì phải nỗ lực để dậy sớm nhằm có thêm 2 tiếng làm việc mỗi ngày, bạn sẽ cảm thấy có trách nhiệm phải tận dụng khoảng thời gian này hết mức có thể. Dần dần, điều này sẽ trở thành thói quen lâu dài giúp bạn đẩy lùi sự trì hoãn mãi mãi.

Thực hiện các thói quen tốt giúp thúc đẩy thành công

Hầu hết những doanh nhân, lãnh đạo thành công trên thế giới này đều có thói quen dậy sớm, chẳng hạn như Bill Gates, Jeff Bezos, Tim Cook hay Elon Musk. Họ luôn thức dậy từ lúc 5h, thậm chí còn sớm hơn thế nữa.

Những người thành công hiểu rằng việc thức dậy từ sáng sớm sẽ giúp họ tối ưu hóa năng suất làm việc. Nhờ đó, họ sẽ dễ hoàn thành mục tiêu của mình hơn.

Bằng cách thực hiện và duy trì thói quen tốt này, bạn sẽ sớm đạt được thành công trong tương lai.

Xây dựng một tinh thần mạnh mẽ

Thức dậy mỗi ngày vào lúc 5h sáng hoàn toàn không phải chuyện dễ dàng. Chẳng phải ai cũng có đủ nghị lực để thực hiện điều này.

Đều đặn dậy sớm từ 5h sáng mỗi ngày là bạn đã giành được lợi thế lớn so với 90% số người ngoài kia. Điều này đòi hỏi bạn phải có một tinh thần mạnh mẽ và kiên định qua thời gian.

Việc duy trì thói quen khó trong một thời gian dài như vậy sẽ tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho bạn. Nhờ đó, bạn sẽ tự tin rằng mình có thể thành công trong mọi lĩnh vực khác của cuộc sống.

Cá Domino (SSDH) – Theo Medium

Share.

Leave A Reply