5 lý do thuyết phục khiến bạn muốn học tập tại Nhật Bản

0

Sẵn sàng du học – Trong khi sushi, karaoke và xe lửa có thể là một trong những điều đầu tiên bạn nghĩ đến Nhật Bản, có một danh sách dài các lý do khác lý giải vì sao quốc gia giàu văn hóa và công nghệ tiên tiến này là một điểm đến hấp dẫn cho sinh viên quốc tế. Cùng khám phá những lý do đó là gì nhé!

ssdh-sinh-vien-hoc-sinh-nhat-ban

 

1. Bạn sẽ là một phần của giáo dục đẳng cấp thế giới

Một hệ thống giáo dục tiên tiến với cam kết nghiên cứu và phát triển hàng đầu là những mô tả khi nói về nên giáo dục Nhật Bản. Nhật Bản tự hào có số người đoạt giải Nobel cao nhất châu Á nhờ vào truyền thống học thuật phi thường của họ.

Đầu năm nay, Nhật Bản đã vượt qua những thách thức từ việc nâng cao giáo dục đại học để xếp hạng 20 trong số 100 trường hàng đầu – với danh tiếng xuất sắc của Đại học Tokyo – trong bảng xếp hạng Đại học Châu Á của Times Higher Education. Từ các phương pháp giảng dạy và nghiên cứu đến chuyển giao kiến ​​thức và triển vọng quốc tế, sự thống trị giáo dục của Nhật Bản được biết đến càng ngày càng phổ biến.

Với khoảng 780 trường đại học để lựa chọn, cũng như các cơ sở dạy nghề chuyên ngành, các lựa chọn học tập cho sinh viên quốc tế gần như vô biên. Tiêu biểu là những cái tên như Đại học Quốc gia Yokohama, Đại học Quốc tế Nhật Bản, Trường Kinh doanh Waseda, APU Nhật Bản, Trường Kinh doanh Doshisha, Trường Cao học NUCB, Hitotsubashi ICS, Đại học Globis, và Trường Kinh doanh Keio.

2. Bạn sẽ cảm thấy được chào đón bởi các trường đại học

Nhật Bản đang ngày càng ưu tiên giáo dục như là một phương tiện thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, và quốc tế hóa dẫn đầu chi phí trong cải cách giáo dục đại học.

Tính đến tháng 5/2012, chỉ có gần 140.000 sinh viên quốc tế ở Nhật Bản, và con số này dự kiến ​​sẽ tăng vọt trong vòng 16 năm tới do sáng kiến ​​Global 30. Sáng kiến này của một nhóm các trường đại học quốc gia Nhật Bản tìm cách thu hút 300.000 sinh viên từ khắp nơi trên thế giới đến Nhật Bản vào năm 2020 – con số sẽ chiếm 10% tổng sinh viên của đất nước.

Các trường đại học đang trở thành điểm dừng chân cho sinh viên quốc tế, bắt đầu với một quá trình tuyển dụng đơn giản, duy trì  kinh nghiệm học tập và phát triển không ngừng với các biện pháp khác được thiết kế để thu hút tài năng toàn cầu bao gồm cho phép sinh viên bắt đầu vào tháng 9 – trái ngược với tháng bắt đầu học tập truyền thống của Nhật Bản là vào tháng 4; cho phép nhiều môn học được giảng dạy bằng tiếng Anh; tuyển dụng cán bộ giảng dạy toàn cầu; và khuyến khích cả các chương trình trao đổi quốc tế trong và ngoài nước.

3. Bạn sẽ thực sự có giá trị trên thị trường việc làm

Những sinh viên quốc tế không chỉ được tìm kiếm trong lớp học. Một bài báo gần đây của tờ New York Times đã thảo luận một sự thúc đẩy mới của các công ty Nhật Bản khi tuyển dụng nhân tài quốc tế cho một đại diện kinh doanh toàn cầu. Trong một cuộc khảo sát của hơn 800 công ty Nhật Bản, gần 50% số công ty có kế hoạch tuyển dụng những sinh viên tốt nghiệp không phải người Nhật.

Tuy những công nhân không phải người Nhật có mức lương cao ở Nhật Bản do lực lượng lao động toàn cầu đa dạng hơn, các ứng viên nước ngoài vẫn phải trải qua quá trình tìm kiếm việc làm nghiêm ngặt của Nhật Bản, cùng với các hình thức tuyển dụng đi kèm.

ssdh-sinh-vien-nhat-ban

 

4. Bạn có thể vừa học vừa tiết kiệm tiền

Nhật Bản tuy là một đất nước với chi phí đắt đỏ, nhưng bạn có thể tìm thấy rất nhiều cách để tận hưởng một nền giáo dục tốt với mức chi phí hợp lý. Học phí tại đây tương đối rẻ – đặc biệt là đối với những người ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh. Hơn nữa tìm kiếm các chương trình miễn học phí cho sinh viên nước ngoài cũng là một cách để làm giảm gánh nặng tài chính, cùng vô số cơ hội học bổng từ chính phủ, trường đại học tư nhân, tổ chức và các công ty hỗ trợ sinh viên quốc tế ở mọi cấp độ.

5. Bạn sẽ được trải nghiệm một văn hóa tuyệt vời

Nếu bạn đang có suy nghĩ về một cuộc sống hấp dẫn và khác biệt, Nhật Bản chính là một nơi lý tưởng với niềm tự hào khi có Pikachu và  thơ haiku. Văn hóa Nhật Bản hấp dẫn kết hợp nhiều yếu tố đại diện một xã hội hài hòa với sự kết hợp của cả nét truyền thống và hiện đại.

Nhật Bản là nơi có địa hình tự nhiên đẹp nhất thế giới với bốn mùa trong năm cùng nền ẩm thực không thể tuyệt vời hơn, từ sushi, sashimi đến ramen và soba. Cuộc sống ở Nhật Bản là một cuộc phiêu lưu độc đáo. Bất cứ ai đưa bạn tới Nhật Bản, bạn cũng có thể hoàn toàn an tâm bởi đây là một trong những quốc gia an toàn nhất trên thế giới. Từ tỷ lệ tội phạm thấp đến vận chuyển công cộng bất thường đến công nghệ y học tiên tiến, Nhật Bản luôn được coi là đất nước đứng đầu.

Nếu bạn giống như hàng ngàn sinh viên khác từ khắp nơi trên thế giới thì  những lý do này – và có thể một vài lý do của bạn có thể đã khiến bạn nghiêm túc cân nhắc việc học tập tại Nhật Bản. Tổ chức Dịch vụ Sinh viên Nhật Bản (JASSO) là một nguồn tìm hiểu tuyệt vời – bạn thậm chí có thể tải xuống một ứng dụng dành cho thiết bị di động dành riêng cho sinh viên quốc tế dự định du học tại Nhật Bản để giúp biến giấc mơ du học của mình thành hiện thực. Khi tải ứng dụng, bạn sẽ có cơ hội giáo dục đại học độc đáo ngập tràn trong một sự hợp nhất năng động của trí tuệ thế hệ cũ và sự theo đuổi không ngừng của kiến ​​thức và tiến bộ.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply