5 mẹo giúp sinh viên có động khi học tập trực tuyến

0

Sẵn sàng du học – Nếu bạn đã đăng ký một khóa học trực tuyến và bạn không thực sự chắc chắn về cách học hiệu quả, trước hết bạn cần cho bản thân biết mục tiêu của bạn trong suốt khóa học. Làm thế nào để có thể phát triển kỹ năng và tham gia khóa học trực tuyến hiệu quả?

Việc trở nên chăm chỉ trong suốt một khóa học trực tuyến là điều không dễ dàng gì đối với nhiều người. Đó là một thách thức đối với người học để có thể gắn bó và có cảm hứng với chương trình giảng dạy trực tuyến. Học tập trực tuyến cung cấp cho người học một thời gian biểu linh hoạt, phù hợp với những người trưởng thành đã đi làm, những người không đủ điều kiện để nhận bằng đại học thông thường, giờ đây họ có thể thực hiện ước mơ của mình để nhận thêm bằng với sự trợ giúp của internet.

ssdh-sinh-vien

Nếu bạn đã đăng ký một khóa học trực tuyến và bạn không thực sự chắc chắn về cách học hiệu quả, trước hết bạn cần cho bản thân biết mục tiêu của bạn trong suốt khóa học. Làm thế nào để có thể phát triển kỹ năng và tham gia khóa học trực tuyến hiệu quả? Hãy thử làm theo các quy tắc dưới đây và kết hợp chúng trong lịch học tập hàng ngày của bạn:

• Trở nên hòa nhập: Đây là khía cạnh quan trọng nhất để trở thành một người học tự giác. Bạn có thể cảm thấy lạc lõng khi không thấy bạn cùng lớp của mình, hay thầy cô của mình trong những khóa học online, nhưng bạn nên tìm hiểu rõ hơn về internet và có thể tìm ra cách tương tác trực tuyến với họ thông qua các trang mạng xã hội khác nhau. Bằng cách này, bạn sẽ không thực sự cảm thấy buồn chán về lịch học của mình.

• Xây dựng các mối quan hệ: Kết nối với mọi người là điều cần thiết đối với một người học trực tuyến. Nếu bạn không biết tại sao bạn đang tham gia khóa học này và nó có thể giúp gì cho bạn trong tương lai, thì việc tham gia vào khóa học là một sự lựa chọn sai lầm. Do đó, hãy cố gắng tận dụng để khóa học trực tuyến trở thành sự hỗ trợ trong công việc của bạn sau này, ví dụ như việc xây dựng các mối quan hệ.

ssdh-sinh-vien4

 

• Lập kế hoạch cho bản thân: Hãy nhớ cách bạn đã từng làm để tạo thói quen trong trường học. Tương tự như vậy, bạn nên tạo một lịch trình trong máy tính hoặc trên một tờ giấy note, dán nó vào một nơi nào đó dễ nhìn. Chúng sẽ cho bạn biết bạn đã hoàn thành việc học tập đến mức nào, và điều này sẽ cung cấp cho bạn một ý tưởng tuyệt vời về chương trình học của bạn.

Nghỉ ngơi thư giãn: Học tập trực tuyến không có nghĩa là bạn sẽ phải luôn gắn với tài liệu trực. Hãy nghỉ ngơi một chút và thưởng thức những gì bạn yêu thích như đi xem phim, đi chơi với bạn bè, dành thời gian cho gia đình, đi mua sắm, đọc sách, v.v. Điều này sẽ khiến việc học không trở nên đơn điệu và nhàm chán.

• Xem lại mục tiêu của bản thân: Hãy ngồi và suy nghĩ về lý do tại sao bạn tham gia khóa học trực tuyến này. Bạn sẽ làm gì với tấm bằng có được? Tấm bằng này sẽ giúp bạn cải thiện các kỹ năng của bạn như thế nào? Tìm câu trả lời cho các câu hỏi này sẽ giúp bạn hiểu rõ ý nghĩa của việc học, giúp bạn tập trung tốt hơn trong các nghiên cứu.

Bằng cách làm theo các quy tắc được đề cập ở trên, bạn không chỉ có động lực đối với việc học các khóa học trực tuyến mà bạn cũng sẽ tìm thấy sự thú vị từ nó. Trong suốt khóa học, bạn nên nhớ rằng mục đích của mình là có thể giải quyết các vấn đề, có thể đạt được các kỹ năng khi làm việc trong tương lai, nhận được bằng với chi phí thấp hơn, hiểu hơn các kiến ​​thức về chủ đề cụ thể, v.v. Điều quan trọng là hãy tự đưa ra cam kết cho bản thân để có được kết quả tốt nhất.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply