5 phim Hàn vạch trần góc tối giới siêu giàu: đề tài hot không bao giờ lỗi thời

0

Sẵn sàng du học – Những câu chuyện về việc tranh giành quyền lực, tiền bạc trong gia đình thượng lưu luôn là đề tài hot được khán giả đặc biệt quan tâm, nhất là sau cơn sốt Graceful Family.

Nhìn vào bề ngoài của các cậu ấm, cô chiêu trong gia đình trâm anh thế phiệt, người đời chỉ thấy một màu sang chảnh, ngậm thìa vàng, sống trong nhung lụa… chẳng cần học nhiều, làm nhiều cũng tự động kế thừa gia tài kếch xù của cha ông để lại. Tuy nhiên, để đội được chiếc "vương miện" quyền lực ấy, họ đã phải trải qua điều gì, chịu đựng những áp lực ra sao thì chỉ có người trong cuộc mới thấu được. Dưới đây là 5 bộ phim truyền hình Hàn Quốc khai thác về vấn nạn thừa kế ngôi vị trong các gia đình quý tộc gây sốt suốt 1 thập kỷ vừa qua!

1. Beautiful Legacy

 

ssdh-beautiful-legacy

Beautiful Legacy xoay quanh cuộc sống của nhân vật Go Eun Sung (Han Hyo Joo), một cô gái hết mực dịu dàng, hiền lành, có cuộc sống êm đềm bên gia đình nhỏ của mình. Thế nhưng mọi thứ dần tan biến khi cha cô đột ngột qua đời, mẹ kế Baek Sung Hee (Kim Mi Sook) đã âm mưu cướp hết tài sản và đẩy cô ra khỏi nhà.

Trong một lần tình cờ, Eun Sung đã giúp đỡ và cưu mang Sook Ja (Ban Hyo Jung) – giám đốc của một tập đoàn nổi tiếng cải trang thành bà lão nghèo khổ để chiêu mộ nhân viên có đức, có tài. Cảm động vì tấm lòng tốt bụng của Eun Sung, bà Sook Ja đã giúp đỡ và tạo cơ hội cho cô thể hiện khả năng của mình. Mặc dù cốt truyện đặc sệt truyện cổ tích với motip "ở hiền gặp lành" nhưng Beautiful Legacy vẫn tạo được những nét đặc trưng riêng, đan xen nhiều tình tiết hài hước khiến khán giả được dịp "cười bể bụng".

2. King Of Baking

ssdh-king-of-baking

Bộ phim quốc dân King Of Baking kể về cuộc đời đầy sóng gió của cậu bé có khứu giác đặc biệt – Kim Tak Goo (Yoon Shi Yoon), vốn là con ngoài giá thú của chủ tịch một tập đoàn thực phẩm nổi tiếng. Vì phận là "con ông, cháu cha" nên Tak Goo buộc phải rơi vào vòng xoáy của cuộc chiến giành quyền thừa kế và đối mặt với hàng loạt mưu đồ ác độc của những người thân trong gia đình, đến mức bị đuổi ra khỏi nhà.

Sau đó, Tak Goo bắt đầu hành trình tha hương cầu thực trong suốt 12 năm đằng đẵng đi tìm mẹ ruột thất lạc. Anh tìm được niềm đam mê với nghề làm bánh tại cửa hàng Pal Bong, đồng thời thu thập được nhiều manh mối về mẹ. Với tinh thần lạc quan, chăm chỉ cùng tấm lòng nhân hậu, Tak Goo đã vượt qua mọi sóng gió và tìm ra lý tưởng sống của cuộc đời mình, đó là làm nên những chiếc bánh mì hạnh phúc và là chỗ dựa cho cha mẹ.

King Of Baking không chỉ thu hút người xem bởi những cuộc đấu đá khốc liệt giành quyền thừa kế trong nội bộ gia đình mà còn ẩn chứa những thông điệp sâu sắc về tình cảm gia đình, tình mẫu tử thiêng liêng và sự trưởng thành của nhân vật khi trải qua những ngày tháng khó khăn nhất của cuộc đời.

3. The Heirs

ssdh-the-heirs

The Heirs là một trong những series drama "ăn khách" nhất thập kỷ vừa qua, cũng đi theo motip "Hoàng tử – Lọ lem" quen thuộc. Hoàng tử ở đây là Kim Tan (Lee Min Ho) – con trai thứ 2 của chủ tịch tập đoàn Jeguk, đồng thời là người thừa kế tập đoàn trong tương lai. Kim Tan lớn lên mà không hề biết mình chỉ là con rơi của vợ lẽ, bà không được thừa nhận thân phận là phu nhân chủ tịch và là mẹ của thiếu gia nhà họ Kim. Kể từ khi phải lòng Cha Eun Sang (Park Shin Hye) – con gái của người giúp việc, Kim Tan trở nên tự tin, làm những điều mình muốn chứ không cam chịu sống cuộc đời thiếu gia thừa kế đã được định sẵn.

Mặc dù The Heirs từng bị đem ra so sánh với bộ phim quốc dân Boys Over Flower (Vườn Sao Băng) nhưng xét về mối quan hệ giữa các nhân vật thì The Heirs phức tạp hơn nhiều. Từ những cuộc tranh giành quyền thừa kế giữa anh em ruột trong nhà, những cuộc hôn nhân sắp đặt nhằm gia tăng quyền lực đến những thủ đoạn độc ác nhằm hãm hại đối thủ… đều được khắc họa rất chân thực.

4. Yong Pal

ssdh-yong-pal

Mặc dù Yong Pal tập trung vào nhân vật chính là bác sĩ Kim Tae Hyun (Joo Won), vị cứu tinh của các tội phạm trong thế giới ngầm, thế nhưng những câu chuyện xung quanh việc kế vị của gia đình Han Yeo Jin (Kim Tae Hee) – cô gái mà Tae Hyun hết mực yêu thương cũng là vấn đề được quan tâm không kém.

Với âm mưu chiếm đoạt tài sản và giành quyền thừa kế tập đoàn, Han Do Joon (Jo Hyun Jae) đã dựng lên một vụ tai nạn giao thông khiến em gái Han Yeo Jin hôn mê bất tỉnh trong suốt 3 năm đằng đẵng. Giữa những mưu toan tranh giành quyền thừa kế, bác sĩ Tae Huyn hết lòng bảo vệ và mong muốn Yeo Jin có thể quên chuyện đau lòng để có được cuộc sống bình yên, hạnh phúc.

5. Graceful Family

ssdh-graceful-family

Graceful Family kể về những bí mật xoay quanh tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc – MC Group. Nhân vật trung tâm của bộ phim là Mo Seok Hee (Im Soo Hyang), một người phụ nữ xinh đẹp, sắc sảo và kiêu ngạo. Seok Hee bị gia đình bắt đi du học và định cư ở New York suốt 15 năm trời vì muốn tách rời cô khỏi vòng tay yêu thương của ông nội (sau này phát hiện ra là cha ruột) – người sở hữu nhiều cổ phần nhất tập đoàn MC.

Được người đời vinh danh là gia đình hoàng tộc đức hạnh nhưng thực chất nội chiến trong gia đình diễn ra vô cùng khốc liệt. Từ Tổng giám đốc Mo Cheol Hee (Jung Won Joong) đến những người con: Mo Wan Soo (Lee Kyu Han), Mo Wan Joon (Kim Jin Woo) đều có tham vọng được trở thành người kế vị tập đoàn. Họ bày mưu hèn kế bẩn để hãm hại, nhấn chìm lẫn nhau để giành lấy quyền lợi cho mình.

Lòng tham của con người là không đáy, cho dù được sinh ra trong gia đình giàu "nứt đố đổ vách" thì họ vẫn khao khát có được vị trí cao hơn nữa trong xã hội. Có những nhân vật liêm khiết, đường đường chính chính bước lên "ngai vàng" bằng năng lực và nhiệt huyết khiến người đời nể phục. Số khác lại mưu mô, toan tính, không từ bất cứ thủ đoạn nào để dìm đối phương, giành giật bằng được quyền lực và vật chất. Đã hơn 1 thập kỉ trôi qua mà đề tài về những người thừa kế trong phim Hàn vẫn chưa hết hot, phát sóng phim nào là y rằng phim đó "nổi như cồn".

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply