5 sai lầm du học sinh nên tránh khi du học Mỹ

0

Sẵn sàng du học – Được đặt chân đến nước Mỹ là ước mơ của nhiều du học sinh. Tuy nhiên, khi bạn đã hoàn thành ước mơ và mọi thứ đã ổn định, vẫn có nhiều vấn đề nảy sinh ngăn cản hành trình du học của bạn thành công. Hãy đọc kĩ những sai lầm phổ biến sau để không mắc phải trong suốt thời gian du học ý nghĩa này.

du-hoc-my

Không nghiên cứu thông tin kĩ càng

Du học Mỹ đem đến cho bạn cơ hội không tưởng khi được trải nghiệm nền văn hóa sôi động cùng chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới. Cùng bởi sự đang dạng trong các trường tại Mỹ, việc nghiên cứu thông tin trước khi nộp hồ sơ là rất quan trọng.

Có rất nhiều lựa chọn như trường lớn hay nhỏ, trường cộng đồng hay trường ngôn ngữ. Tùy thuộc vào sở thích và ưu tiên của mình mà bạn có thể chọn ngôi trường phù hợp nhất. Một số tiêu chí cần cân nhắc đó là vị trí của trường, trường lớn hay nhỏ, cơ hội giáo dục ra sao, … Ngoài ra, việc tìm hiểu thật kĩ về văn hóa Mỹ và ngôi trường bạn sắp theo học cũng là một ý tưởng hay cho phép bạn dễ dàng mở đầu cuộc trò chuyện với bạn bè mới.

Không dành nhiều thời gian cho bạn bè quốc tế

Một trong những sai lầm phổ biến của các bạn du học sinh đó là tiếp xúc nhiều hơn với những người họ quen thuộc hơn. Điều này cũng dễ hiểu bởi sự thuận tiện trong giao tiếp hay những điểm chung văn hóa, tuy nhiên, ở một khía cạnh khác, thì thói quen này sẽ tác động xấu tới những cơ hội mà bạn lẽ ra nên có khi đi du học.

Đối với nhiều bạn sinh viên, việc kết bạn mới quả là khó khăn, tuy nhiên, vẫn có nhiều cách giúp bạn giải quyết tình trạng này, chẳng hạn như tham gia các tổ chức dành cho sinh viên trong trường, hoặc mời bạn bè đến thăm chỗ ở của bạn, hay đơn giản là rủ họ đi uống cà phê , … Những nỗ lực sẽ giúp bạn cải thiện sự tự tin và gặp gỡ nhiều người mới.

Không xây dựng tín dụng

Nhiều sinh viên không biết được tầm quan trọng của việc xây dựng thẻ tín dụng. Có được một lịch sử tín dụng tốt có nghĩa là bạn biết cách quản lí tiền của mình và điều này rất có ích nếu bạn có ý định ở lại Mỹ nhiều năm. Xây dựng tín dụng giúp bạn dễ dàng hơn trong việc vay tiền, mua xe hay thuê căn hộ.

Mặc dù rất khó để mở một tài khoản khi bạn không hề có lịch sử tín dụng và đặc biệt là với sinh viên quốc tế, dường như không có lựa chọn nào cho bạn. Deserve chuyên cung cấp thẻ tín dụng cho sinh viên, với 1% cashback cho tất cả các đơn hàng, không tính phí hàng năm, không cần người bảo trợ hay số an sinh xã hội cho sinh viên quốc tế. 

Không ra nước ngoài

Điều này có vẻ hơi lạ, bởi bạn đang là sinh viên quốc tế rồi, tại sao cần du học nước ngoài nữa? Mặc dù vậy, bạn vẫn có thể du học ở một đất nước khác, hoặc ngay cả một thành phố khác của Mỹ. Điều này sẽ giúp bạn được trải nghiệm nền văn hóa mới, tiếp xúc với những quan điểm mới hoặc gây dựng mối quan hệ tốt với bạn bè cho đến khi bạn quay trở về.

Học ngôn ngữ là lí do tiếp theo để du học. Nếu tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2 của bạn thì bạn có thể trải nghiệm tại một môi trường khác, chẳng hạn như Anh, Canada, Úc – những môi trường tuyệt vời giúp bạn trau dồi khả năng tiếng Anh.

Động lực kinh tế cũng sẽ giúp bạn có thêm lí do để ra nước ngoài, bởi bạn sẽ chẳng còn cơ hội nào để được du ngoạn thế giới với chi phí rẻ như thời sinh viên. Trường đại học của bạn có thể sẽ cung cấp hỗ trợ tài chính để giúp đỡ bạn trong chi phí đi lại. Bên cạnh đó cũng có rất nhiều học bổng ngoài mà bạn có thể apply để được tài trợ chi phí học tập của mình.

Không tận dụng những nguồn sẵn có

Mỹ là một nước lớn với rất nhiều người, nhiều địa điểm và cơ hội. Là một sinh viên quốc tế, bạn nên nắm bắt những nguồn lực sẵn có này. Đầu tiên phải kể đến đó là những vị giáo sư. Việc xây dựng mối quan hệ tốt với họ không chỉ giúp bạn cải thiện thứ hạng và kiến thức, trở thành một sinh viên nổi bật mà họ có thể giúp bạn viết thư giới thiệu sau khi bạn tốt nghiệp.

Thứ hai, bạn nên tham gia những lớp học mà không thuộc chuyên ngành của bạn – một điều cho phép bạn được học những môn học khác.

Du lịch là một lợi thế tiếp theo mà bạn nên tận dụng khi du học ở đây. Mỹ nổi tiếng với rất niều nơi mà bạn có thể ghé thăm, bạn có thể đi cùng trường, trong một khóa thực tập hay đi với bạn bè. Cho dù thế nào, hãy nắm bắt cơ hội được đi du lịch khắp đất nước rộng lớn này.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply