5 sự kì lạ các nhà khoa học Thụy Điển chứng minh là có thực

0

SSDH – Mục tiêu chính của bài báo này nhằm cung cấp thông tin mới nhất cho nhân loại, đồng thời để người đọc có thể tìm hiểu làm sao sử dụng hiệu quả các thực phẩm trong cuộc sống hàng ngày.

SSDH liệt kê để bạn tham khảo 5 sự thật kì lạ được các nhà khoa học tại Thụy Điển có những đóng góp vô cùng to lớn cho khoa học nghiên cứu và khoa học quan sát.

  • Ăn sô cô la một lần một tuần làm giảm nguy cơ bị nhồi máu cơ tim ở phái mạnh

1

Một nghiên cứu tại Thụy điển trên 37.000 nam giới ở độ tuổi từ 49 đến 75 trong vòng 10 năm đã cho thấy, trong số 2000 ca nhồi máu cơ tim, tỉ lệ xảy ra với những người thường ăn sô cô la là ít hơn. Lý do cho điều này là chất flavanoid trong sô cô la đã hạ cholesterol và cân bằng huyết áp. Xem thêm thông tin tại đây.

  • Gian lận là do nội tiết tố.

2

Vào năm 2008, các nhà khoa học Thụy Điển đã phát hiện ra rằng chất vasopressin là loại hormone gây ra hành vi gian lận trong cơ thể con người. Nghiên cứu được thực hiện trong phòng khi nghiệm khi quan sát những cặp vợ chồng chuột và những con chuột độc thân khác. Sau đó học nhìn vào gen RS3 334 trong 552 người và tìm ra rằng nết hormone đó thiếu hay tăng lên gấp đôi, sẽ tăng nguy cơ gian lận ở các cá nhân. Tin tốt là bạn có thể bổ sung nội tiết tố này nếu muốn. Xem thêm thông tin tại đây.

  • Thiếu Vitamin D có thể gây ra hành vi tự tử

3

Theo các nghiên cứu được thực hiện bởi đại học Lund và MSU, thiếu vitamin D có thể dẫn đến các hành vi muốn tự tử. Do vậy, khi một người nào đó có xu hướng quá chán nản và muốn kết thúc cuộc sống có thể không phải bị thần kinh mà do thiếu Vitamin D. Xem thông tin tại đây.

  • Những người sống gần sân bay đang trở nên béo bụng hơn.

4

Theo một nhóm các nhà nghiên cứu Thụy điểm trong đó có nhà nghiên cứu nổi tiếng Charlotte Erikssonj đã chỉ ra rằng, với lượng âm thanh cao hơn 5 decibel xung quanh các sân bay. Và với những người sống gần sân bay có vòng bụng dày hơn 1.5 cm. Lý do chính cho việc này bởi sự căng thẳng do âm thanh gây ra. Kết quả này đựơc công bố sau khi nghiên cứu trên 5000 người dân sống tại Stockholm. Xem thêm tại đây.

  •  Bạn có thể đẩy một người đến chỗ chết nếu làm họ buồn

5

Yrsa Sverrisdottir và nhóm của bà đã tìm thấy ‘hội chứng vỡ tim’ trong nghiên cứu của họ tập trung vào những người đã bị tim vào năm 2009 đến 2011. Họ đã chứng minh rằng cơ tim của những người buồn bã thường bị mệt bởi việc bơm máu và dễ gây ra nhiều bệnh tật bao gồm cả cái chết. Xem thêm tại đây .

Nguyễn Hiên (SSDH) – Theo Studyinswenden

Share.

Leave A Reply