5 suất học bổng tại Sri Lan-ca năm 2018

0

Sẵn sàng du học – Cục Hợp tác quốc tế (Bộ GD&ĐT) thông báo tuyển sinh đi học tại Xri Lan-ca năm 2018.

SriLanka

Chính phủ Xri Lan-ca cấp 5 xuất học bổng đại học cho sinh viên Việt Nam. Học bổng do Chính phủ Xri Lan-ca cấp bao gồm: miễn học phí và phí làm visa, cấp sinh hoạt phí hàng tháng (để chi trả tiền ăn và chỗ ở), khám và chữa bệnh miễn phí tại các bệnh viện của Chính phủ Xri Lan-ca (không bao gồm các bệnh về nha khoa).

Chính phủ Việt Nam cấp phí đi đường, phí làm hộ chiếu, cấp bù sinh hoạt phí (nếu phía bạn cấp không đủ), vé máy bay một lượt đi và về theo quy định hiện hành.

Ngôn ngữ học tập tại Xri Lan-ca là tiếng Anh. Chương trình đại học: 3 đến 6 năm. Các khóa học dự kiến bắt đầu từ tháng 9/2018.

Thời gian chính thức lên đường đi học phụ thuộc vào giấy mời do phía Xri Lan-ca cấp để làm visa nhập cảnh Xri Lan-ca và sẽ được thông báo cụ thể sau.

Người dự tuyển tìm hiểu thông tin ngành học và nơi học theo danh mục đính kèm thông báo để đăng ký ngành học và cơ sở đào tạo phù hợp. Sau khi nộp hồ sơ, người dự tuyển không được đề nghị thay đổi ngành học.

Ứng viên dự tuyển cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện chung như: Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; không trong thời gian thi hành kỷ luật hoặc trong thời gian đang bị cơ quan có thẩm quyền xem xét xử lý kỷ luật; Đủ sức khỏe để học tập tại nước ngoài;

Chưa đăng ký dự tuyển chương trình học bổng nào khác từ khi thông báo này có hiệu lực đến khi có kết quả sơ tuyển; Cam kết hoàn thành chương trình đào tạo và trở về làm việc theo yêu cầu của Nhà nước.

Những người không hoàn thành chương trình đào tạo, tự bỏ học, bị buộc thôi học hoặc sau khi tốt nghiệp không trở về nước phục vụ, không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của người được cấp học bổng phải bồi hoàn kinh phí đào tạo theo quy định hiện hành;

Ngành học đăng ký dự tuyển phải phù hợp với khối ngành đang học đại học ở Việt Nam hoặc ngành đã đạt giải thưởng quốc tế, khu vực, quốc gia; Chỉ được đăng ký 1 ngành học và không được tự ý thay đổi ngành học, cơ sở đào tạo sau khi đã đăng ký dự tuyển, trúng tuyển đi học theo thông báo của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam và cơ sở đào tạo tại Xri Lan-ca;

Đối tượng và điều kiện dự tuyển là sinh viên năm thứ nhất của các đại học, học viện, trường đại học Việt Nam (hệ chính quy tập trung) có kết quả 3 năm học THPT và học kỳ I năm thứ nhất đại học đạt từ 7,0 trở lên (theo thang điểm 10 hoặc tương đương).

Học sinh đang học lớp 12 đã đoạt giải tại các kỳ thi quốc tế, khu vực, quốc gia thuộc đối tượng được tuyển thẳng vào đại học theo quy chế tuyển sinh đại học hiện hành, có kết quả học tập ở bậc THPT đạt từ 7,0 trở lên.

Yêu cầu về ngoại ngữ: ứng viên đăng ký dự tuyển cần có chứng chỉ tiếng Anh TOEFL ITP 525 điểm hoặc IELTS 6.5 trở lên do cơ quan quốc tế có thẩm quyền cấp còn thời hạn hiệu lực sử dụng.

Thái Hải (SSDH) – Theo GDTĐ

Share.

Leave A Reply