5 tấm bằng đại học sẽ mất giá trị trong 20 năm nữa

0

SSDH – Những bộ phim khoa học viễn tưởng thường vẽ ra một thế giới tương lai với sự “lên ngôi” của robot. Và có lẽ tương lai ấy sẽ không còn xa nữa. Sự tồn tại của robot đang trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết và chúng sẽ sớm lấy đi cơ hội việc làm của chúng ta.

cuoc-song-du-hoc-sinh

5 tấm bằng đại học sẽ mất giá trị trong 20 năm nữa – Nguồn Internet

Chính vì thế, để có thể cạnh tranh trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghệ thông tin đang diễn ra ấy, giáo dục chính là phương án tối ưu nhất. Đối với việc chọn lựa ngành học, yếu tố quan trọng nhất chính là nhận thức được xu hướng, nhu cầu của thị trường việc làm và đáp ứng được nhu cầu đó. Dưới đây là 5 tấm bằng chắc chắn sẽ không còn giá trị trước sự phát triển của công nghệ:

1. Kế toán

Chỉ đơn giản là nếu phần mềm Quickbooks có thể làm được công việc tính toán thì các công ty sẽ không cần đến một kế toán viên nữa. Ngày càng có nhiều công ty lựa chọn việc tính toán tiền thuế của mình bằng các công cụ trực tuyến như Turbo Tax hay H & R Block. Việc sử dụng phòng kế toán cho công việc này thường chỉ xảy ra ở các công ty lớn. Chính vì thế thay vì chọn kế toán, có lẽ bạn nên cân nhắc một ngành học năng động hơn – tài chính.

2. Dịch vụ và du lịch

Bạn có thấy những kiosk mà chúng ta thường check in khi đến sân bay? Chúng chính là đối tượng nghiên cứu của các dự án về khách sạn “tương lai” với khả năng tự động hoàn toàn. Chính vì thế, học ngành dịch vụ và du lịch sẽ là một sai lầm bởi phần lớn ngành công nghiệp này có thể được thay thế bởi các công nghệ hiện đại.

3. Trợ lý pháp lý

Ngày nay, hầu hết công việc của một trợ lý pháp lý sẽ được dễ dàng hoàn thành bởi máy tính. Điền giấy tờ hay tìm kiếm tài liệu đều có thể dễ dàng hoàn tiện bằng con đường trực tuyến mà không cần đến sự hộ trợ của con người.

4. Phát thanh – truyền hình

Truyền hình là một lĩnh vực thay đổi liên tục. TV sẽ sớm không còn là kênh thông tin chính nữa, vì thế một tấm bằng phát thanh – truyền hình sẽ chỉ phục vụ được cho những công nghệ cũ kĩ.

5. Dược

Nếu bạn là sinh viên ngành dược, rất có thể vị trí làm việc của bạn sẽ được thay thế bởi một chú robot. Và điều đó thực sự dễ hiểu. Ngày càng nhiều nhà thuốc đang chuyển sang công nghệ tự động trong một số khâu vận hành của mình. Nhu cầu tuyển dược sĩ ngày càng giảm xuống, thế nên hãy dũng cảm, thay vì chọn lựa ngành học này bạn nên học để trở thành một bác sĩ.

Ánh Dương (SSDH) – Theo womensarticle.com

Share.

Leave A Reply