5 tấm gương vượt khó chuẩn “con nhà người ta” trên phim Hàn

0

Sẵn sàng du học – Câu chuyện của Geum Jan Di (Goo Hye Sun), Kim So Hyun (Love Alarm), Kim Ji Won (Fight For My Way)… sẽ giúp các bạn có động lực vươn lên trong học tập và công việc.

Tuổi 17-18 là giai đoạn đẹp đẽ nhất trong cuộc đời mỗi người, bởi thế mà thể loại thanh xuân vườn trường luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà biên kịch, đạo diễn. Motip quen thuộc của phim học đường Hàn Quốc thường đẩy nhân vật chính vào hoàn cảnh éo le, một là gia cảnh nợ nần chồng chất, hai là cha mẹ ly dị… khiến cho họ phải tự lực cánh sinh, lao ra đời kiếm tiền để tự trang trải cho việc học và cuộc sống hàng ngày. Dưới đây là 5 tấm gương nghèo vượt khó gây thương nhớ của màn ảnh nhỏ xứ kim chi!

1. Goo Hye Sun (Boys Over Flower)

 

 

ssdh-boys-over-flowers

Mọt phim 9X có lẽ đã quá quen thuộc với hình ảnh nàng "Cỏ" giàu nghị lực trong Boys Over Flower (Vườn Sao Băng) bản Hàn. Xuất thân từ gia đình bình thường nhưng Geum Jan Di (Goo Hye Sun) lại may mắn được nhận vào một ngôi trường cấp 3 siêu sang, siêu xịn mà toàn tiểu thư, công tử quyền quý theo học. Trong môi trường ấy, cô bị đám bạn bè hắt hủi, xúc phạm và chẳng có ai thèm chơi cùng.

Không những thế mà chuyện tình cảm của nàng Cỏ tội nghiệp và Jun Pyo (Lee Min Ho) còn bị gia đình anh cấm cản chỉ vì không môn đăng hộ đối. Song, với tinh thần lạc quan cùng sự chăm chỉ, Jan Di đã vượt qua mọi thử thách của cuộc sống và nhận được cái kết viên mãn, sống hạnh phúc bên người mình yêu thương.

2. Kim Soo Hyun (Dream High)

 

 

ssdh-dream-high

Trong Dream High (Bay Cao Ước Mơ), tài tử Kim Soo Hyun vào vai Song Dam Dong, cậu thiếu niên quê mùa sống tại một thị trấn nhỏ, từng mơ ước trở thành một chủ nông trại. Tuy nhiên, một ngày nọ đến Seoul, Song Dam Dong vô tình gặp và trúng "tiếng sét ái tình" với Hye Mi (Suzy), cậu quyết định đến trường trung học nghệ thuật Kirin nhập học và khám phá ra khả năng ca hát tiềm ẩn của bản thân.

Dù có vẻ bề ngoài xù xì, nghèo hèn nhưng sự quyết tâm và chăm chỉ thì Song Dam Dong có thừa. Công sức bỏ ra được đền đáp, anh chàng đã chạm đến đỉnh ước mơ trở thành ca sĩ thần tượng một cách xuất sắc.

3. Kim Go Eun (Cheese In The Trap)

 

 

ssdh-cheese-in-the-trap

Cơn sốt Cheese In The Trap (Cạm Bẫy Tình Yêu) năm 2016 khiến khán giả không thể quên được hình ảnh cô sinh viên đại học thông minh, chăm chỉ do Kim Go Eun thủ vai. Hoàn cảnh gia đình Hong Seol rất khó khăn, bố cô nợ nần chồng chất vì những phi vụ làm ăn thất bại. Hong Seol phải đi làm thêm và cố gắng học tập thật xuất sắc để giành học bổng, trả nợ cho bố và chu cấp tiền cho em trai đi du học. Vì học hành giỏi giang và tính tình tốt bụng nên nhiều bạn bè trong trường cố ý làm thân với cô để lợi dụng.

Sự cần mẫn, siêng năng đã trở thành thói quen sống hàng ngày của Hong Seol và cô nhận được những thành quả tốt đẹp xứng đáng với công sức mình bỏ ra.

4. Kim Ji Won (Fight For My Way)

 

 

ssdh-fight-for-my-way

Fight For My Way (Thanh Xuân Vật Vã) là bộ phim kể về cuộc đời của 4 người bạn thân đã tốt nghiệp. Trong nhóm bạn đó có Choi Ae Ra (Kim Ji Won), cô gái xinh đẹp mang trong mình mơ ước trở thành phát thanh viên. Năm nào cô cũng tham gia kì thi tuyển dụng nhưng đều trượt "thẳng cẳng" và phải làm việc tạm bợ tại một cửa hàng bách hóa.

Dù là kẻ thất bại trong sự nghiệp nhưng Ae Ra không hề nản lòng mà luôn vui vẻ, yêu đời, trau dồi kiến thức và kỹ năng mỗi ngày để chinh phục đỉnh núi mang tên ước mơ bằng chính đôi chân của mình.

5. Kim So Hyun (Love Alarm)

 

 

ssdh-love-alarm-hoc-sinh-han-quoc-min

Nhân vật cuối cùng trong danh sách này là Kim Jo Jo do "tiểu bánh bao" Kim So Hyun đảm nhận. Ba mẹ cô làm ăn thất bát, nợ đầm đìa nên đã tự tử kể từ khi Jo Jo còn rất nhỏ. Sau đó, cô gái phải về sống chung với gia đình dì ruột – người quản lý một cửa hàng tiện lợi. Jo Jo vừa đi làm thêm ở quán thịt nướng lại vừa về nhà làm việc bán thời gian tại cửa hàng để kiếm tiền chi trả phí sinh hoạt cho dì và đóng viện phí cho bà. Mang tiếng là cháu nhưng Jo Jo luôn phải chịu sự đối xử bất công và thờ ơ từ phía dì của mình.

Tuy gia cảnh khó khăn nhưng Jo Jo không hề nản lòng mà luôn lạc quan tiến về phía trước. Lúc nào cô cũng đem theo bên mình một cuốn sổ nhỏ xinh và tranh thủ thời gian học trong luc giải lao, trên xe bus. Với nghị lực đáng ngưỡng mộ, Jo Jo đã thi đỗ vào một trường đại học danh tiếng và trở thành họa sĩ thiên tài, là chủ nhân của tài khoản "Thế giới rung động của họa sĩ" được hàng triệu người ấn nút follow trên Instagram.

Những tấm gương trên đã cho ta nhiều bài học quý báu về nghị lực và tinh thần vươn lên trong cuộc sống. Họ không than vãn, trách móc đấng sinh thành mà đón nhận sự nghèo khổ, chông gai một cách vui vẻ. Cuộc sống muôn màu và hãy coi những thử thách ấy là cơ hội để thể hiện bản lĩnh và năng lực của bản thân.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply