5 thành phố cổ tuyệt đẹp đừng bỏ qua nếu đến Nhật mùa xuân

0

Sẵn sàng du học – Nhật Bản là điểm đến mơ ước của nhiều du khách với nhiều thành phố xinh đẹp kết hợp hoàn hảo giữa khung cảnh thiên nhiên, những công trình lịch sử và nền văn hóa ấn tượng.

1. Hida-Takayama

 

ssdh-hida-takayama

Được mệnh danh là “Kyoto mini”, Hida-Takayama có nhiều đền đài và nhà cổ từ thế kỷ 18 cho du khách ghé thăm. Nằm tách biệt xung quanh do bao quanh là dãy núi Hida, thành phố này mang đậm không khí của vẻ đẹp Nhật truyền thống với những khu chợ ven sông, các cửa hàng và nhà nghỉ kiểu xưa cũ. Trung tâm của khu phố cổ là đường San-machi Suji với những tòa nhà gỗ nâu sậm, treo rèm cửa màu xanh. Cạnh phố là những con kênh nhỏ dẫn nước vẫn hoạt động suốt hàng trăm năm qua, vừa để giặt quần áo, vừa thoát nước từ tuyết tan.

2. Karuizawa

 

ssdh-karuizawa-nhat-ban-sinh-vien

Thành phố nghỉ dưỡng Karuizawa nằm dưới chân núi Asama, một ngọn núi lửa đang hoạt động. Chỉ cách Tokyo khoảng một tiếng đi tàu cao tốc, Karuizawa được nhiều du khách lựa chọn làm tour tham quan trong ngày. Địa danh này là nơi lý tưởng để leo núi, ngắm khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp mùa xuân, khám phá các loài chim đặc biệt trong rừng Yacho-no-mori… Sau đó, bạn có thể tận hưởng một khoảng thời gian thư giãn ở các suối nước nóng và thưởng thức các món ngon địa phương.

3. Nara

Yoshinoyama, Japan in Spring

Là cố đô nổi tiếng của Nhật Bản, với 8 Di sản Thế giới UNESCO công nhận, Nara là một trong những điểm đến văn hóa nổi tiếng. Tuy chỉ là kinh đô trong 70 năm, những tinh hoa nghệ thuật, văn học và văn hóa phát triển thành truyền thống vẫn được gìn giữ tới ngày nay. Nằm cách Kyoto và Osaka chưa đến một tiếng đi xe, Nara đem lại cho du khách cơ hội ngắm nhìn những công trình cổ tuyệt đẹp, như đền Todaiji với tượng Phật đồng lớn nhất Nhật Bản. Điểm vui chơi được nhiều người yêu thích khác tại đây là Công viên Nara, nơi có bầy hươu được nuôi thả tự do và thường xin ăn du khách.

4. Kanazawa

 

ssdh-kanazawa

Kanazawa là một trong những thành phố bảo tồn được nhiều di tích nhất Nhật Bản. Những con phố hẹp ở đây chạy qua các quận samurai và geisha, kênh đào thời Edo, đền đài cổ kính và nhiều bảo tàng ấn tượng.Điểm tham quan nổi tiếng nhất ở đây là vườn Kenrokuen được xây dựng từ thế kỷ 17 và được xem là một trong những khu vườn đẹp nhất nước Nhật. Dù có nhiều điểm đến lịch sử, Kanazawa vẫn bắt kịp nhịp sống hiện đại, với nhiều khu mua sắm và ăn uống hấp dẫn dành cho du khách. 

5. Kamakura

ssdh-kamakura-sinh-vien-nhat-ban

Thành phố này được mệnh danh là “Kyoto của phía đông Nhật Bản” nhờ những ngôi đền Phật giáo hàng trăm năm tuổi, các ngôi đền Shinto, nhà gỗ và di tích lịch sử ấn tượng. Cách Tokyo khoảng một tiếng đi xe, đây là điểm đến trong ngày được nhiều du khách ưa thích. Nằm trên bờ biển, bao quanh là những khu rừng xinh đẹp, khung cảnh thiên nhiên trở thành phông nền hoàn hảo cho các khu di tích ở Kamakura. Ngoài ra, thành phố này còn có nhiều tuyến đường leo núi ấn tượng và những bãi biển xinh đẹp. 

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing 

Share.

Leave A Reply