5 thế mạnh giúp Nga thu hút du học sinh

0

SSDH – Mỹ, Anh, Australia là 3 quốc gia đứng đầu thế giới về thu hút du học sinh. Tuy nhiên cuộc đua thu hút du học sinh của nhóm các quốc gia không sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức như Nga, Nhật Bản, Trung Quốc… diễn ra vô cùng sôi động.

 du%20hoc%20nga.jpg

Với những lợi thế về bề dày đào tạo, sức ảnh hưởng kinh tế chính trị…

Nga đang là điểm du học được nhiều du học sinh quan tâm.

 

Sở hữu nhiều trường đại học danh tiếng

 

Là quốc gia có diện tích tự nhiên lớn nhất thế giới, không ngạc nhiên khi Nga có tới 950 trường đại học. Trong đó nhiều trường đạt đẳng cấp thế giới.

 

Nga hiện đang tham gia Tiến trình Bologna (sáng kiến cải cách giáo dục đại học của các nước châu Âu bắt đầu vào năm 1999 nhằm thu hút du học sinh trong và ngoài châu Âu).

 

Nhiều trường đại học của Nga là thành viên Hiệp hội Đại học châu Âu. 22 trường đại học của Nga lọt vào Bảng xếp hạng các trường ĐH hàng đầu thế giới QS 2016 – 2017.

 

Nga cũng mới được kênh thông tin tài chính và kinh tế hàng đầu thế giới Bloomberg chọn là một trong những nền kinh tế cách tân nhất thế giới. Thành công kinh tế trên dựa trên đội ngũ nhân lực có chất lượng.

 

Bằng cấp của các trường ĐH Nga được chủ lao động trên thế giới đánh giá cao, đặc biệt là các lĩnh vực đào tạo cơ điện tử, y dược…

 

Học phí rẻ

 

Theo số liệu của tổ chức “Du học Nga”, học phí tối đa tại những trường đại học hàng đầu của Nga mỗi năm là 344.000 rúp (khoảng 6.100 USD). Với chương trình đào tạo thạc sĩ chỉ 63.000 rúp (1.100 USD)/năm.

 

Để tiết giảm chi phí hơn nữa thì có thể tìm nguồn học bổng. Chính phủ Nga cấp hàng nghìn học bổng cho sinh viên quốc tế mỗi năm. Ví dụ năm 2016, 15.000 học bổng được cấp cho sinh viên nước ngoài bao gồm toàn bộ học phí, phí sinh hoạt và chỗ ở kí túc xá.

 

Thủ đô Moscow có mức sinh hoạt phí đắt đỏ hơn so với nhiều nơi khác tại Nga nhưng vẫn thấp hơn đáng kể so với các điểm du học hàng đầu như Anh.

 

Cơ sở nghiên cứu hiện đại

 

Hậu thời kì chiến tranh lạnh, với nguồn thu lớn từ xuất khẩu dầu mỏ, Nga đã đầu tư lớn cho các cơ sở nghiên cứu khoa học trong đó có hệ thống đào tạo đại học chuyên ngành khoa học. Tại Nga có các phòng thí nghiệm hiện đại nhất thế giới phục vụ các ngành đào tạo hàng không vũ trụ, năng lượng nguyên tử…

 

Ngôn ngữ đang gia tăng ảnh hưởng

 

Nga đang trên con đường trở lại là một cường quốc không chỉ ở khu vực mà cả thế giới. Bởi sự nổi lên của Nga mà nhiều chính phủ, tập đoàn đang tìm kiếm những chuyên gia thành thạo tiếng Nga.

 

Tiếng Nga cũng đang gia tăng ảnh hưởng trong các lĩnh vực khoa học và công nghệ – đứng chỉ sau tiếng Anh về số công trình xuất bản trong các lĩnh vực như toán, địa chất, vật lí, hoá học và sinh học.

 

Môi trường sống hấp dẫn

 

Tại Nga, du học sinh sẽ có vô số hoạt động tham quan trải nghiệm lịch sử và văn hóa. Nga sở hữu 26 di sản văn hoá thế giới UNESCO, như Quảng trường Đỏ, Kremlin, hồ Baikak, núi Altai… Nhiều trường đại học tổ chức các tour tham quan tới các thắng cảnh cho sinh viên.

 

Nguồn: GDTĐ

Share.

Leave A Reply