5 trường ĐH New Zealand chấp nhận tuyển thẳng du học sinh Việt

0

Sẵn sàng du học –  Khi du học sinh Việt Nam nhắc đến những quốc gia là điểm đến du học thì NewZealand được nhắc đến là một trong những quốc gia lý tưởng bởi cơ sở vật chất học tốt, có nhiều học bổng giá trị và điểm đặc biệt là có nhiều trường chấp nhận tuyển thẳng học sinh Việt.

1. Đại học Canterbury

Đại học Canterbury được quốc tế công nhận với uy tín về chất lượng chuyên ngành trong giảng dạy và nghiên cứu. Đặc biệt, trường có mối liên kết chặt chẽ với 70 trường Đại học uy tín trên thế giới.
Mọi giảng viên của trường đều tham gia nghiên cứu và xuất bản trong lĩnh vực chuyên ngành riêng của mình. Sinh viên Đại học được giảng dạy bởi chuyên gia tầm cỡ quốc tế.

Campus buildings showing areas remediated after being earthquake damaged. Undercroft, Law, Matarangi/Registry, Library, History undercroft 17.9.14

Đại học Canterbury có đến 15 môn học thuộc top 200 trên toàn thế giới-SSDH

Chương trình giảng dạy tại trường Đại học Canterbury phong phú theo phương thức truyền đạt nghiên cứu nhằm mục đích bồi dưỡng sự độc lập về tri thức, tư duy phản biện và thành tích chuyên môn của sinh viên.
Trong năm 2016, Đại học Canterbury có đến 15 môn học thuộc top 200 trên toàn thế giới về chất lượng giảng dạy và đào tạo.
Canterbury được đánh giá là trường Đại học tốt thứ 3 tại New Zealand.
Trường xếp thứ 214 trong Bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu thế giới của QS World University Rankings năm học 2016-2017.
Trường nằm trong Top 100 các trường Đại học hàng đầu đào tạo ngành kế toán – tài chính và xếp thứ 21 về chất lượng giảng dạy ngành Civil Engineering.
Đại Học Canterbury có bảy phân khoa, bao gồm: Xã Hội, Kinh Tế, Kỹ Thuật, Luật, Âm Nhạc và Mỹ Thuật, Lâm Học và Khoa Học Tự Nhiên chia làm 39 chuyên ngành. Trường hiện có 17,000 sinh viên trong đó có 2000 sinh viên quốc tế đến từ trên 70 quốc gia khác nhau.

2. Đại học Waikato

Trường nằm trong top 2% các trường đại học tốt nhất trong bảng xếp hạng của “UK-based Times Higher Education”, điều này có nghĩa là đại học Waikato nằm trong top 2% trường đại học có chất lượng tốt nhất trên tổng số 17.000 trường đại học trên toàn thế giới. Bảng xếp hạng này được đánh giá dựa trên phương pháp giảng dạy, những công trình nghiên cứu, các bài luận và sự đóng góp trong sự phát triển nền kinh tế trong tương lai.

Đại học Waikato khai giảng vào tháng 3 và kết thúc vào tháng 11-SSDHĐại học Waikato khai giảng vào tháng 3, kết thúc vào tháng 11-SSDH

Năm 2017, đại học Waikato được xếp hạng 401-500 theo tổ chức THE đánh giá. Theo đánh giá của QS world university Rankings trường xếp thứ 292 và nhận được đánh giá 5 sao năm 2017. Ngoài ra, 5 chuyên ngành nổi tiếng nhất của trường cũng được có tên trong bảng xếp hạng bao gồm: Giáo dục , Ngôn ngữ, Khoa học máy tính, Kinh tế và Pháp luật nằm trong top 250 thế giới theo QS Subject Rankings.
Một năm học chính khóa của Đại học Waikato khai giảng vào tháng 3, kết thúc vào tháng 11 và chia làm 2 kỳ. Kỳ 1 bắt đầu vào tháng 3, kỳ hai bắt đầu vào tháng 7 và có một kỳ nghỉ 4 tuần vào tháng 6, 7. Hầu hết các khóa học của trường trực thuộc Đại học Waikato đều có đợt tuyển sinh vào giữa năm học.

3. Đại học Massey
Đại học Massey một trong những đại học lớn nhất của New Zealand với hơn 36.000 sinh viên với hơn 4.500 sinh viên quốc tế đến từ 100 quốc gia, có chi nhánh nằm tại 3 thành phố Palmerston, Auckland và Wellington.
 Được thành lập cách hơn 80 năm, Đại học Massey được biết đến là trường đại học có chất lượng giáo dục hàng đầu trong giảng dạy và học tập ởNew Zealand, bằng cấp của trường được công nhận trên thế giới, nổi tiếng về chất lượng đào tạo và nghiên cứu.

Đại học Masey là một trong những trường đại học lớn nhất tại New-SSDH

Đại học Masey là một trong những trường đại học lớn nhất tại New-SSDH

Mục tiêu của đại học Massey là nhằm giúp sinh viên tiếp cận các chương trình học năng động, sáng tạo, linh hoạt nhằm trang bị cho sinh viên những kỹ năng và kiến thức cần thiết để có thể ứng phó với những thách thức trong mọi lĩnh vực của nghề nghiệp.
 Trường dẫn đầu tại New Zealand các chuyên ngành Kỹ thuật, công nghệ, Vật lý, Khoa học thể thao, Thống kê.
Hệ thống thư viện của Đại học Massey rất hiện đại, lưu trữ nhiều tài liệu quý hiếm và liên tục cập nhật những tài liệu mới nhất trên thế giới. Không gian thư viện được bố trí thoải mái, tiện nghi để trở thành địa điểm học tập và thảo luận yêu thích của sinh viên.

4. Đại học Victoria Wellington (VUW)

Đại học Victoria Wellington (VUW) nổi tiếng toàn cầu về chất lượng giáo dục. Hiện VUW có trên 21.000 sinh viên với 3000 sinh viên quốc tế đến từ trên 80 quốc gia. Ngoài ra trường cũng luôn đứng đầu trong danh sách các trường đại học quốc tế hóa về đội ngũ giảng viên, xấp xỉ 50% giáo viên nước ngoài. Có thể nói, Victoria có môi trường đa văn hóa và vô cùng thân thiện, tạo điều kiện cho sinh viên theo học được mở rộng mạng lưới quan hệ với bạn bè 5 châu, học hỏi và tiếp thu nhiều kiến thức mới.
Trường Victory Wellington là một trong những trường nổi tiếng toàn cầu-SSDH

Trường Victory Wellington là một trong những trường nổi tiếng toàn cầu-SSDH

Là trường đại học lâu đời trên 100 năm, được vinh dự mang tên nữ hoàng Victoria, Đại học Victoria mang những nét truyền thống trong giảng dậy tuy nhiên chương trình học tại đây luôn được đổi mới và cập nhật. Các chương trình của VUW đào tạo rất đa dạng và toàn diện, sinh viên có thể lựa chọn từ 80 khóa học khác nhau với trang thiết bị hiện đại và đội ngũ giáo sư giảng dạy hàng đầu trên thế giới. Qua khóa học tại trường, sinh viên sẽ thêm phần tự tin với kiến thức của mình khi tốt nghiệp và khi áp dụng vào thực tế sau này.
Đại học Victoria Wellington được đánh giá là Đại học hàng đầu New Zealand về chất lượng nghiên cứu khoa học. Trường có 43 trung tâm nghiên cứu và có mối liên hệ mật thiết với các trung tâm nghiên cứu khác trên thế giới, giúp sinh viên có cơ hội nghiên cứu chuyên sâu phục vụ học tập, nâng cao chuyên môn.
Trường có cộng đồng sinh viên quốc tế hoạt động sôi nổi, luôn sẵn sàn giúp đỡ sinh viên quốc tế khác trong cuộc sống lẫn học tập. Theo học tại ngôi trường này, sinh viên sẽ luôn cảm thấy được an toàn và được chăm sóc kĩ càng.
Riêng Trường ĐH Wellington: Với những học sinh tốt nghiệp THPT từ năm 2016 trở lại đây chỉ yêu cầu điểm tổng kết môn học là 8.0 ở lớp 12; còn tốt nghiệp từ năm 2015 trở về trước thì yêu cầu điểm xét tốt nghiệp từ 7.0 trở lên đồng thời đã hoàn thành năm thứ nhất của một trường ĐH; hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT là 8.0.

5. Trường Đại học Otago

Trường Đại học Otago (University of Otago) là trường Đại học được thành lập đầu tiên của New Zealand từ năm 1869. Trường được biết đến là viện nghiên cứu hàng đầu tại New Zealand, một trong những viện nghiên cứu hàng đầu thế giới. Trường đào tạo rất nhiều chương trình đại học và sau đại học khác nhau được quốc tế công nhận. Với khoảng 21.000 sinh viên, trong đó có trên 2.600 sinh viên quốc tế từ hơn 100 quốc gia khác nhau theo học, Trường có không khí học tập sôi động, đa dạng và hấp dẫn. Campus chính của trường đặt tại thành phố Dunedin thành phố của văn hóa và tri thức ở phía Nam New Zealand với 120.000 dân. Khu vực xung quanh tạo cơ hội tuyệt vời để vui chơi giải trí ngoài trời và nghiên cứu thực địa.
Trường đại học Otago được thành lập đầu tiên tại Newzealand-SSDH

Trường đại học Otago được thành lập đầu tiên tại Newzealand-SSDH

Đại học Otago liên kết với một số trường đại học tại Úc và New Zealand như Đại học New South Wales, Sydney… Sau khi kết thúc khoá học dự bị tại trường, sinh viên sẽ được chuyển thẳng vào học năm thứ nhất tại Otago hoặc các trường liên kết. Chương trình này khai giảng vào tháng 2 và tháng 6 hàng năm.
Trường ĐH Otago thì tuyển thẳng học sinh đủ điều kiện từ 11 trường sau đây: Chuyên Hà Nội – Amsterdam, Chuyên Nguyễn Huệ, Chuyên Khoa học Tự nhiên, Chu Văn An, Kim Liên (Hà Nội); Chuyên Lê Hồng Phong, Phổ thông Năng khiếu – ĐHQG TP.HCM, Chuyên Trần Đại Nghĩa (TP.HCM); Chuyên Lê Quý Đôn, Chuyên Nguyễn Thượng Hiền (Đà Nẵng).

Khánh Ngọc(SSDH)

Share.

Leave A Reply