50 suất học bổng cho sinh viên để vinh danh giáo sư Stephen Hawking

0

Sẵn sàng du học – 50 suất học bổng đặc biệt nhằm mục đích hỗ trợ tài chính cho sinh viên sẽ được trao tặng, những học bổng này nhằm mục đích vinh danh và tưởng nhớ giáo sư Stephen Hawking.

Stephen Hawking

'Học bổng Stephen Hawking' sẽ được trao cho tối đa mười ứng cử viên hoàn thành suất sắc các nghiên cứu tiến sĩ của họ trong các lĩnh vực toán học, vật lý và khoa học máy tính mỗi năm trong năm năm tới.

Nhà vật lý học nổi tiếng này đã qua đời vào tháng 3/2018 ở tuổi 76 sau cả một quá trình chống chọi với căn bệnh thần kinh vận động. Giải thưởng uy tín do tổ chức Nghiên cứu và đổi mới của Anh tài trợ (UKRI), sẽ hỗ trợ tài chính cho sinh viên ở bất kỳ trường nào trong nước trong vòng ba năm.

Sam Gyimah, bộ trưởng khoa học, cho biết: “Học bổng sẽ hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt tốt nghiệp trong lĩnh vực toán học, vật lý và khoa học máy tính tại các trường trên toàn Vương quốc Anh để tiếp tục củng cố hơn nữa cho việc học của họ. Không điều gì phù hợp hơn việc nhà khoa học vĩ đại này ủng hộ các thế hệ tiếp nối, thúc đẩy ranh giới kiến thức về các luật điều chỉnh vũ trụ.”

Các học bổng đã được tạo ra cùng với sự đồng thuận của các con ông: “Cha chúng tôi biết giá trị mà học bổng có thể cung cấp để thúc đẩy nghiên cứu cho thê hệ tương lai. Là một nhà khoa học đã phát hiện ra những điều phi thường trong suốt sự nghiệp của mình nhưng đặc biệt là trong những năm đầu, ông rất quan tâm đến sự phát triển tài năng mới và cống hiến phần lớn sự nghiệp của ông vào vai trò giảng dạy của mình. Chúng tôi vui mừng rằng những học bổng này sẽ được đặt theo tên của ông và xem đây là một sự cống hiến tuyệt vời cho cuộc sống của ông trong khoa học."

Tro của Giáo sư Hawking sẽ được chôn giữa các ngôi mộ của các nhà khoa học Isaac Newton và Charles Darwin tại Westminster Abbey vào thứ Sáu.

Giáo sư Sir Mark Walport, giám đốc điều hành của UKRI, cho biết: “Cuộc sống và công việc của giá sư Hawking cung cấp nguồn cảm hứng vượt xa thế giới nghiên cứu khoa học. Những khám phá của ông đã mở ra một cánh cửa mới trên vũ trụ và thông qua những cuốn sách và cá tính của ông, ông đã mở ra một tầm nhìn độc đáo về khoa học cho hàng triệu người. Đó là một vinh dự khi thực hiện những suất học bổng này để tưởng nhớ ông và là một sự hỗ trợ cho một thế hệ mới với các tài năng mới."

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply