51% phụ huynh bình chọn Mỹ là một trong ba quốc gia có nền giáo dục tốt nhất

0

SSDH – Khảo sát của HSBC được thực hiện qua mạng vào tháng 12/2013 và tháng 1/2014 đối với 4.592 phụ huynh tại 15 quốc gia trên thế giới.

74% các phụ huynh có ý định gửi con em đi du học bậc đại học để được hưởng nền giáo dục tốt hơn.

 

51% tham gia khảo sát đã bình chọn Mỹ là 1 trong 3 quốc gia có nền giáo dục chất lượng cao nhất trên toàn cầu.

 

38% bình chọn Anh là 1 trong 3 quốc gia có hệ thống giáo dục chất lượng nhất. Tổng chi phí du học tại đây bao gồm tiền học và sinh hoạt phí cao hơn 35.000 USD/năm.

 

51% phụ huynh bình chọn Mỹ là một trong ba quốc gia có nền giáo dục tốt nhất

15 quốc gia được khảo sát

 

Mỹ và Trung Quốc đánh giá cao hệ thống giáo dục của nhau. Khoảng 73% các phụ huynh Trung Quốc tin rằng Mỹ có hệ thống giáo dục chất lượng cao. Tuy nhiên, các phụ huynh Mỹ đỡ tốn kém hơn vì tổng chi phí bậc đại học tại Trung Quốc ít hơn 26.000 USD/năm.

 

Dữ liệu tổng hợp cho thấy Úc, Mỹ, Trung Quốc, Singapore, và Anh là 5 quốc gia tiếp nhận nhiều du học sinh nhất trong năm 2012.

 

Trong năm 2012, Việt Nam có gần 5% trong tổng số sinh viên trong nước du học bậc cao đẳng và đại học tại 49 quốc gia trên thế giới. Trong đó có đến 90% sinh viên Việt Nam đã du học tự túc, tỷ lệ này đã tăng gấp mười lần so với mười năm trước.

 

Gần 40% sinh viên Việt Nam lựa chọn các chương trình du học tại Úc và Mỹ.

 

Tại Mỹ, Việt Nam xếp thứ 8 về số lượng du học sinh so với các quốc gia khác và xếp thứ 5 về số lượng sinh viên quốc tế du học bậc cao đẳng và đại học tại đây.

Khảo sát “Giá trị du học: Bước đệm tiến tới thành công” của HSBC được thực hiện qua mạng vào tháng 12/2013 và tháng 1/2014 đối với 4.592 phụ huynh tại 15 quốc gia trên thế giới. Các phụ huynh tham gia có ít nhất một con hiện dưới 23 tuổi đang đi học.Các phụ huynh có trách nhiệm quyết định hoàn toàn hoặc có phần quyết định việc học của con.

 

Chi phí đại học hằng năm tại mỗi quốc gia tính dựa vào chi phí trung bình hằng năm cho một sinh viên đại học chưa tốt nghiệp đang học tại một trong mười trường đại học công lớn nhất tại mỗi quốc gia.

 

Dữ liệu chi phí hằng năm của mỗi trường đại học được lấy từ trang web của trường, trao đổi điện thoại đến phòng đăng ký nhập học, hoặc từ các trang web đáng tin cậy khác. Nhà nước tài trợ ít nhất một phần chi phí các trường đại học công lập, các trường đại học tư tự kinh doanh và quản lý kinh phí hoạt động.

 

Sinh hoạt phí hằng năm cho sinh viên quốc tế tại mỗi nước tính dựa vào mức trung bình sinh hoạt phí tai các thành phố có 10 trường đại học hàng đầu.

 

Các dữ liệu sinh hoạt phí tại mỗi thành phố được lấy từ trang www.expatistan.com, và tính thành đơn vị phần trăm chênh lệch so với sinh hoạt phí tại London. Sinh hoạt phí của mỗi thành phố tính bằng cách lấy chênh lệch trung bình của 10 thành phố.

 

Tổng chi phí hằng năm của sinh viên quốc tế tại mỗi thành phố là tổng của học phí trung bình hằng năm và sinh hoạt phí trung bình hằng năm.

 

Về thang điểm chất lượng giáo dục trong khảo sát “Giá trị du học: Bước đệm tiến tới thành công”, các phụ huynh đã cho biết 3 quốc gia nào có chất lượng giáo dục cao nhất (tất cả các bậc học) trong danh sách 51 quốc gia (bao gồm cả quốc gia của họ).

 

Nguồn: DVO

Share.

Leave A Reply