6 bãi biển thích hợp nhất dành cho các du học sinh tại châu Âu

0

Sẵn sàng du học – Châu Âu không chỉ sở hữu những tòa lâu đài cổ nguy nga, những công trình kiến trúc đầy nghệ thuật, mà còn có những bãi biển tuyệt đẹp và thơ mộng.

Du học tại châu Âu có phần khác biệt so với các nước khác. Suốt cả tuần dài, có thể bạn dành phần lớn thời gian để tản bộ khắp thành phố hay chỉ đơn giản là ngủ. Đến cuối tuần lại tất bật lên lịch trình, tìm tới một nơi nào đó có thể thỏa mãn sở thích khám phá của chính bạn. Nếu bạn là người đam mê dịch chuyển thì châu Âu quả là thiên đường. Bạn có thể dễ dàng di chuyển từ quốc gia này sang quốc gia khác cùng khối EU bằng tàu điện, xe buýt, xe lửa hay những chuyến bay ngắn. Tuy nhiên, cuộc sống tại các thành thị lớn đôi khi làm bạn mệt mỏi hay căng thẳng, khi đó bạn chỉ muốn tìm cho mình những vùng có khí hậu ôn hòa hơn để nghỉ ngơi. Châu Âu sở hữu những bãi biển rất tuyệt vời, đáng để bạn nên ghé một lần trong đời du học sinh của mình.

Châu Âu sở hữu nhiều thành phố nằm trong danh sách các thành phố đáng sống nhất thế giới, như Copenhagen, London và Madrid… Bạn sẽ thích dành những ngày nghỉ cuối tuần của mình để lang thang quanh những con phố bận rộn như cách bạn nằm dài trên những bãi biển xinh đẹp. Danh sách khám phá của những ai lần đầu đặt chân đến châu Âu thường là chơi dù lượn trên dãy Alps của Thụy Sỹ hay tìm đến nhà thờ Doumo và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Florence của Ý.

Tuy vậy, tìm đến các bãi biển xanh mát và những bờ cát vàng ấm cũng là sự lựa chọn không tồi. Những bãi biển ở châu Âu có lẽ sẽ hơi khác so với những bãi biển ở quê nhà của bạn. Do đó hãy xếp bộ đồ bơi cùng với những món đồ đi biển cần thiết khác vào balô, đặc biệt phải chuẩn bị kem chống nắng (ánh nắng ở các bãi biển khá mạnh và chẳng ai muốn bị mình cháy nắng cả) và lên kế hoạch đi đến một trong các bãi biển dưới đây để nghỉ ngơi.

ĐẢO BRAC, CROATIA

Một trong những bãi biển đắt giá nhất của Croatia chính là Brac, một hòn đảo cách thành phố Split chỉ một giờ đi tàu thủy.

ssdh-brac

Sau vài phút đi bộ trên đảo, các bạn có thể bất ngờ với nơi này – thiên đường của những viên đá cẩm thạch trắng sẽ chào đón bạn thay vì bãi cát như thông thường.

Nước biển ở đây có màu xanh ngọc và xa xa thì có những ngọn núi tuyết. Mặc dù không hề có cát, nhưng bãi biển này vẫn là một trong những địa điểm du lịch tuyệt vời mà bạn nên ghé một lần.

CINQUE TERRE, Ý

Cinque Terre giống như viên ngọc bí ẩn của nước Ý và cũng là Di sản Văn hóa Thế giới được UNESCO công nhận. Trong lòng của nơi này là năm ngôi làng nhỏ hơn: Monterosso al Mare, Vernazza, Corniglia, Manarola và Riomaggiore. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch không quá đông đúc thì một trong năm ngôi làng ven biển này hoàn toàn lý tưởng.

ssdh-cinque-terre

 

Được hình thành cạnh những ngọn núi lớn, Cinque Terre là quê hương của món sốt Pestro nổi tiếng của Ý và những loại hải sản có vỏ hình nón, ví dụ như ốc.

Các nhà nghỉ bằng đá phiến sương và những bãi biển đẹp chỉ cách thành phố Florence vài giờ đi xe buýt. Bạn có thể lên kế hoạch ghé thăm nơi này vào cuối tuần. Nắng ở vùng này khá gắt nên hãy chú ý đừng ngủ quên lúc đang tắm nắng nhé.

ĐẢO CORFU, HY LẠP

Nhắc đến Hy Lạp, không ít người sẽ nghĩ ngay đến những mái nhà đầy màu sắc ở đảo Santorini và bãi biển thẳng tắp ở Mykonos. Nhưng nếu bạn muốn tìm kiếm một vùng đất đầy sinh động nhưng lại ít người biết đến thì đó sẽ là đảo Corfu.

ssdh-corfu

 

Nhiều công ty dịch vụ du lịch cho du học sinh cũng cung cấp các chuyến đi đến hòn đảo bé nhỏ thuộc vùng biển Ionian.

Được bao bọc bởi các khu nghỉ dưỡng, Corfu giống như rơi vào cuộc sống về đêm tĩnh lặng vậy. Vịnh biển ẩn trong các ngọn núi cao sẽ là nơi bạn muốn tìm kiếm và ở lại trong một thời gian.

LAGOS, BỒ ĐÀO NHA

Nằm ở miền Nam Bồ Đào Nha, Lagos là một hòn đảo nổi tiếng với những vách đá cao chót vót. Nếu bạn đã cảm thấy chán với biển Địa Trung Hải thì việc đi đến những vùng biển nhiệt đới dọc theo Đại Tây Dương sẽ là cần thiết. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm đi thuyền giữa các khối đá hay trầm mình trong làn nước biển ấm áp.

ssdh-lagos

Đặc trưng của nơi này khá giống với vùng biển Tây Ban Nha. Nó có sự tự do và sống động của Barcelona, pha trộn với sự giàu có của Paris và lịch sử hào hùng của những thị trấn của Ý. Bạn sẽ có được những kỷ niệm khó quên khi đặt chân đến nơi đây.

POSITANO, Ý

Positano là điểm đến hoàn hảo cho du khách đi du lịch và cũng cho du học sinh đang tìm kiếm ánh nắng mặt trời và cát biển. Mặc dù nó đã trở nên đông đúc hơn trong những năm qua, nhưng bạn vẫn nên đến thử một lần, để có được ngày nghỉ cuối tuần ở thành phố Sorrento và bơi lặn ở biển Địa Trung Hải. Trong thời gian lưu trú ở đây, bạn nên khám phá đá biển Blue Grotto và đi dạo quanh đảo Capri. Ngoài ra, đừng quên nếm thử hương vị bánh pizza hải sản ở đây và pizza truyền thống ở thành phố Naples trên đường về.

ssdh-positano

 

Hãy mua một đôi dép và chụp một số bức ảnh thật đẹp để đăng lên các trang mạng xã hội, chuyến đi sẽ trở nên vô cùng hoàn hảo! 

LA BARCELONETA, BARCELONA, TÂY BAN NHA

Bên cạnh món cơm thập cẩm paella hay họa sĩ Picasso, một trong những phần quan trọng khác tạo nên một bức tranh Barcelona đầy màu sắc đó là bãi biển nổi tiếng La Barceloneta. Đa phần các nhà hàng lớn và rực rỡ nhất đều nằm ngay trên bãi biển, nó sẽ giúp nâng tầm cuộc sống du học sinh của bạn lên đáng kể đấy.

ssdh-la-barceloneta

 

Nếu bạn muốn tận hưởng những tia nắng và trải nghiệm nền văn hóa của Tây Ban Nha, thì Barcelona chắc chắn sẽ là điểm đến ý tưởng dành cho bạn. Bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc khăn đi biển, kính mát và thêm một ít tiền mặt là bạn có thể nhìn thấy những điểm tham quan như Gaudes Park Guell hay Vương cung thánh đường La Sagrada Familia rồi.

Hy vọng qua bài viết, các bạn du học sinh tại châu Âu hay ai có dự định đến châu Âu du lịch đã có được vài gợi ý cho chuyến đi sắp tới.

Cá Domino (SSDH) – Theo elle.vn

Share.

Leave A Reply