6 bài test đáng tin cậy về loại tính cách, trí thông minh và nghề nghiệp phù hợp, ai cũng nên làm thử!

0

Sẵn sàng du học – Nếu thấy mình chưa hiểu rõ về tính cách, loại trí thông minh hay hướng nghề nghiệp của bản thân thì bạn hãy dành thời gian làm ngay 6 bài test này!

Đôi khi trong cuộc sống, chúng ta vẫn thường cảm thấy thật chán và thất vọng về chính mình. Đó có thể xuất phát từ cảm giác tự ái, tự ti vì mình không giỏi giang bằng ai đó hay không thành công trong công việc như những người khác. Hoặc cũng có những khi bản thân không hiểu mình đang làm gì, cần gì, mình thích hay ghét điều gì thực sự!

Thế nhưng những cảm xúc và niềm trăn trở ấy hoàn toàn có lời giải một khi chúng ta hiểu được chính mình. Nếu biết được loại tính cách của bản thân có thể ta sẽ ngộ ra nhiều điều thú vị và thêm yêu nó. Nếu xác định được loại trí thông minh hay nhóm nghề nghiệp phù hợp với mình có thể giúp ta có thêm động lực, niềm tin để phát huy bản thân trong học tập cũng như trong công việc (hơn là cứ hoài buồn tủi, so bì với người khác).

Hiện đã có một số bài test trực tuyến có thể giúp chúng ta thấu hiểu được bản thân mình hơn. Sau đây là tổng hợp 6 bài test đáng tin cậy về các loại tính cách, trí thông minh, thiên hướng sử dụng bán cầu não và nghề nghiệp phù hợp với mỗi người.

1. Trắc nghiệm MBTI

 

ssdh-mbti-test

Trắc nghiệm tính cách MBTI (Myers-Briggs Type Indicator) là phương pháp sử dụng các câu hỏi trắc nghiệm tâm lý để phân tích tính cách con người. Kết quả của bài test này phần nào phản ánh cách cá nhân đó nhận thức thế giới xung quanh và ra quyết định với những vấn đề trong cuộc sống.

Hiện MBTI đang được sử dụng rộng rãi như một phương thức phân loại tính cách khá chính xác. Trắc nghiệm MBTI giúp con người hiểu rõ bản thân và những người xung quanh hoặc tìm được công việc phù hợp.

MBTI phân loại tính cách dựa trên 4 nhóm cơ bản, mỗi nhóm là một cặp lưỡng phân của 8 yếu tố chức năng, nhận thức:

+ Xu hướng Tự nhiên: Hướng ngoại (Extroversion) – Hướng nội (Introversion)

+ Tìm hiểu và Nhận thức Thế giới: Giác quan (Sensing) – Trực giác (INtution)

+ Quyết định và chọn lựa: Lý trí (Thinking) – Tình cảm (Feeling)

+ Cách thức và Hành động: Nguyên tắc (Judgment) – Linh hoạt (Perception)

2. Trắc nghiệm 5 khía cạnh tính cách cơ bản

Một bài test mà bạn nên làm thử là "The Big Five Personalities Test". Nó cũng được phát triển từ MBTI nhưng tập trung đánh giá vào 5 khía cạnh tính cách cơ bản của mỗi cá nhân bao gồm:

+ Openness: sự cởi mở, khả năng thích ứng.

+ Conscientiousness: sự tận tâm, tỉ mỉ, khả năng làm việc đến nơi đến chốn, bám sát các mục tiêu.

+ Agreeableness: sự dễ chịu, dễ tính, khả năng tương tác với người khác

+ Extraversion: thiên hướng hướng ngoại & hướng nội

+ Neuroticism: tính hay lo âu, thất thường.

3. Trắc nghiệm về 7 loại trí thông minh

Bài test này sẽ cho bạn biết mình sở hữu loại trí thông mình nào để từ đó có thể giúp bạn tự tin, phát triển thế mạnh của bản thân và xác định nghề nghiệp tương lai một cách phù hợp. Hãy thử làm test và xem kết quả mình thuộc loại trí thông minh nào trong 7 trí thông minh dưới đây:

+ Trí thông minh số học

+ Trí thông minh ngôn ngữ

+ Trí thông minh không gian

+ Trí thông minh âm nhạc

+ Trí thông minh vận động

+ Ttrí thông minh tương tác

+ Trí thông minh nội tâm

hoc-tieng-anh-qua-phim-dd

4. Trắc nghiệm 3 thiên hướng học tập

Được phát triển từ lý thuyết về 7 loại hình trí thông minh bài trắc nghiệm này sẽ giúp ta nhận biết được mình thuộc nhóm học sinh nào sau đây:

+ Visual: nhóm học bằng tranh, ảnh, ghi chép, quan sát, video…

+ Auditorial: nhóm học tốt bằng nghe giảng, qua âm thanh, các câu chuyện kể miệng…

+ Kinesthetic (còn gọi là Tactile): nhóm học tốt bằng hình thức vận động cơ thể, các hoạt động ngoại khóa, cái bài tập nhóm trong lớp…

5. Trắc nghiệm hướng nghiệp RIASEC (Holland Code Test)

Với việc chia tính cách con người thành 6 nhóm tương ứng với 6 nhóm công việc khác nhau như: Realistic (thích lao động thể chất), Investigative (thích tư duy tìm tòi), Artistic (thích sáng tạo, nghệ thuật), Social (thích tương tác, hỗ trợ cộng đồng), Entrepreneurial (thích làm việc tự thân, khởi nghiệp), Conventional (thích công việc ổn định, an toàn). Tin chắc rằng qua bài test này bạn có thể xác định được hướng công việc mà mình phù hợp nhất.

6. Trắc nghiệm não trái – não phải

Đây là bài trắc nghiệm đánh giá xem bạn có thiên hướng sử dụng bán cầu não nào trong học tập, làm việc cũng như trong cuộc sống hằng ngày. Với mỗi bán cầu não sẽ đảm nhận nhiệm vụ, chức năng riêng mà chính từ đó phần nào ảnh hưởng đến ưu/khuyết điểm của chúng ta trong cuộc sống.

Cá Domino (SSDH) – Theo Helino

Share.

Leave A Reply