6 bí kíp “sống tốt” trong học kì đầu du học

0

SSDH – Bắt đầu cuộc sống mới ở trường đại học hấp dẫn nhưng cũng đầy thách thức. Bạn sẽ có được tự do bởi việc gặp gỡ những người bạn mới, và làm quen với những ý tưởng và kinh nghiệm sống hoàn toàn mới. Bạn mong đợi điều gì ở học kì đầu tiên? Hơn nữa, bạn nên chuẩn bị những gì cho những gì sắp tới? SSDH giới thiệu 6 bí kíp đồng hành cùng bạn dưới đây.

 

du%20hoc%20sinh.jpg

Ảnh minh họa

 

Kiềm chế bản thân trong những ngày đầu

 

Bạn sẽ nhận ra rằng cuộc sống xa nhà dễ dàng hơn nhiều so với tưởng tượng, việc kết bạn mới không khó như bạn nghĩ. Có rất nhiều cơ hội để gặp những người mới. Ví dụ, trong khi bạn đang làm cho mình một cốc cà phê trong bếp ở một buổi sự kiện, hoặc làm quen với hàng xóm của bạn ở dưới sảnh tòa nhà bạn đang sống sống. Hãy tận dụng những cơ hội này để kết bạn và làm quen trong thời gian đầu cuộc sống sinh viên, mặc dù không có nghĩa là bạn phải ra ngoài mỗi tối hoặc tiệc tùng suốt. Nghe có vẻ khùng, nhưng đó là cách để giúp bạn đủ tỉnh táo nếu bạn muốn tham gia các buổi giới thiệu về thư viện hay đội thể thao của trường vào ngày hôm sau.

 

Hòa nhập cộng đồng mới, tham gia các câu lạc bộ, các đội thể thao.

 

Có nhiều tân sinh viên đã hòa nhập ngay từ những ngày đầu và nhanh chóng bỏ cuộc sau đó. Bạn bè sẽ giới thiệu bạn đến một mảng tuyệt vời của các nhóm và câu lạc bộ, bất cứ môn gì từ cờ vua cho đến bắn cung, để khuấy đảo lựa chọn của bạn. Nếu bạn thấy mình không thực sự bị lôi cuốn, hãy đừng ngần ngại bắt đầu thứ gì đó của riêng mình. Đây là một cách lý tưởng để học hỏi kỹ năng mới, làm quen bạn bè và thúc đẩy thành công của bạn.

 

Chi tiêu thông minh

 

Cảm giác thật tuyệt vời khi nhận được khoản vay sinh viên đầu tiên, tuy nhiên bạn cần chống lại cám dỗ từ việc tiêu hết veo chúng trong một lúc. Khoản tiền đó còn cần một chặng đường dài cho đồ ăn, thuê nhà và sách vở. Vì vậy đó là một ý hay để bạn lên một danh sách những khoản chi tiêu cần thiết. Nếu bạn thực sự vẫn gặp khó khăn, bạn hoàn toàn có thể tìm đến quỹ hỗ trợ sinh viên để nhận được các giúp đỡ về tài chính.

 

Luôn nhớ rằng bạn ở đây để học!

 

Luôn nhớ rằng bạn vào trường đại học để lấy một tấm bằng. Để hoàn thành các chương trình học, bạn nên đến lớp vào tất cả các buổi học, thảo luận cho dù chúng vào lúc 9 giờ sáng tinh mơ. Đó là cách để bạn luôn có những ghi chép để khi ôn bài cần đọc lại. Lập một nhóm bạn cùng học ở trên lớp và cùng nhau ghé thăm thư viện. Nếu bạn không thích các khóa học của mình, hãy suy nghĩ về việc chuyển môn. Làm việc này càng sớm càng tốt thay vì để đến trong năm học.

 

Ăn uống điều độ.

 

Gần một nửa số lượng sinh viên sẽ tăng cân trong năm học đầu vì việc ăn uống không điều độ. Đừng bao giờ bỏ bữa, tránh những đồ ăn nặng bụng vào buổi tối và chú ý lượng đồ uống có cồn bạn sử dụng.

 

Lên kế hoạch cho tương lai

 

Thời gian trôi như bay! Hãy nghĩ đến việc bạn sẽ làm gì sau khi tốt nghiệp. Bằng cách đó bạn có thể chuẩn bị cho mình một kì thực tập và những việc cần làm trong kì nghỉ.

 

Nguyễn Hiền (SSDH) – Theo independence

 

Share.

Leave A Reply