6 bí kíp thần thánh giúp du học sinh tiết kiệm tối đa chi phí ăn uống

0

Sẵn sàng du học – Một năm học mới lại bắt đầu, cùng điểm qua 6 cách giúp các bạn sinh viên có thể tiết kiệm tối đa trong vấn đề ăn uống nhé!

ssdh-sinh-vien5

 

1. Tiết kiệm bằng sự đơn giản

Thay bằng việc mua những gói gạo hay mì được nấu sẵn, bạn sẽ thấy sự khác biệt về giá cả khi mua những thực phẩm cơ bản. Đồ ăn qua càng nhiều khâu chế biến thì có giá thành càng cao, vì thế mua các loại nguyên liệu đơn giản rồi tự chế biến vừa đảm bảo sức khỏe, vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí.

2. Chế độ ăn uống hợp lý

Một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng là điều cần thiết trong mỗi ngày tới trường. Ăn ba bữa mỗi ngày và bạn sẽ không cần ăn vặt giữa bữa và nên nhớ bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày.

3. Đi ăn tối ở ngoài?

Thi thoảng ra ngoài ăn tối cũng không ảnh hưởng quá nhiều tới túi tiền của bạn. Luôn có các dịch vụ đặc biệt dành cho sinh viên giúp bạn có những bữa ăn tuyệt vời mà kinh tế. Sau bữa ăn bạn có thể yêu cầu nhân viên đóng gói mang về và ăn chúng vào bữa sang hôm sau.

4. Tiêu dùng thông thái

Thay vì việc mua đồ ăn hàng ngày, bạn nên dành ra chút thời gian ngày cuối tuần để tìm được những món hàng giảm giá. Các sản phẩm tại siêu thị thường có giá rẻ hơn tại các của hàng tiện lợi, trong khi hương vị của chúng cũng rất ngon. Bạn nên mua đồ với số lượng lớn và để tủ lạnh dùng dần.

5. Nấu nướng cùng bạn bè

Nấu ăn cùng bạn bè có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể bởi nấu nướng và ăn một mình rất lãng phí. Các bạn có thể mua nhiều đồ và thay phiên nhau nấu nướng, điều này giúp những bạn không thích vào bếp có thể tránh được việc nấu ăn vài lần mỗi tuần.

6. Kiểm soát đồ ăn của mình

Bạn mua đồ theo một danh sách rõ ràng cùng một ngân sách tiết kiệm, nhưng làm nào để tránh việc bạn cùng phòng ăn hết số đồ ăn đó? Một người đã cho thuốc nhuộm vào sữa của họ, nhưng cách thật sự không hay. Bạn có thể viết một vài dòng lên giấy nhớ và dán lên đồ ăn của mình, cách này sẽ dễ dàng hơn để kiểm soát đồ ăn. Ngoài ra, bạn có thể buộc thực phẩm trong một chiếc túi và mọi người sẽ ít để ý tới hơn.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply