6 bộ phim Hollywood được bấm máy tại Melbourne

0

Sẵn sàng du học – Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng tất cả những bộ phim này được quay gần như hoàn toàn ở Sydney! Chưa hết, không chỉ Sydney, Melbourne cũng là địa điểm cho các cảnh quay trong nhiều bộ phim nổi tiếng.

Khi được hỏi về quốc gia bạn nghĩ đến khi nhắc đến những bộ phim như ‘The Matrix’, ‘Moulin Rouge’ và ‘The Great Gatsby’, câu trả lời mà nhiều sinh viên quốc tế đưa ra có lẽ sẽ là nước Mỹ. Thế nhưng, bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng tất cả những bộ phim này được quay gần như hoàn toàn ở Sydney! Chưa hết, không chỉ Sydney, Melbourne cũng là địa điểm cho các cảnh quay trong nhiều bộ phim nổi tiếng.

Dưới đây là 6 bộ phim được quay ở Melbourne và nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch trong những ngày nghỉ, bạn thậm chí có thể ghé qua một số địa điểm nổi tiếng này!

1. Charlotte’s Web (Mạng nhện của Charlotte)

ssdh-charlotte’s-web

Đây có lẽ là một bộ phim lấy đi nhiều nước mắt và được yêu thích trong suốt thời thơ ấu của chúng ta. Tuy nhiên, nếu bạn chưa nghe về nó, bộ phim dựa trên cuốn tiểu thuyết năm 1952 cùng tên được viết bởi E. B. White. Bộ phim xoay quanh những trò đùa của một chú nhện thông minh tên là Charlotte với nỗ lực cứu Wilbur, một chú lợn con để tránh bị giết ngay tại chính trang trại mà chúng sống.

Chỉ mất khoảng một giờ về phía bắc của thành phố bằng xe điện, cảnh hội chợ trong phim được quay tại sân bóng đá của CLB Bóng đá Heidelberg West. Nếu bạn muốn ở một nơi nào đó gần thành phố hơn, trường tiểu học Spotswood là nơi mà tất cả các cảnh trường học được bấm máy.

2. Mad Max (Max điên cuồng)

ssdh-mad-max

Mad Max, một bộ phim hành động giờ đã đạt được một lượng fan đông đảo sau những năm qua, khiến chúng ta không thể quên những màn rượt đuổi đầy phấn khích và ấn tượng.

Bộ phim được quay xung quanh thành phố Melbourne, với nhiều cảnh rượt đuổi được quay gần sông Little, một thị trấn nằm ở phía đông bắc của Geelong. Những cảnh trước đó với băng đảng Toecutter Gang (nhân vật phản diện của bộ phim) cũng được quay ở Clunes, nằm ở phía bắc Ballarat.

3. Ghost Rider (Ma tốc độ)

ssdh-ghost-rider

Ghost Rider kể câu chuyện của một tay đua xe gắn máy đã bán linh hồn của mình để hồi sinh cha mình. Nó bắt nguồn từ Marvel Comics và các ngôi sao điện ảnh Nicholas Cage và Eva Mendes.

Mặc dù bối cảnh câu chuyên được nhắc đến là ở Texas, bộ phim được quay hoàn toàn ở Melbourne – một thực tế nhiều người có lẽ đã bỏ lỡ. Phần lớn các cảnh trong phòng thu được quay tại Docklands Studio của Melbourne. Các địa điểm đáng chú ý khác bao gồm Sân vận động Etihad, trước đây được gọi là sân vận động Telstra Dome.

4. The Dressmaker (Thợ may báo thù)

ssdh-the-dressmaker

Người thợ may là một câu chuyện báo thù nhưng hài hước của một người phụ nữ đẹp vào những năm 1950 với kế hoạch trả thù. Bộ phim có tên tuổi lớn như Kate Winslet của Titanic, Liam Hemsworth của The Hunger Games, và Hugo Weaving của The Matrix.

Chúng tôi trở lại Docklands Studio một lần nữa để nói đến nhiếp ảnh. Quay phim cũng diễn ra quanh ngoại ô Yarraville, bao gồm cả Phố Ballarat, Nhà hát mặt trời và Nhà sách mặt trời.

5. Where The Wild Things Are (Lạc vào chốn hoang dã)

ssdh-where-the-wild-things-are

Cuốn sách thời thơ ấu này được chuyển thể từ cuốn sách ảnh của một đứa trẻ năm 1963 sau cuộc phiêu lưu kỳ ảo, mơ mộng của một cậu bé một mình trên một hòn đảo với những sinh vật được gọi là "hoang dã".

Bộ phim được đón nhận này cũng được quay chủ yếu ở Docklands Studio. Tại thời điểm này, có thể hiển nhiên khi studio này là một lựa chọn phổ biến cho các nhà sản xuất.

6. I, Frankenstein

ssdh-I-frankenstein

Bộ phim lấy cảm hứng từ tiểu thuyết cổ điển thế kỷ 19 tên là “Frankenstein” của Mary Shelley và dựa trên một cuốn truyện tranh gần đây cùng tên. Bộ phim phác họa sinh vật do Frankenstein tạo ra trong một cuộc chiến bất tử.

Việc quay phim được thực hiện tại khu vực xung quanh Melbourne, với các địa điểm nổi tiếng bao gồm Ormond College (Đại học Melbourne), Nhà hát Regent, Tòa nhà Argus cũ, Montsalvat.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply