6 đại học quốc tế nổi tiếng có học phí thấp

0

SSDH – Ở Mỹ, học phí trung bình của các trường công trong năm học 2015 – 2016 khoảng 9.400 USD (210 triệu đồng). Học phí là một trong những khoản chi lớn nhất của du học sinh. Dưới đây là 6 trường quốc tế có học phí thấp.

 Đại%20học%20Paris%206.jpg

Đại học Paris 6 – Pierre et Marie Curie ở Pháp – Ảnh chụp màn hình U.S. News & World Report

 

6 trường này đều có học phí thấp hơn mức trung bình của các trường đại học công ở Mỹ. Thông tin do tạp chí U.S. News & World Report tổng hợp có thể sẽ mang đến những lựa chọn hữu ích cho người có ý định du học.

 

1. Đại học Vienna (Áo)

 

Trường đại học công lập này có học phí tương đối thấp đối với sinh viên ngoài EU hay các nước trong Khu vực kinh tế châu Âu (EEA).

 

Sinh viên quốc tế sẽ được trường hỗ trợ 800 USD/học kỳ và 25 USD tiền hội phí sinh viên. Chương trình giảng dạy chủ yếu tại trường là tiếng Đức. Tuy nhiên, nhiều chương trình cử nhân và thạc sĩ đào tạo bằng tiếng Anh.

 

2. Đại học Paris 6 – Pierre et Marie Curie (Pháp)

 

Học phí của sinh viên quốc tế được thu bằng với sinh viên trong nước. Đây là một trong những trường hàng đầu của Pháp về các ngành khoa học.

 

Ngôn ngữ giảng dạy chính cho bậc học cử nhân là tiếng Pháp. Một số chương trình thạc sĩ dạy bằng tiếng Anh.

 

3. Đại học công lập Heidelberg (Đức)

 

Trường không thu học phí đối với sinh viên trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, mỗi học kỳ trường vẫn thu một khoản tiền gọi là phí học kỳ. Phí này chỉ 160 USD.

 

Chi phí sinh hoạt cho sinh viên sẽ dao động từ 800 đến 960 USD/tháng, gồm tiền thuê nhà, thức ăn và bảo hiểm y tế.

 

4. Đại học Oslo (Na Uy)

 

Oslo là một trong những trường hàng đầu ở Na Uy. Sinh viên không phải trả tiền học mà chỉ cần đóng khoản phí học kỳ 750 USD.

 

Hầu hết chương trình cử nhân của Đại học Oslo dạy bằng tiếng Na Uy, một số ngành đào tạo thạc sĩ dạy bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, sinh viên cần lưu ý là phí sinh hoạt ở Na Uy khá cao.

 

5. Đại học Aarhus (Đan Mạch)

 

Aarhus nằm ở vị trí cao trong bảng xếp hạng các trường đại học ở Đan Mạch. 70% các chương trình học giảng dạy bằng tiếng Anh.

 

Học phí cho sinh viên quốc tế khoảng 8.850 USD/năm. Các chương trình dạy chuyên ngành khoa học, kỹ thuật và y khoa có học phí đắt hơn, khoảng 15.000 USD/năm.

 

6. Viện Khoa học và công nghệ tiên tiến Hàn Quốc (KAIST)

 

Sinh viên tại KAIST sẽ được cấp học bổng gồm học phí và một số khoản hỗ trợ khác nếu đạt các yêu cầu về điểm trung bình. Sinh viên phải được tối thiểu 2,7 trên thang điểm 4,3. Hầu hết các ngành học ở trường dạy bằng tiếng Anh.

 

Nguồn: Thanh niên

Share.

Leave A Reply