6 Khóa học thạc sĩ khoa học dữ liệu hàng đầu tại Hoa Kỳ

0

Sẵn sàng du học – Với nhu cầu thu thập dữ liệu, xử lý thông tin và đưa dự đoán chính xác trong thời gian thực đang ngày càng nhiều, không chỉ các công ty công nghệ mà mọi doanh nghiệp trên thế giới đều đang dốc sức tìm kiếm nhân sự trong lĩnh vực Khoa học Dữ liệu và Phân tích Dữ liệu. Dự đoán, cho biết đến năm 2020, nhu cầu này sẽ tăng đến 28% với mức lương lên đến hàng trăm nghìn USD.

cong-nghe

6 Khóa học thạc sĩ khoa học dữ liệu hàng đầu tại Hoa Kỳ – Nguồn Internet

Bạn có ý định theo học một khóa thạc sĩ trong lĩnh vực khoa học dữ liệu và phân tích tại Mỹ? Đây là 6 lựa chọn nên cân nhắc.

1. Master of Computational Data Science (Thạc sĩ Khoa học Dữ liệu Máy tính), Đại học Carnegie Mellon

Đại học Carnegie Mellon đã quá nổi tiếng về chất lượng giảng dạy, mức độ cạnh tranh và thường xuyên nằm trong Top đầu các trường Đại học tại Hoa Kỳ. Trường có quan hệ gắn kết với các tổ chức, công ty lớn ở Thung lũng Silicon như Google và Amazon. Những công ty này thậm chí còn thường xuyên đến tuyển dụng sinh viên, thực tập sinh của trường.

Khoá học Thạc sĩ Khoa học Dữ liệu Máy tính của trường đặc biệt đi sâu vào các ứng dụng công nghệ tân tiến nhất về thống kê và khoa học dữ liệu như máy học (machine learning) và khai phá dữ liệu (data mining).

Sinh viên tốt nghiệp từ CMU thường nhận mức lương khởi điểm trung bình lên đến 100.000 USD và phần lớn đều nhận được nhiều hơn một lời mời làm việc.

2. Master of Information and Data Science (Thạc sĩ Thông tin và Khoa học Dữ liệu), Đại học California tại Berkeley

UC Berkeley cung cấp nhiều khoá học thạc sĩ trực tuyến toàn thời gian, và chỉ đòi hỏi sinh viên có mặt khoảng 3,4 ngày tại trường. Nếu bạn quan tâm đến khoa học dữ liệu, máy học ứng dụng và data visualization (thị giác hoá dữ liệu) và muốn được học với một thời khóa biểu linh hoạt thì đây là khóa học phù hợp với bạn.

Các khoá học này kéo dài khoảng 20 tháng với 2 khoá mỗi kỳ, tuy nhiên bạn có thể rút ngắn thời gian học xuống còn 12 tháng với 3 khoá mỗi kỳ.

Tuy nhiên, trước khi tham gia khoá học này, bạn cần có kiến thức, kinh nghiệm với ngôn ngữ lập trình Python.

3. Master of Business Analytics (Thạc sĩ Phân tích Kinh tế), MIT Sloan

Chương trình Thạc sĩ Phân tích Kinh tế của MIT Sloan là chương trình hiếm hoi đi sâu vào phân tích thay vì chỉ “mon men ngoài rìa” mảng Khoa học Dữ liệu. Sinh viên tốt nghiệp sẽ được trang bị nền tảng về ngôn ngữ lập trình thống kê, cũng như các công cụ phân tích Dữ liệu lớn và nhiều phương pháp khoa học khác. Khoá học này cũng tập trung áp dụng các công cụ khoa học dữ liệu vào giải quyết bài toán kinh tế.

Do đó, khóa học này sẽ rất phù hợp với những ứng viên đã có nền tảng về kỹ thuật, CNTT, nghiên cứu khoa học cũng như sinh viên có bằng toán học, khoa học máy tính và thống kê.

4. Master of Science and Analytics (Thạc sĩ Khoa học và Phân tích), Đại học Northwestern

Chương trình Thạc sĩ Khoa học và Phân tích của Đại học Northwestern sẽ cung cấp kiến thức, kỹ năng trong các mảng data mining (khai phá dữ liệu), phân tích dự đoán (predictive analytics) và thống kê cao cấp.

Ở chương trình này, bạn có thể lựa chọn học khoá 15 tháng tại trường hoặc trực tuyến. Theo đó, sinh viên chọn học toàn thời gian tại trường sẽ được tham gia kỳ thực tập hè 3 tháng và 8 tháng kiến tập tại các công ty lớn.

Phần lớn cựu sinh viên của khóa học này đều nhận được lời mời làm việc ngay sau khi ra trường từ các ông lớn như Apple, IBM, NASA, Nike,…

5. Master of Science in Data Science (Thạc sĩ Khoa học Dữ liệu, Đại học New York)

Đại học New York là một trong những trường đại học đầu tiên trên thế giới có chương trình thạc sĩ cho ngành khoa học dữ liệu.

Sinh viên của khóa học này sẽ được tham gia thực hành trong nhiều lĩnh vực khác nhau để ứng dụng khoa học dữ liệu vào giải quyết vấn đề thực tế. Nếu muốn đi chuyên sâu, bạn cũng có thể thể thu hẹp ngành học vào các định hướng như khoa học Dữ liệu lớn, Xử lý Ngôn ngữ Tự nhiên, Dữ liệu và Toán,…

6. Master of Science in Statistics: Data Science (Thạc sĩ Khoa học Thống kê: Khoa học Dữ liệu), Đại học Stanford

Sinh viên tham gia khoá học Thạc sĩ Khoa học Thống kê về Khoa học Dữ liệu tại Đại học Stanford sẽ có được kiến thức trải dài cũng như kinh nghiệm làm việc với các mảng lớn trong khoa học dữ liệu, bao gồm mô hình thống kê, lập trình và đào dữ liệu. Bên cạnh đó, sinh viên cũng sẽ được đào sâu vào nhiều nội dung chuyên sâu đặc biệt như dữ liệu trong y học, máy học, kinh tế thông minh (business intelligence) và quản lý dữ liệu phân tán.

Khoá học này chỉ có lựa chọn học toàn thời gian tại trường, toạ lạc ngay tại Thung lũng Silicon. Đây cũng là điều kiện thuận lợi để sinh viên theo đuổi, tìm kiếm cơ hội việc làm, thực tập dễ dàng hơn với các ông trùm công nghệ “nhà hàng xóm”. 

Thái Hải (SSDH) – Theo Forbes

Share.

Leave A Reply