6 lời khuyên giúp mở rộng mối quan hệ bạn bè ở trường đại học

0

Sẵn sàng du học – Cởi mở và thân thiện với những người xung quanh chắc chắn sẽ tạo nhiều cơ hội hơn cho bạn để làm quen với bạn mới.

ssdh-sinh-vien

1. Kết bạn với bạn cùng phòng

Những người sống cùng trong một căn phòng sẽ trở thành một trong những người bạn thân nhất của bạn. Họ bên bạn một khoảng thời gian dài và thường xuyên trong những năm tháng đại học. Các bạn có thể tâm sự hàng tỉ thứ chuyện với nhau, cuộc sống hàng ngày bên nhau với biết bao điều thú vị có, buồn phiền có. Vậy nên, đầu tiên hãy thân thiết với bạn cùng phòng. Tuy nhiên, không phải tất cả toàn thời gian nhé, bạn cũng nên tách ra và gặp gỡ những người xung quanh nữa.

2. Giữ mối quan hệ cũ với những người bạn trung học

Nếu những người bạn trung học của bạn cùng học đại học tại một thành phố, thỉnh thoảng gặp gỡ trò chuyện, cùng ăn tối hoặc ăn trưa để giữ gìn mối quan hệ cũ này. Đồng thời, khi gặp nhau các bạn có thể giới thiệu thêm về những người bạn mới của hai người nữa, như vậy chúng ta sẽ có một vòng tròn bạn bè rộng lớn hơn.

3. Tham gia các CLB mà bạn quan tâm

Thường thì khi cùng tham gia chung một CLB nào đó, các bạn sẽ dễ dàng kết bạn với nhau hơn vì có chung một sở thích và cùng nhau tham gia các hoạt động yêu thích. Bạn có thể cùng những người tham gia CLB tổ chức những chuyến đi chơi, ăn uống để gắn kết với nhau hơn. Hay đơn giản, chỉ là ngồi nói chuyện về những thứ các bạn cùng quan tâm đã thú vị lắm rồi.

4. Nói chuyện với những người bạn trong lớp

Bạn có thể không có nhiều điểm chung với những người bạn cùng lớp ngoài việc phàn nàn về việc làm bài tập khó khăn như thế nào. Nhưng đôi khi đó là tất cả những gì gắn kết các bạn lại. Ăn trưa giữa các buổi học cùng nhau và hình thành các nhóm học tập để đảm bảo rằng bạn không thiếu bất kỳ tài liệu nào. Cởi mở và thân thiện với những người xung quanh chắc chắn sẽ tạo nhiều cơ hội hơn cho bạn để làm quen với những người bạn mới.

5. Nói chuyện với những người lạ

Thoạt nghe, điều này đi ngược lại những gì bạn đã từng được dạy từ trường tiểu học, nhưng nếu bạn nhìn thấy một người có vẻ thân thiện, đừng ngại bắt chuyện với họ! Chủ động chuyện trò đôi khi sẽ mở ra một vài thay đổi tuyệt vời đó. Đôi khi chỉ là những câu chuyện vu vơ, hay lời hỏi thăm có thể là xuất phát điểm cho một tình bạn đẹp. Bởi vậy, hãy sẵn sàng cho việc gặp gỡ và trò chuyện với những người bạn mới.

6. Trao đổi số điện thoại

Ngoài ra, khi gặp một người bạn mới trong khuôn viên trường học, bạn có thể trao đổi số điện thoại. Nếu họ không ở học cùng lớp, bạn sẽ không thường xuyên gặp lại họ vậy nên việc trao đổi số điện thoại, tài khoản mạng xã hội có thể kéo các bạn lại gần hơn. Nhìn chung, hãy thư giãn và đừng lo lắng quá. Mọi người trong trường đại học cũng giống bạn, đang tìm kiếm bạn bè mới, họ đều rất tử tế và vui vẻ trò chuyện cùng bạn.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14.vn

Share.

Leave A Reply