6 lý do chọn học cao học ngành chính sách công

0

SSDH – Nếu bạn yêu thích công việc liên quan đến các hoạt động dành cho cộng đồng thì có lẽ một tấm bằng Cao học ngành Public Policy sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Một tin vui dành cho bạn chính là Pepperdine University (US) có quỹ học bổng 20,000 đô la dành riêng cho sinh viên nộp hồ sơ vào chương trình này.

ssdhpepperdineuniversity

Bạn đã bắt đầu cảm thấy hứng thú chưa? Dưới đây là một vài lợi ích nữa khilựa chọn học tập tại Pepperdine:

1. Sống và học tập ở một điểm đến du lịch nổi tiếng

Pepperdine University toạ lạc ở Malibu, California, trông ra xa phía Thái Bình Dương. Bạn hẳn sẽ mê mẩn phong cảnh ở đây sớm thôi.

2. Có đến 4 chuyên ngành khác nhau để bạn có thể lựa chọn:

Public Policy and American Politics (Chính sách công và Nền chính trị Mỹ)

Lựa chọn chuyên ngành này, bạn sẽ được học về bản chất năng động của xã hội Mỹ, đồng thời xem xét các mối liên hệ về chính trị, kinh tế, chính sách liên bang và địa phương. Bên cạnh đó, bạn còn được học cách tạo ra sự đồng thuận giữa các ý kiến trái chiều khi đứng trước một dự thảo chính sách mới.

Public Policy and Economics (Chính sách công và Kinh tế thị trường)

Học cách xem xét, đánh giá các chủ thể khác nhau trong hoạt động của nhà nước như chính sách công, luật pháp và vai trò của chính phủ trong nền kinh tế thị trường.

Public Policy and International Relations (Chính sách công và Quan hệ quốc tế)

Ngành học này hướng đến vai trò mang tính lãnh đạo của Hoa Kỳ bao gồm nghiên cứu về quản lý nhà nước, các liên minh toàn cầu và mối quan hệ của Hoa Kỳ đối với các khu vực khác như Mỹ Latin, châu Á, châu Phi, Trung Đông và Đông Âu.

State and Local Policy (Chính sách bang và chính sách địa phương)

Chuyên ngành này sẽ cho bạn các kiến thức về sự ra đời, hình thành và phát triển của các khu vực dân cư, cũng như cách để quản lý chúng.

3. Bạn được đào tạo một cách toàn diện để làm việc được ở cả hai lĩnh vực nhà nước và tư nhân.

Tốt nghiệp với tấm bằng Public Policy không chỉ chuẩn bị hành trang cho bạn để làm việc tại các cơ quan nhà nước từ cấp trung ương đến địa phương mà còn ở các cơ sở cung cấp dịch vụ pháp lý, cơ quan cảnh sát hoặc các tổ chức xã hội. Bạn cũng có đầy đủ kĩ năng để phát huy trong lĩnh vực tư nhân như HR (quản trị nhân lực), quản lý giáo dục và tư vấn công.

4. Vừa làm việc,vừa đi khắp thế giới

Bạn sẽ có cơ hội làm việc cho The United States Agency of International Development, The United Nations hoặc các tổ chức tầm cỡ thế giới NGOs.

5. Trở thành một người ứng biến nhanh nhạy trong mọi tình huống

Sinh viên chuyên ngành chính sách công được dạy cách để xử lý các vấn đề khác nhau, thông qua việc xem xét các tình huống thực tế. Bạn phải học cách đánh giá các khía cạnh của vấn đề và đưa ra giải pháp phù hợp cho chúng.

6. Tích luỹ kĩ năng giao tiếp và đàm phán

Làm việc với các vụ việc cụ thể sẽ buộc bạn phải đưa ra lập trường của mình và bảo vệ nó trước các ý kiến trái chiều. Cách luyện tập này giúp bạn nâng cao kĩ năng giao tiếp và đàm phán của mình.

Một số thông tin về các tài liệu và tiêu chuẩn cần thiết khi apply cho học bổng bậc Cao học ngành Public Policy của trường Pepperdine. Bạn cần chuẩn bị:

– Giấy thông báo điểm thi

– Bài luận (khôngquá 700 từ) với chủ đề: Lựa chọn khó khăn nhất mà bạn từng đưa ra.

– Thư giới thiệu

– Có kinh nghiệm làm việc

– Đạt các chứng chỉ Tiếng Anh: TOEL 100, IELTS 7.0

Ánh Dương (SSDH) – Theo topuniversities.com

Share.

Leave A Reply