6 thị trấn xinh đẹp đang ‘cầu xin’ thêm người đến sống

0

Sẵn sàng du học – Nhiều nơi trên thế giới đang trải qua sự suy giảm dân số vì vô số lý do. Để cải thiện tình hình, nhiều thị trấn buộc phải thực hiện các biện pháp giúp thu hút cư dân mới.

1. Đảo Arranmore, Ireland

 

ssdh-arranmore-island-ireland

Tồn tại từ thời tiền sử, đến nay, hòn đảo vẫn giữ những nét đẹp nguyên sơ, hoang dã. Tuy nhiên, Arranmore đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng về dân số. Những cư dân trẻ không còn muốn sống ở đây để tiếp tục công việc truyền thống như đánh cá và làm nông. Họ dần chuyển đến những thành phố hiện đại hơn. Hiện nay, dân số tại Arranmore chỉ khoảng 470 người. Bởi vậy, hồi tháng 4, đại diện của hòn đảo thậm chí đã viết một lá thư cho cư dân Mỹ và Australia, kêu gọi họ chuyển đến đây sinh sống. 

2. Locana, Italy

 

ssdh-locana

Locana là một xã nhỏ thuộc thành phố Torino, phía tây bắc Italy. Khu vực này được bao quanh bởi những ngọn núi và không khí trong lành, rất thích hợp cho các hoạt động như trượt tuyết, leo núi và đạp xe. Dân số Locana hiện nay đã giảm từ 7.000 cư dân vào đầu những năm 1900 xuống chỉ còn 1.500. Theo thị trưởng Locana, lý do của sự suy giảm này bởi cư dân muốn tìm kiếm một công việc tại các nhà máy lớn của Torino. Để ngăn chặn sự suy giảm dân số, thị trưởng nơi này đề nghị trả tới 10.200 USD trong suốt ba năm cho những người có con và có thể sống ở Locana toàn thời gian.

3. Sambuca, Italy

 

ssdh-sambuca

Một thị trấn khác ở Italy cũng đã cung cấp một thỏa thuận hấp dẫn cho những người sẵn sàng chuyển đến đó. Với hy vọng thúc đẩy nền kinh tế cũng như tăng trưởng dân số, những ngôi nhà địa phương được bán với giá chỉ 1 USD. Tuy nhiên, việc chuyển đến Sambuca không đơn giản như vẻ bề ngoài, những ngôi nhà có sẵn cũng cần được cải tạo. Cư dân Sambuca mới đến sẽ phải cam kết chi ít nhất 17.200 USD cho căn nhà họ mua và phải làm vậy trong 3 năm liên tiếp sống tại đây.

4. Làng Monti Scìaga, Thụy Sĩ

 

ssdh-monti-scìaga

Nếu bạn mơ ước được sống ở biên giới Thụy Sĩ – Italy thì đây chính là cơ hội. Ngôi làng Monti Scìaga bắt đầu cung cấp 9 căn nhà trị giá 1 USD vào tháng 7, trong nỗ lực đưa cuộc sống trở lại khu vực bị bỏ hoang. Tuy nhiên, cũng giống như các ngôi làng châu Âu bán nhà rẻ tiền khác, nơi đây có một nhược điểm. Cư dân mới dự kiến phải cải tạo những ngôi nhà bằng đá để ở. Một hội đồng địa phương cũng phải phê duyệt kế hoạch bán hàng trước khi bất kỳ lời đề nghị nào được đưa ra.

5. Hamilton, Ohio, Mỹ

 

ssdh-hamilton-ohio

Bạn có thể kiếm tới 10.000 USD bằng cách chuyển đến Hamilton, Ohio. Đây là cách mà Quỹ cộng đồng Hamilton nghĩ ra để thu hút cư dân đến sinh sống và làm việc tại thành phố thông qua việc cung cấp các học bổng hàng tháng và hàng quý. Theo trang web của tổ chức, học bổng sẽ trao cho các sinh viên tốt nghiệp ở các khu vực lân cận nhưng muốn chuyển đến Hamilton. Nếu được chọn, người nhận dự kiến phải làm việc tại thành phố Hamilton và có "mong muốn đóng góp cho cộng đồng và tham gia các hoạt động xã hội" tại đây. Nếu làm như vậy, bạn sẽ nhận được 300 USD/tháng trong 30 tháng.

6. Vermont, Canada

 

ssdh-vermont

Vermont đang thu hút người lao động đến khu vực thông qua chương trình trợ cấp công nhân từ xa, phần thưởng cho những người chủ yếu làm việc tại nhà. Để đủ điều kiện, người tham gia phải là nhân viên chính thức và đã chuyển đến Vermont sau ngày 1/1 năm nay. Những người đăng ký tham gia chương trình có thể kiếm 5.000 USD mỗi năm trong tối đa hai năm. Tuy nhiên, một khi chương trình tài trợ kết thúc sẽ không có bất kỳ khoản nào được trao thêm. 

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply