7 bí ẩn mà CIA không muốn tiết lộ

0

Sẵn sàng du học – Từ các cửa hàng cà phê bí mật đến những bức tượng bí ẩn, đây là những sự thật ít được biết đến mà Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) thường giữ kín.

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

CIA đọc 5 triệu tweet mỗi ngày

Theo báo cáo của Associated Press, cơ quan này cũng có thể đang theo dõi nguồn cấp dữ liệu Facebook của bạn. Tại sao ư? Các đặc vụ dường như muốn cập nhật phản ứng của cộng đồng đối với các sự kiện thế giới. Các phương pháp giám sát khác bao gồm TV, iPhone, Android và máy tính chạy Windows, macOS và Linux. 

Họ có một bảo tàng bí mật – nhưng không ai được phép tiến vào

Nằm tại trụ sở CIA ở Langley, Virginia, bảo tàng rộng 11.000 mét vuông chứa các dự án vô cùng lí thú (nhưng đã thất bại) như máy bay không người lái có hình chuồn chuồn, cá robot và máy ảnh được gắn vào chim bồ câu. Nhưng có một quy định: Chỉ thành viên cơ quan và khách thông qua kiểm tra mới được phép vào bên trong. Vì lý do này, nó đã được mệnh danh là :bảo tàng tuyệt vời nhất mà bạn sẽ không bao giờ được nhìn thấy” – và thậm chí ngân sách để duy trì bảo tàng này cũng là tuyệt mật. Khi nói đến các dự án bị thất bại, CIA từng cố gắng biến mèo thành đặc vụ bí mật.

Bạn có thể đọc về các cuộc điều tra về UFO của CIA (và thậm chí là về bạn!) trên mạng

Bất cứ ai có kết nối Internet đều có thể truy cập CREST, phòng đọc của CIA với khoảng 930.000 tài liệu. Hơn 12 triệu trang gần đây đã được giải mã và chúng đã tiết lộ các cuộc điều tra của CIA về các UFO, nhà ngoại cảm và mực vô hình. Nếu bạn muốn biết về những bí mật mà CIA đã điều tra về bản thân, bạn cũng có thể yêu cầu tệp của riêng bạn. 

Starbucks tại trụ sở CIA không được phép sử dụng tên cho đơn đặt hàng

An ninh được thắt chặt tại “Cửa hàng số 1”, cửa hàng Starbucks nằm trong trụ sở của CIA ở Virginia. Việc tên của họ được nói to trong một căn phòng lớn đông người không phù hợp với những khách hàng bí mật này, vì vậy các nhân viên pha chế nhớ rõ gương mặt của các vị khách cho từng đơn hàng. Tất cả 9 nhân viên cũng được yêu cầu phải trải qua kiểm tra lý lịch kĩ càng và bạn có thể vào cửa hàng mà không qua khâu kiểm tra an ninh đặc biệt nào.

Ngay cả những bức tượng của họ cũng bí ẩn

Vào những năm 1990, một tác phẩm điêu khắc được mã hóa có tên là Kryptos đã được lắp đặt trên nền tảng của trụ sở CIA. Gần 30 năm đã trôi qua và vẫn chưa có ai có thể giải mã hoàn toàn nó.

Không phải mọi phương pháp tra tấn là thông thường

Cơ quan này đã sử dụng âm nhạc của Red Hot Chili Peppers và Slim Shady như một công cụ chính thức để tra tấn những kẻ khủng bố bị nghi ngờ. Thật ra thì các đặc vụ bí mật của CIA vẫn có khiếu hài hước. 

Ngoài ra họ còn bí mật sản xuất phim 

Trong khi một bộ phim hài lãng mạn do chính phủ tài trợ nghe có vẻ sẽ trở thành một hiện tượng phòng vé thì sự thật lại có một chút nham hiểm. CIA đã bí mật mua bản quyền phim 1984 và Animal Farm sau khi tác giả George Orwell qua đời vào năm 1950, sau đó họ lại tài trợ cho bộ phim chuyển thể từ hai cuốn tiểu thuyết này. 

Người dịch: Thuỳ Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply