7 bộ phim hay giúp bạn lấy IELTS 7.0

0

SSDH – Phương pháp xem phim sẽ tạo cho bạn sự quen thuộc khi nghe tiếng Anh, dễ dàng hiểu người đối diện khi có giao tiếp thật sự.

 

1. Đi tìm Nemo

 

7 bộ phim hay giúp bạn lấy IELTS 7.0

 

“Đi tìm Nemo” là một bộ phim hoạt hình về một ông cá hề tên là Marlin – người đã mất đứa con tên Nemo. Trên đường đi, ông ta gặp một chú cá khác tên Dory. Họ đã có một chuyến đi thú vị cùng nhau trên đường đi tìm Nemo xuyên qua đại dương rộng lớn. Đây là một phim dành cho tất cả khán giả trên toàn cầu và từ ngữ khá đơn giản, dễ thương, thích hợp cho người mới tập nghe.

 

2. Kẻ hủy diệt

 

7 bộ phim hay giúp bạn lấy IELTS 7.0

 

Loạt phim Kẻ hủy diệt là một câu chuyện về chiến tranh giữa những máy móc nhân tạo thông minh (còn gọi là AI) và con người trong tương lai. Khi con người bắt đầu tìm thấy chiến thắng, những cái máy AI gửi các chiến binh giết người về quá khứ. Mục tiêu của chúng là tìm và diệt người lãnh đạo của con người, John Connor và gia đình ông ta. Đây là một bộ phim viễn tưởng kinh điển trong thể loại này. Xem phim này bạn sẽ tăng vốn từ vựng về chiến tranh, khoa học, máy tính và công nghệ – một trong những lĩnh vực rất cần thiết trong giao tiếp bây giờ.

 

3. Titanic​

 

7 bộ phim hay giúp bạn lấy IELTS 7.0

 

Titanic là một trong những bộ phim thành công nhất trong lịch sử làm phim. Dựa trên câu chuyện có thật, phim kể về một câu chuyện tình yêu giữa Rose DeWitt Bukater (con gái của gia đình tài phiệt) và Jack Dawson (một chàng nghệ sĩ nghèo lẻn lên thuyền). Phim chiếu những cảnh về các buổi tiệc rất thú vị trên khoang tàu RMS Titanic trước khi nó chìm. Nhạc phim Titanic phải kể đến “My Heart Will Go On” của Céline Dion. Một bộ phim kinh điển với những kỷ xảo đồ họa tuyệt vời. Nếu bạn chưa xem, hãy nhanh chóng cập nhật, để có chủ đề trò chuyện và bài hát tủ trong các buổi hội thoại tiếng Anh với bạn bè và giao lưu với người nước ngoài.

 

4. Harry Potter

 

7 bộ phim hay giúp bạn lấy IELTS 7.0

 

 

Nếu bạn thích phép thuật, Harry Porter là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Phim đưa bạn đến những điều huyền bí ở trường Hogwarts và thế giới phù thủy. Sách có 7 phần và phim có 8 phần về cuộc chiến giữa phù thủy tốt và xấu. Các nhân vật xoay quanh Harry Porter và Lord Voldemort. Sau khi bạn xem phim, bạn sẽ có một cái nhìn mới về phép thuật, cách giao tiếp thân mật để áp dụng trong kỹ năng Nói  của IELTS. Bên cạnh đó, phim sẽ là một ví dụ tuyệt vời về bộ truyện bạn thích – một chủ đề rất hay được khai thác trong các buổi thực hành tiếng Anh.

 

5. Chiến tranh giữa các vì sao

 

7 bộ phim hay giúp bạn lấy IELTS 7.0

 

Chiến tranh giữa các vì sao là một loạt phim ấn tượng khác, nhưng nó khá lạ khi được công chiếu không theo thứ tự và sắp xếp đúng phải là 4,5,1,2,3,6. Câu chuyện viết về cuộc chiến dai dẳng giữa 2 phe đối lập của địa cầu – Jedi Order và Sith Lords. Trong phim, người ta tin rằng có một “thế lực” khống chế trái đất. Trong khi Jedi Oder tin vào lòng từ bi và sự tử tế khi dùng “thế lực”, Sith Lords lại cho rằng thế lực được dùng thông qua sự thù ghét, giận dữ, ghen tỵ và các cảm xúc tiêu cực khác. Trong cuộc chiến ngàn năm giữa 2 bên, các kỵ sĩ của Jedi và cuộc đụng độ với Sith Lords theo một trình tự ly kỳ xuyên suốt 6 phần phim. Một bộ phim viễn tưởng rất đáng xem để học hỏi về 2 mặt đối lập của các cảm xúc, tính cách.

 

6. Chúa tể của những chiếc nhẫn

 

7 bộ phim hay giúp bạn lấy IELTS 7.0

 

Bộ phim “Chúa tể của những chiếc nhẫn” là một bộ kinh điển khác dành cho những bạn yêu phép thuật. Địa điểm diễn ra mọi thứ là vùng đất nằm ở trung tâm trái đất, có 3 dân tộc chính – người lùn, con người và yêu tinh cũng như các dân khác như hobbit, orc và ma sói. Loạt phim theo kiểu bạo động của thế lực đen tối nhà Sauron, người nham hiểm nhất vùng đất lúc đó. Trái ngược lại với thế lực hắc ám, một nhóm chiến sĩ có nhiệm vụ rất can đảm – hủy diệt chiếc nhẫn được cho là nắm giữ quyền lực Sauron, nghĩa là khi hủy diệt nó sẽ làm Sauron tự sụp đổ. Xem loạt phim này, bạn sẽ tăng thêm vốn từ vựng phong phú về các loại dân tộc mới lạ trên thế giới, phát triển khả năng phân tích vấn đề bằng tiếng Anh.

 

7. Cướp biển vùng Ca-ri-bê

 

7 bộ phim hay giúp bạn lấy IELTS 7.0

 

Đây là một chuỗi phim về cướp biển. Mỗi tập theo cuộc phiêu của Jack Sparrow, thuyền trưởng của Black Pearl (Viên Ngọc Đen – tên con thuyền), và chuyến du hành bắt đầu khi Jack cố gắng lấy lại con thuyền bị mất. Những tập tiếp theo, Jack tìm đến Chiếc rương tử thần, nơi cất giấu trái tim của thuyền trưởng Davy Jones, ân nhân của Jack. Cuối cùng, Jack bị bắt phải tìm Cội nguồn tuổi xuân, là một đài phun nước đem lại sự trẻ trung vĩnh cửu cho người uống. Nếu bạn cảm thấy nhàm chán khi học tiếng Anh, đây chắc chắn là sự lựa chọn thú vị dành cho bạn.

 

Hiểu hết các bộ phim này là bạn đã lấy được 7.0 IELTS kỹ năng Nghe rồi đấy. Tuy nhiên, để nhanh chóng tiến bộ cần phải tuân thủ những lưu ý sau:

 

1. Chọn bộ phim bạn yêu thích: khả năng tập trung của chúng ta có hạn, khi bạn cảm thấy chán, bạn sẽ không thể tập trung được đến 1 giờ 30 phút để xem hết phim. Thế nên hãy tìm những bộ phim mang đến cảm hứng cho bạn.

 

2. Tìm bộ phim phù hợp với trình độ tiếng Anh của bạn: để biết mình đang ở mức nào, bạn có thể vào trang thi thử IELTS online miễn phí trên các trang wed du học để kiểm tra. Sau đó, dựa vào kết quả, tìm những bộ phù hợp và dễ nghe, làm bạn thoải mái. Nếu mới tập bạn có thể xem phim hoạt hình như bộ đầu tiên để làm quen.

 

3. Lặp lại những câu ngắn: Trong những bộ phim bạn có thể nghe những câu như là “hell yeah”, “sure thing”. Cứ theo cảm giác, nói ra miệng những câu mình thích. Sau một thời gian bạn sẽ cảm thấy tự nhiên khi nói tiếng Anh.

 

4. Bỏ qua phụ đề: thật khó để xem phim không có phụ đề, vì vậy lần đầu bạn cứ để phụ đề tiếng Anh và thử bỏ nó đi khi xem lại lần hai lúc bạn đã hiểu hết cốt truyện của phim. Từ đó bạn có thể tập nghe từng từ một và xem mình hiểu được bao nhiêu phần trăm.

 

5. Bấm nút nghe lại: hãy sử dụng ứng dụng cho phép quay lại đoạn vừa qua để nghe lại đoạn phim nếu bạn không hiểu.

 

Phương pháp xem phim sẽ tạo cho bạn sự quen thuộc khi nghe tiếng Anh, dễ dàng hiểu người đối diện khi có giao tiếp thật sự. Chúc các bạn áp dụng hiệu quả và sớm hiểu toàn bộ những bộ phim nước ngoài mới nhất.

 

Thục Uyên (SSDH) – Theo Kinh Doanh & Pháp Luật

Share.

Leave A Reply