7 bước bảo vệ bản thân khi đi du học

0

SSDH – Rất nhiều trường đại học thường đưa ra lời khuyên với sinh viên rằng không bao giờ nên đi một mình, đặc biệt là ở những điểm vắng người hoặc trời tối.

 

7 bước bảo vệ bản thân khi đi du học

 

1. Luôn cẩn trọng

 

Bạn có biết là 20% số vụ trộm cắp của sinh viên thường diễn ra trong vòng 6 tuần đầu của năm học mới. Đây cũng chính là thời điểm sinh viên mất cảnh giác vì thay đổi môi trường và gặp gỡ nhiều người mới nhất. Vì thế, hãy luôn cẩn trọng.

 

2. Chú ý đóng, mở khóa cẩn thận

 

Sinh viên luôn dễ dàng trở thành miếng mồi ngon cho các loại tội phạm do những thói quen cẩu thả như: quên không kéo khóa cặp, lơ là với các món đồ có giá trị như laptop, Kindle,.. Do đó, một bước chắc chắn giảm thiểu các vụ trộm cắp chính là làm bạn với các loại khóa như vật bất ly thân.

 

3. Bỏ túi một số địa chỉ trợ giúp

 

Hầu hết các trường đại học thường có hệ thống an ninh 24/7 và luôn nhiệt tình giúp đỡ sinh viên khi có chuyện. Hãy lưu ý các số điện thoại và dùng khi cần thiết.

 

4. Ăn chơi biết điểm dừng

 

Đây là lời khuyên đặc biệt dành cho các bạn nữ. Hãy nhấn mạnh rõ “Không” nghĩa là “Không” và “Dừng” nghĩa là “Dừng”. Một cuộc vui quá đà có thể gây nguy hiểm cho bạn rất nhiều.

 

5. Đa số là sức mạnh

 

Rất nhiều trường đại học thường đưa ra lời khuyên với sinh viên rằng không bao giờ nên đi một mình, đặc biệt là ở những điểm vắng người hoặc trời tối. Bạn cũng đừng nên bắt chuyện với người lạ khi đang đi một mình, và việc nhận đồ uống từ một người không quen biết lại càng là một sai lầm lớn.

 

6 Di chuyển bằng các phương tiện tin tưởng

 

Các phương tiện tin tưởng ở đây bao gồm các hãng taxi quen thuộc. Tránh bắt taxi dù  nếu bạn không muốn gặp rắc rối.

 

7. Cẩn trọng khi dùng ATM

 

Đây cũng là một kẽ hở cho các loại tội phạm. Hãy nhập mã PIN khi đảm bảo không có người lạ ở xung quanh và nhớ che tay để không ai nhìn thấy mật mã.

 

Phạm Huyền (SSDH) – Theo Independent

Share.

Leave A Reply