7 bước giúp Du học sinh thành công tại trường đại học cộng đồng Mỹ

0

SSDH – Sinh viên thường khởi đầu với những tham vong lớn nhưng rồi nhiều người không thể thực hiện được. Sau đây là một số kinh nghiệm giúp bạn đạt được mục tiêu đề ra.

 

Nhiều người bước chân vào đại học cộng đồng nhưng rất ít người được tốt nghiệp hai, ba, hoặc thậm chí sáu năm sau đó.

 

Các trường đại học cộng đồng đang tìm cách cải thiện tình trạng này bằng cách tạo điều kiện cho sinh viên năm đầu tiên giao lưu với đội ngũ giảng viên, bạn bè cùng lớp nhiều hơn và khuyến khích tham gia các khóa học kỹ năng nền tảng.

 

Giám đốc Trung tâm gắn kết sinh viên trường cộng đồng, Bà McClenney cho rằng trong khi chưa thể có một giải pháp hữu hiệu nào thì nên chia thành các nhóm nhỏ cho những sinh viên năm nhất. Các lớp học thực hành hay các chương trình “trải nghiệm năm đầu tiên” cũng có thể tạo được môi trường nhỏ gọn, gần gũi và dễ trao đổi cho sinh viên. Các khóa học về quản lý thời gian và các kỹ năng nền tảng cũng giúp sinh viên rất nhiều trong bước ngoặt đến với cuộc sống mới tại trường đại học.

 

Sinh viên lúc bắt đầu thường có những mục tiêu rất cao. Một cuộc khảo sát sinh viên mới đây cho thấy: 73% học sinh nhập học với mục đích hoàn thành 1 bằng đại học liên kết.Tuy nhiên, chỉ có 45% trong số đó lấy được bằng hay chứng chỉ trong vòng 6 năm.

 

Năm đầu tiên là rất quan trọng.Tại đại học Zane State College ở Ohio, 90% sinh viên hoàn thành năm đầu tiên  tiếp tục theo đuổi để lấy bằng đại học hay chứng chỉ.

 

Tỷ lệ thành công sẽ tăng lên nếu nhiều sinh viên có tham gia học để thi kiểm tra đầu vào và tránh các lớp học lại nhưng ít người tận dụng lợi thế này. Vậy nên 72% sinh viên có tham gia thi đầu vào đều nói rằng cần phải học lại các môn đọc, viết và toán. Nếu sinh viên không sử dụng các phòng lab hay không có trợ giảng thì tỉ lệ thất bại rất cao.

 

Ngoài ra, gần một nửa số sinh viên mới không tìm kiếm sự giúp đỡ để lựa chọn các lớp học và thậm chí còn ngại tiếp xúc với nhân viên tư vấn.

 

Theo bà McClenney, tóm lại các trường cần phải có định hướng lộ trình một cách rõ ràng hơn cho sinh viên.

 

Trường đaị học Brazosport ở Texas yêu cầu thời gian đầu, tất cả sinh viên trong trường đều phải tham gia khóa học nền tảng về thiết lập mục tiêu, kỹ năng viết, hướng dẫn nghiên cứu, quản lý thời gian, kỹ năng giải thoát căng thẳng, và các kỹ năng khác.

 

Phó chủ nhiệm khoa hướng nghiệp Lynda Villanueva của trường Brazosport đã đưa ra 7 bước để có thể thành công ở các trường đại học cộng đồng như sau:

1. Xác định cơ sở trường: Phải tìm hiểu trước khi quyết định.

2. Bắt đầu sớm: Cho dù đó là bài ​​tập, thủ tục đăng ký, gặp nhân viên tư vấn, hay đi thăm các trung tâm gia sư, hãy bắt đầu sớm. Nghiên cứu cho thấy rằng sinh viên bắt đầu mọi thứ sớm hơn thì sẽ thành công hơn.

3. Tham gia khóa học: Hãy đăng ký ngay khóa học nền tảng cho thành công mặc dù không phải tất cả các trường cao đẳng đều bắt buộc vì khóa học này rất quan trọng có tính hỗ trợ rất cao cho sinh viên.

4. Tiếp xúc với bạn bè: Một lần nữa, nghiên cứu cho thấy rằng được tham gia với những người khác là một yếu tố mạnh mẽ cho sự thành công.

5. Gặp gỡ các giảng viên: Giáo viên hướng dẫn không đáng sợ và họ thích giao lưu với sinh viên. Bạn sẽ được giúp đỡ rất nhiều khi bạn có một mối quan hệ gần gũi với họ.

6. Đánh giá cao các ý kiến phản hồi: Hãy ghi nhận những ý kiến phản hồi, thậm chí là tiêu cực đều rất tốt cho bạn.  

7. Không bao giờ bỏ cuộc.

 

Theo US News

Share.

Leave A Reply