7 cách giúp bạn lấy lại hứng khởi trong công việc

0 1075 Views

Sẵn sàng du học – Sẽ có những lúc tinh thần làm việc của bạn giảm sút, khi đó, hãy thử 7 phương pháp sau đây của SSDH giúp bạn lấy lại hứng khởi trong công việc ngay nhé!

Trong guồng quay tấp nập của công việc, thật khó tránh khỏi những lúc bạn cảm thấy mệt mỏi và không có chút động lực làm việc. Khi rơi vào các trường hợp như vậy, cách tốt nhất là hãy tự nhắc nhở bản thân lý do vì sao bạn bắt đầu mọi thứ, dù có thể đó chỉ là một công việc bán thời gian hay một dự án mà bạn tâm huyết. Thậm chí, khi tất cả mọi mục tiêu của bạn nghe có vẻ bất khả thi, hãy vẫn kiên trì theo đuổi nó, bởi vì đó là giấc mơ của bạn, và ELLE tin rằng kết quả cuối cùng sẽ bù đắp xứng đáng cho mọi công sức bạn bỏ ra. Vậy nên, khi cảm thấy rằng động lực làm việc của bạn đang dần cạn kiệt, hãy thử làm theo 7 phương pháp sau đây, chắn chắn chúng sẽ giúp bạn lấy lại hứng khởi để tiếp tục theo đuổi những giấc mơ còn dang dở đấy!

1. HÃY ĐẢM BẢO RẰNG BẠN CÓ MỘT KHOẢNG THỜI GIAN RIÊNG TƯ CHO BẢN THÂN

Chỉ là một việc đơn giản nhưng thỉnh thoảng, tìm cách kết nối với nguồn năng lượng bên trong bạn là vô cùng cần thiết. Hãy thử sống chậm lại một chút bằng cách tham gia vào các hoạt động thể thao ngoài trời hoặc tránh xa mạng xã hội trong vài ngày. Có thể bạn sẽ cảm thấy tươi mới và lấy lại hứng khởi ngay sau quãng thời gian ở một mình đấy.

ssdh-sinh-vien1

 

2. VIẾT NHẬT KÝ HÀNH TRÌNH MỖI NGÀY

Việc viết nhật ký có thể giúp đầu óc bạn trở nên thoải mái và tự do hơn, đồng thời nó còn giúp bạn theo dõi lộ trình công việc của mình và tập trung vào những mục tiêu quan trọng.

Bạn cũng có thể viết vào cuốn sổ nhật ký đó 3 điều khiến bạn biết ơn nhất mỗi ngày. Hãy tập trung vào những việc có tác động đúng đắn tới cuộc sống của bạn nhé!

Hơn nữa, việc viết nhật ký cũng giúp bạn theo dõi các luồng suy nghĩ của bản thân và thay thế chúng bằng những suy nghĩ tích cực, thực tế hơn. Đôi khi, chính vì bạn bị mắc kẹt trong những suy nghĩ tiêu cực nên tâm trạng của bạn mới bị chùng xuống đấy!

3. ĐI VÀO RỪNG

Bạn có thể thử đi vào rừng, đi dạo trong công viên hay quanh khu phố. Chỉ cần bạn cho phép bản thân trong một khoảng thời gian nào đó được thẩn thơ lang thang trên bãi cỏ, hoặc được chơi đùa dưới ánh nắng mặt trời là đủ rồi. Tiếp xúc với thiên nhiên sẽ giúp bạn kết nối với con người bên trong và hỗ trợ bạn lấy lại hứng khởi ban đầu. Đó là chưa kể, ra ngoài thiên nhiên thường xuyên đã được khoa học chứng minh sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe đáng kể nữa.

4. THỬ LÀM MỘT VIỆC GÌ ĐÓ HOÀN TOÀN MỚI, DÙ NHỎ THÔI CŨNG ĐƯỢC

Thật sự là như vậy, bạn có thể thử làm bất cứ việc gì. Đọc một quyển sách thay vì nằm dài “luyện” phim. Hãy dành chút thời gian làm những việc mà bạn vẫn luôn muốn thử nhưng chưa có thời gian, như vẽ tranh chẳng hạn.

ssdh-sinh-vien2

 

Nhà tư vấn tâm lý David Bennet từng khẳng định, các nghiên cứu đã chỉ ra thời gian dường như sẽ trôi nhanh hơn, và bị lu mờ dần, nếu bạn cứ giữ những thói quen cũ. “Một cách để thoát khỏi chuyện này là hãy trải nghiệm nhiều hơn. Để bỏ đi lối sống nhàm chán và tiêu cực, cách tốt nhất là hãy để bản thân thử làm những điều mới mẻ”, ông nói. Thật sự là như vậy, thậm chí bạn chỉ cần thay đổi khẩu vị trong bữa ăn của bạn thôi. Hãy bắt đầu với những việc nhỏ nhặt, và chúng sẽ tạo ra những ảnh hưởng lớn lao.

5. HÃY DÀNH MỘT NGÀY LÀM “NGÀY SỨC KHỎE TINH THẦN” CHO BẠN

Khi bạn cảm thấy kiệt sức, đây là dấu hiệu cho thấy bạn đang cần được nghỉ ngơi để hồi phục sức khỏe tinh thần. Nếu bạn nhận thấy bản thân hay quên những công việc nhỏ nhặt, hay không có đủ thời gian cho việc nhà, hoặc thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, hãy xem xét dành thời gian cho việc nghỉ ngơi nhé!

Một điều nữa là bạn sẽ cảm thấy tươi mới hơn sau khoảng thời gian nghỉ ngơi, vì thời gian đó đã được tận dụng để bạn thanh lọc lại tâm trí, giúp bạn lấy lại hứng khởi để quay trở lại với guồng quay công việc hàng ngày.

6. DÀNH 5 PHÚT TRONG MỘT CĂN PHÒNG TỐI

Ban đầu nghe có vẻ thật kì lạ nhưng phương pháp này sẽ giúp bạn thư giãn, tâm trí bạn trở nên nhẹ nhàng hơn, và thật sự xóa bỏ những phiền muộn hay những suy nghĩ ngăn cản bạn trong việc lấy lại cảm hứng làm việc.

Sau khi dành ra 5 phút ngồi trong một căn phòng tối, hãy dành ra thêm 5 phút nữa để viết ra những suy nghĩ của bạn. Khi tinh thần của bạn đang mệt mỏi, bạn dễ rơi vào trạng thái suy nghĩ hoài về những vấn đề tiêu cực. Và nếu bạn không nhanh chóng xóa bỏ các suy nghĩ ấy đi, chắc chắn nguồn cảm hứng của bạn sẽ không xuất hiện trở lại.

7. GỌI ĐIỆN CHO MỘT NGƯỜI BẠN

Như trong các gameshow, đây là một phương pháp tuyệt vời để lấy lại hứng khởi trong công việc, và nó cũng có khả năng thay đổi góc nhìn của bạn đối với một vấn đề nữa. Hãy gọi điện cho một người bạn, tán gẫu hoặc hỏi họ về công việc hiện tại. Khi bạn được nghe những điều tích cực từ người khác, bạn sẽ được tiếp thêm sức mạnh và quay lại với niềm hứng khởi ban đầu ngay thôi.

Cá Domino (SSDH) – Theo elle

Share.

Leave A Reply