7 điều không ai mách du học sinh trước khi sang Mỹ

0

Sẵn sàng du học – Trước khi sang Mỹ du học hay bất kỳ quốc gia nào khác có thể bạn băn khoăn rất nhiều thứ cho dù đã tìm hiểu kỹ lưỡng. Nhưng vẫn có những điều sẽ không thể tư vấn hết cho bạn trước khi khởi hành, như kinh nghiệm cá nhân nhỏ nhặt.

ssdhduhocmy

1. Mang càng ít đồ cá nhân càng tốt

Chắc nhiều bạn chau mày trước lời khuyên này phải không? Nhưng thực sự bạn nên tham khảo và nghiêm túc thực hiện nhé bởi nó sẽ giúp chuyến đi của bạn nhẹ nhàng hơn nhiều đó.

Nhiều bạn trước khi du học như muốn mang tất cả những gì mình có ở nhà từ bộ đồ trong tủ quần áo, chiếc gối, tấm mền, chậu hoa xinh hay đến cả… con pet dễ thương nữa. Tuy nhiên bạn chỉ nên mang những vật dụng, những thứ thật sự cần thiết và gắn bó nhất với mình (về mặt tinh thần). Khi sang Mỹ, vật dụng hàng ngày bạn có thể mua rất dễ dàng, cả trên online hay ngoài siêu thị.

Lưu ý với những thứ như đồ ăn (mỳ tôm, lương khô), vật dụng cá nhân như kính đeo, thuốc men, dép xỏ ngón bạn cũng nên chuẩn bị trước nhé bởi không dễ để có khi đã đặt chân sang Mỹ đâu.

2. Không nên học tiếng Anh giao tiếp trước khi sang Mỹ? Hoàn toàn sai!

Khi sang Mỹ du học bạn nhận ra rằng kỹ năng và khả năng giao tiếp tiếng Anh cần thiết và quan trọng đến nhường nào.

Nhiều bạn nghĩ ở trong nước nên tập trung học các kỹ năng nghe, đọc hay viết thật tốt để có thể hiểu giáo viên nước ngoài truyền dạy khi sang du học. Nhưng đó chưa quan trọng bằng việc bạn hiểu văn hóa nói chuyện trong giao tiếp của dân bản địa đâu.

Vậy nên cùng với trau dồi các kỹ năng trên, du học sinh trước khi sang Mỹ nên bổ sung và nâng cao năng lực trong giao tiếp tiếng Anh nhé. Bằng việc xem phim Mỹ, nói chuyện nhiều hơn với người nước ngoài hay tham gia các hoạt động ngoại khóa có sử dụng tiếng Anh sẽ giúp bạn nâng cao đáng kể trong cách ăn nói tiếng Anh đó.

3. Đừng dại để đồ ăn chung nơi tập thể

Nếu bạn thường xuyên ăn ở trường hay là du học sinh ở ký túc xá chẳng hạn thì nên nhớ đừng dại dột để đồ ăn của mình chung với những người khác.

Đồ ăn bạn để chung những nơi tập thể như vậy sẽ không cánh mà bay nhanh hơn đến khi bạn biết và thắc mắc về tung tích của chúng. Chúng có thể bị dọn đi hoặc biến mất từ những “cú đêm háu đói” chẳng hạn.

4. Tận dụng tối đa nguồn phí phải đóng cho trường

Với mỗi học kỳ hay theo năm học, bạn phải đóng một khoản phí nhất định cho trường mình học tập. Nguồn kinh phí từ học sinh nhà trường sẽ nâng cấp cơ sở vật chất, tổ chức sự kiện hay trả lương cho nhân viên.

Những cơ sở và hoạt động mà trường tổ chức cho sinh viên như nơi học tập (thư viện), khu vui chơi, giải trí, luyện tập (phòng gym, sân vận động thể thao…) bạn nên tham gia và khai thác tốt bởi một phần kinh phí bạn đóng góp là dành cho những điều đó mà.

5. Không được sử dụng bia, rượu khi bạn chưa đủ 21 tuổi

Đặt chân sang Mỹ sau chuyến hành trình dài có lẽ nhiều thanh niên du học muốn thư giãn ở một góc phố hay quán bar nào đó. Tuy nhiên hãy nhớ bạn không được dùng chúng khi chưa đủ 21 nhé.

6. Làm thế nào để không ngoài cuộc trong mỗi câu chuyện?

Có lẽ thời gian đầu sang Mỹ du học nhiều bạn không biết bắt chuyện hay trò chuyện với mọi người xung quanh ra sao, không biết nên nói điều gì để đồng điệu và bắt nhịp được cùng câu chuyện.

Vậy nên bạn hãy quan tâm và tìm hiểu các chủ đề được các bạn Mỹ thích nói, trao đổi trong mỗi câu chuyện phiếm hàng ngày, đó là: thể thao (bóng bầu dục, bóng chày, khúc côn cầu…), các show truyền hình đang hot (có thể là loại truyền hình thực tế, nhân vật nổi tiếng…).

7. Tạo ấn tượng với giáo viên bản địa

Việc làm nổi bật bản thân trước giáo viên nước ngoài sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình học tập cũng như làm quen, hòa đồng với đời sống học đường hay cuộc sống tại Mỹ.

Chẳng hạn sau khi tốt nghiệp bạn muốn được giới thiệu từ những người uy tín trong trường học để ứng tuyển vị trí công việc nào đó thì những người vốn thiện cảm và ấn tượng với bạn trong lớp học như giảng viên sẽ giúp bạn. Hoặc có mối quan hệ tốt với giáo viên cũng giúp du học sinh hiểu hơn về cuộc sống nơi tu nghiệp qua câu chuyện, chia sẻ của họ ngoài không gian lớp học.

Hi vọng những điều chia sẻ trên sẽ phần nào giúp hành trang du học sinh Mỹ thêm dày dặn. Chúc bạn nhanh chóng hòa nhập môi trường mới và cho mình khởi đầu thuận lợi nơi xứ người trên con đường lập nghiệp nhé.

Thu Phương (SSDH) – Theo kenh14.vn

Share.

Leave A Reply