7 lý do tại sao Oxford là nơi học tập lý tưởng hơn Cambridge

0

SSDH – Sự cạnh tranh giữa Cambridge và Oxford đã tồn tại từ 800 năm nay. Điều đó có nghĩa rằng, tìm ra câu trả lời cho câu hỏi “Cambridge hay Oxford tốt hơn?” chẳng khác nào việc bạn cố khám phá xem rốt cục “quả trứng có trước hay con gà có trước?”

tham-quan-dai-hoc-oxford-2

7 lý do tại sao Oxford là nơi học tập lý tưởng hơn Cambridge – Nguồn Internet

Nếu như bạn đang tìm kiếm một điểm đến cho chuyến hành trình mang tên “đại học” và lúc này, danh sách những trường bạn yêu thích chỉ còn lại hai cái tên là Oxford và Cambridge thì bài viết này sẽ giúp bạn có được lựa chọn của mình. Và đây là bảy lý do sau đây sẽ cho thấy Oxford là nơi học tập lý tưởng hơn Cambridge:

  • Oxford được thành lập sớm hơn (Chẳng có gì tuyệt hơn khi bạn là người đến trước)

Oxford là trường đại học đầu tiên trong lịch sử Vương quốc Anh, điều đó đồng nghĩa với việc nơi này sở hữu truyền thống lâu đời hơn bất kì ngôi trường nào khác – bao gồm cả Cambridge.

  • Quy mô của lớp học nhỏ hơn

Nếu bạn muốn nhận được sự hướng dẫn mang tính cá nhân hơn thì Oxford chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Theo bảng xếp hạng của QS World University năm 2016 – 2017 về tỷ lệ giữa giảng viên và sinh viên, Oxford xếp thứ sáu trong khi đó Cambridge chỉ đứng thứ chín.

  • Sở hữu nhiều môn học chuyên ngành đứng ở thứ hạng cao nhất trên thế giới

Nếu như bạn muốn nghiên cứu về giải phẫu học, sinh học, khảo cổ học, ngôn ngữ và văn học Anh hay địa lý thì sẽ là vô nghĩa nếu xét đến bất kì trường đại học nào khác. Ngay cả khi những môn học ấy không phải là hứng thú của bạn thì Oxford vẫn có thể thuyết phục bạn với thành tích học tập chuyên ngành vượt trội hơn hẳn so với Cambridge – nơi chỉ có duy nhất một môn đứng đầu.

  • Cơ hội gặp mặt (hay thậm chí là ăn trưa) với những cựu sinh viên đáng nể nhất

Một trong những trải nghiệm thú vị nhất ở Oxford chính là được tham dự bữa tiệc cùng với Ông Tim Berners Lee – cựu sinh viên kiêm giáo sư của trường đại học Oxford, cũng chính là người đã sáng lập ra the World Wide Web một trong những phát kiến thay đổi hoàn toàn cuộc sống của chúng ta ngày nay. Học tập tại Oxford đem đến rất nhiều cơ hội gặp gỡ và làm quen với những huyền thoại sống trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Nhưng hãy nhớ rằng, việc cho thấy tiềm năng của bản thân và việc trở thành kẻ khoe khoang có ranh giới hết sức mỏng manh.

  • Giảng đường của Oxford đẹp và nổi tiếng hơn

Nếu bạn đã từng đọc chuyện về cậu phù thuỷ Harry Potter của JK Rowling thì hẳn bạn đã từng một lần ước được học ở học viện phép thuật Hogwarts. Ước mơ tưởng như sẽ không bao giờ thành hiện thực ấy lại có thể được thực hiện bằng cách học tập ở Oxford. Bởi hầu hết các cảnh quay trong Harry Potter được lấy bổi cảnh trong các giảng đường và thư viện của Oxford.

  • Sở hữu bằng tốt nghiệp được chứng nhận bởi các cơ quan, tổ chức uy tín

Một số ngành học đặc thù của Oxford sẽ cho phép bạn nhận được chứng chỉ hoặc bằng cấp được công nhận bởi các cơ quan nhà nước. Điều đó đồng nghĩa với việc khoá học của bạn tham gia là thực sự hữu ích và đã qua kiểm chứng.

  • Bạn có thể sẽ trở thành Thủ tướng tiếp theo

Theo thống kê mới nhất thì Oxford chính là trường sở hữu số lượng cựu sinh viên trở thành Thủ tướng nhiều  nhất – 27 người. Trong số đó có bà Theresa May – người nắm giữ chức vụ Thủ tưởng đương thời của Vương quốc Anh. Ngoài ra còn có những cái tên khác như: Margaret Thatcher, Tony Blair, David Cameron… Nếu bạn đang ấp ủ khát khao trở thành chính trị gia thì có thể Oxford sẽ giúp bạn bước tiếp theo con đường của những người tiền nhiệm.

Ánh Dương (SSDH) – Theo topuniversities

Share.

Leave A Reply