7 mẹo tiết kiệm chi phí du học Anh hữu ích cho sinh viên quốc tế

0

Sẵn sàng du học – Để thời gian học tập tại Anh trở nên an tâm hơn và không phải canh cánh nỗi lo về chi phí thì dưới đây là một số mẹo tiết kiệm tiền bạn có thể tham khảo.

Có rất nhiều cách để bạn – một sinh viên quốc tế, có thể tiết kiệm chi phí du học Anh. Đây là suy nghĩ không của riêng bất cứ ai mà của khá nhiều bạn trẻ. Bởi lẽ, thực tế chi phí du học Anh tự túc so với một số quốc gia trên thế giới là cao hơn. Chi phí du học Anh một năm ước tính là 18.000 GBP, tương đương gần 600 triệu đồng. Như vậy, để thời gian học tập tại Anh trở nên an tâm hơn và không phải canh cánh nỗi lo về chi phí thì dưới đây là một số mẹo tiết kiệm tiền bạn có thể tham khảo.

 

ssdh-sinh-vien-food

Mua sắm tại Farmers' market

Hầu hết các thành phố đại học hay các thị trấn đều có một Farmers' market. Đây được xem là nơi để mua trái cây, rau củ với giá cả phải chăng nhất. Thông thường thì Farmers' market được tổ chức trên đường phố hoặc ở các góc phố từ một hoặc hai lần mỗi tuần. Trái cây và rau do chính những người nông dân bán với giá khá “mềm”. Bạn có thể giảm chi tiêu hằng tháng và tiết kiệm đáng kể chi phí du học Anh.

Hỏi về việc giảm giá cho sinh viên

Có không ít tân du học sinh không biết hoặc quên mất việc sử dụng ưu đãi, giảm giá sinh viên. Giảm giá được xem là truyền thống của nước Anh nhưng có khá nhiều cửa hàng thường không công khai quảng cáo điều này. Do đó, cách tốt nhất là bạn nên hỏi về việc giảm giá khi mua đồ ở mỗi cửa hàng. Bên cạnh đó, luôn mang theo thẻ sinh viên khi đi mua sắm, di chuyển bằng các phương tiện công cộng và đừng quên việc hỏi họ có giảm giá cho sinh viên hay không. Chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên khi biết được số lượng cửa hàng có giảm giá cho sinh viên đấy!

Đầu tư vào Travel cards

Nếu bạn là một người theo chủ nghĩa xê dịch, thích đi du lịch đó đây thì chiếc thẻ này có thể giúp bạn tiết kiệm đáng kể chi phí du học Anh đấy! Railcard 16-25 được thiết kế dành riêng cho sinh viên hệ chính quy, giúp bạn giảm trừ đến 30% chi phí khi di chuyển bằng đường sắt trên khắp nước Anh. Nếu bạn trên 26 tuổi thì cần trình thêm bằng chứng về trạng thái sinh viên (ví dụ số thẻ sinh viên đại học chính thức). Bạn có thể mua thẻ có giá trị một năm hoặc làm thẻ có thời hạn ba năm. Xem thêm: Các loại thẻ giảm giá hữu hiện cho sinh viên quốc tế.

Nên mua thực phẩm vào gần cuối ngày

Trong hầu hết các siêu thị, các mặt hàng như thịt, quýt, táo, bánh mì, bánh ngọt, cà rốt, các món ăn đã chế biến sẵn… đều giảm giá vào cuối ngày. Bên cạnh đó, bạn có thể mua hàng vào thời điểm đại hạ giá tại siêu thị để tiết kiệm từ 30 – 70% chi phí so với mua vào thời gian thông thường.

ssdh-sinh-vien-canada-the-tin-dung

Đăng ký Cashback

Cashback là hình thức mua đồ giá phải chăng bất cứ lúc nào cho sinh viên mà không nhất thiết phải chờ đến mùa sale. Ví dụ, bạn mua điện thoại sẽ ngay lập tức được trả lại đến 30% giá trị sản phẩm. Có thể coi đây là một hình thức giảm giá nhưng không thường được nhiều nhãn hàng muốn công khai. TopCashBack hay QuidCo là trang web bạn có thể tìm hiểu về ưu đãi này.

Ưu điểm của TopCashBack là miễn phí tham gia, miễn phí sử dụng và tự do rút tiền. Đây cũng là trang web hoàn tiền duy nhất không có ngưỡng thanh toán tối thiểu, và bạn có thể rút tiền nhiều lần trong năm tùy ý muốn. Trong khi đó, QuidCo lại giúp bạn được bồi hoàn ngay lập tức. Sinh viên đăng ký thẻ với Quidco khi mua sắm tại các cửa hàng có liên kết sẽ tự động nhận được tiền hoàn lại. Ví dụ, khi mua sắm tại H Samuel, bạn sẽ được hoàn lại 7,2% còn tại Cineworld là 4,5%. TopCashBack và QuidCo sẽ tặng 10 GBP và 5 GBP khi bạn giới thiệu bạn bè sử dụng dịch vụ.

Tiết kiệm tiền điện thoại bằng các ứng dụng miễn phí

Liên lạc với gia đình thông qua các ứng dụng miễn phí như Skype, Viber, WhatsApp, Snapchat, iMessage/ Facetime… là những cách để sinh viên quốc tế tiết kiệm đáng kể tiền điện thoại, bởi, cước phí quốc tế thường khá đắt. Cách sử dụng những ứng dụng này rất đơn giản. Tất cả những gì bạn cần là internet, smartphone, máy tính bảng hoặc laptop, một tài khoản đã đăng ký và bộ tai nghe có gắn microphone. Không chỉ giữ liên lạc với gia đình thường xuyên mà bạn còn có thể video call với những người thân trong gia đình, giúp khoảng cách không còn là trở ngại trên suốt hành trình du học Anh của mình. Xem chi tiết: 5 ứng dụng thuận tiện nhất cho phụ huynh giữ liên lạc khi con đi du học.

Mua sắm vào các dịp giảm giá theo mùa và đợt xả hàng

Hãy canh chừng các đợt giảm giá theo mùa và các đợt xả hàng vì đó chính là một cách tuyệt vời để bạn mua được những món đồ như ý với mức phí thấp đáng kể. Ví dụ tháng 1 là thời điểm mà nhiều cửa hàng điện tử hạ giá nhiều món hàng cũ như TV, máy ảnh kỹ thuật số, máy in, đồ gia dụng… để dọn chỗ trưng bày những món hàng mới. Vào ngày Boxing (26/12) thường là một ngày tuyệt vời để bạn mua quần áo, đồ thời trang, hàng điện tử, đồ gỗ với giá sale off đến 50%.

Cá Domino (SSDH) – Theo duhocinec

Share.

Leave A Reply