7 món ăn hấp dẫn du học sinh tại Nam Phi

0

SSDH – Hầu hết các bạn chọn du học Anh, Úc, Mỹ hay các nước Châu Á như Singapore, Malaysia, Trung Quốc hay Nhật Bản, ẩm thực mỗi nước đều có đặc trưng riêng. Tuy nhiên, bài viết này SSDH muốn bạn cùng khám phá ẩm thực của các du học sinh du học tại Nam Phi – một quốc gia chưa mấy khi bạn quan tâm tới. Hoặc bất kì khi nào nghe Waka Waka của Shakira và xách ba lô lên đường đi thăm Núi Bàn, Mũi Hảo Vọng…bạn nhớ khám phá 7 món ăn đặc trưng của quốc gia thuộc lụa địa đen này nhé:

 

7 món ăn hấp dẫn du học sinh Nam Phi

 

1. Droëwors

 Là một loại lạp xưởng. Droewors được làm từ thịt bò hoặc thịt nai ướp hạt rau mùi và rất nhiều gia vị khác nhau bao gồm cả đinh hương, hạt nhục đậu khẩu, rượu marsala và một chút rượu brandy. Nó có vị thịt bò, chua của giấm, thơm và cay.

 

2. Vetkoek (hay gọi là bánh béo)

 Bánh rán bột mỳ có nhân thịt băm, carry và tương ớt ăn với mứt hoặc phô mai giống như sandwishes.

 

3. Melktert

Melktert là bánh soắn của Nam Phi giống như món trang miệng của Người Hà Lan nhưng nhẹ và thơm mùi sữa hơn, Melktert cơ bản giống như chiếc bánh phủ kem bên trên, rắc nhẹ bột quế và đem nướng. Trông giống như một đám mây đang nghỉ ngơi trên mặt trái đất là cái bánh ngọt phảng phất hương vali và bơ.

 

4. Beef bitong

 Một dải thịt bò khô làm từ dẻ xườn của con bò được xấy khô lên.

 

5. Koeksister

Món tráng miệng của Nam Mỹ được làm bằng cách nặn bột tròn và rán, đổ một lớp xiro lạnh lên trên, giống như bánh rán.

 

6. Peck’s Anchovette

Cá cơm dùng thưởng thức với bánh mỳ hay sandwiches. Là món không thể thiếu của gia đình người Nam Phi. Nó có vị đặc trưng giống như mùi pa te gan gà hơi tanh tanh giống như mùi thức ăn của mèo nhưng khi quen bạn sẽ thấy đó là món thú vị.

 

7. Rusks (or beskuit in Afrikaans)

 Bánh qui làm từ bột mỳ nướng lên cùng với các hương vị khác nhau. Loại bánh qui giòn tan ăn khi uống với hồng trà.

 

Thanh Hương (SSDH) – Theo Topuniversities

Share.

Leave A Reply