7 ngành nghề hấp dẫn nhất năm 2020

0

SSDH – Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ có không ít những ngành công nghiệp mới đã và đang ra đời. Nếu bạn mới chỉ bắt đầu những bước đầu tiên trong sự nghiệp của mình thì phía trước là một tương lai rộng mở với sự xuất hiện của các ngành công nghiệp mới nổi, làn sóng khởi nghiệp đang chờ đợi bạn.

7 nghe hap dan

7 ngành nghề hấp dẫn nhất năm 2020 – Nguồn Internet

Dưới đây là xu hướng của thị trường việc làm tính đến năm 2020 mà các chuyên gia đã dự đoán:

  • Chiến tranh mạng (chiến tranh thông tin) sẽ trở thành một mối đe doạ khủng bố

Hằng năm, chính phủ Úc phải chi trả tới một tỉ đô la cho việc chống lại hàng loạt vụ tấn công mạng. Và không chỉ Úc mà giờ đây an ninh mạng đã trở thành nhu cầu của toàn thế giới. Chỉ trong 5 năm gần nhất, nhu cầu về lĩnh vực này đã tăng 21,4%.

Hiện tượng cung không đủ cầu của dịch vụ an ninh mạng xảy ra trong nhiều ngành công nghiệp bao gồm giải trí, viễn thông, ngân hàng, tài chính và kiểm toán. Điều này đồng nghĩa với việc nó sẽ hứa hẹn một sự nghiệp rộng mở cho những ai theo đuổi ngành nghề này.

Hiện nay, có rất nhiều trường đại học đã cung cấp chương trình đào tạo các chuyên gia về an ninh mạng. Trong đó, phải kể đến trường top đầu như  Macquarie Universiy, gần đây họ dành 10 nghìn đôla cho việc xây dựng Optus Macquarie University Cyber Security Hub nhằm cung cấp những kĩ năng cần thiết nhất cho sinh viên để tạo ra những hệ thống bảo vệ an ninh mạng hiệu quả nhất.

Trong khi đó, nhu cầu trong lĩnh vực ICT sẽ  tăng lên mức 26,5% đến năm 2020. Chính vì thế, theo đuổi một tấm bằng Bachelor’ in Information Technology hoặc Master’s in Information Technology hẳn sẽ là một quyết định khôn ngoan.

  • Quảng cáo tìm kiếm nhân viên kế toán, tài chính sẽ sớm tràn ngập trên các trang mạng

Nhu cầu việc làm trong lĩnh vực tài chính và kế toán đã tăng 44% và sẽ tiếp tục tăng thêm 20% nữa trong vòng 3 năm tới. Những tấm bằng Bacholor’s in Leadership and Commerce hoặc Master’s in Accounting sẽ đáp ứng lượng lớn các nhu cầu này.

Trong khi đó, các nhà tuyển dụng cũng không ngừng tìm kiếm các chuyên viên thống kê khiến cho nhu cầu về các vị trí công việc này sẽ tăng thêm gần 10% vào năm 2020. Bạn có thể sẽ là một trong những ứng viên cho các vị trí đó bằng cách hoàn thành chương trình học Bachelor’s in Business Analyst, Bachelor’s in Science hoặc Master’s in Actuarial Practice.

  • Dân số già đồng nghĩa với nhu cầu dịch vụ y tế tăng cao

Tính đến năm 2020, sẽ có thêm 40% số lượng việc làm được tạo ra trong lĩnh vực dịch vụ y tế và cộng đồng. Bạn có thể xâm nhập vào ngành công nghiệp này với tấm bằng Bachelor’s in Psychology (Honours) hoặc Dotor of Physiotherapy.

Bên cạnh đó, trở thành một nhà khoa học với tấm bằng Bachelor’s Cinical Science hoặc Master’s in Public Health cũng sẽ là một công việc đầy hứa hẹn khi nhu cầu về các vị trí này sẽ tăng thêm 21,5% đến năm 2020.

  • Nhu cầu trong lĩnh vực creative, media and marketing sẽ tăng cao

Nhu cầu việc làm trong lĩnh vực về marketing và quảng cáo sẽ tăng thêm 15% năm 2020. Bước đầu tiên bạn cần làm để theo đuổi lĩnh vực này chính là sở hữu tấm bằng Bachelor’s in Arts hoặc Media hoặc Master’s in Commerce, chuyên ngành Marketing.

Nhu cầu về vị trí chuyên gia nghệ thuật biểu diễn cũng sẽ tăng thêm 16% trong năm vòng ba năm nữa. Theo đuổi tấm bằng Bachelor’s in Media hoặc Master’s in Creative Industries sẽ giúp bạn có được công việc lý tưởng trong tương lai.

  • Thế giới vẫn cần đến những kĩ sư, luật sư và giáo viên.

Thêm 22% vị trí trong ngành viễn thông sẽ được tạo ra vào năm 2020. Kỹ sư viễn thông sẽ sớm trở thành một nghề nghiệp hứa hẹn nếu bạn có được tấm bằng Bachelor’s hoặc Master’s in Engineering.

Nhu cầu đối với các vị trí luật sư sẽ tăng thêm 17,6% trong thời gian tới. Theo đuổi ngay công việc này với việc bắt đầu theo học Bachelor’s hoặc Master’s in Law.

Bên cạnh đó, giáo viên vẫn sẽ luôn là một công việc được xã hội trọng vọng với nhu cầu ngày càng tăng đến mức 27% (giáo viên các bậc học thấp) và 21% (giáo viên bậc học cao hơn).

  • Hãy sẵn sàng cho tương lai của chính bạn

Macquarie Univeristy không chỉ đem lại cho sinh viên của cơ hội mở rộng tầm mắt và tư duy bằng cách tiếp xúc với con người mới, ý tưởng mới mà còn luôn sẵn sàng hỗ trợ sinh viên trong các trải nghiệm của họ.

Chương trình PACE (Professional and Community Engagement) của Macquarie cũng sẽ đem lại cho bạn rất nhiều kinh nghiệm thực tế. Chương trình Global Leadership Program (GLP) đã được công nhận bởi Australia’s flagship tertiary global leadership program và nhận giải Institute of International Education’s prestigious trong mục Innovation in International Education – Internationalising the Campus. Bên cạnh đó, chương trình trao đổi du học sinh cũng cho phép bạn được học tập ở nước ngoài trong vài tuần, một kì hoặc thậm trí là một năm trọn vẹn với 150 trường đối tác, ở hơn 40 nước trên thế giới.

Vậy bạn còn chần chờ gì nữa? Hãy tìm hiểu thêm ngay về các chương trình học của Macquarie tại Sydney, Úc – một trong những thành phố lý tưởng nhất dành cho sinh viên theo QS Student City Index 2017.

Ánh Dương (SSDH) – Theo Universities.com

Share.

Leave A Reply