7 ngày thú vị của học sinh trung học Việt Nam tại Nhật Bản

0

Sẵn sàng du học – Trong chuyến giao lưu văn hóa Việt – Nhật, học sinh trung học của Việt Nam được ở Homestay đã trực tiếp tìm hiểu những phong tục tập quán, văn hóa và có những trải nghiệm thú vị ở đất nước mặt trời mọc.

Từ ngày 1 đến ngày 7/8, Công ty Kyocera đã tổ chức chương trình giao lưu văn hóa lần thứ 2 cho trẻ em Việt Nam tại Nhật Bản. Theo đó, 10 học sinh trung học đã được lựa chọn tham gia khám phá và giao lưu quốc tế 7 ngày tại đất nước mặt trời mọc.

hoc-sinh-viet-nam

Học sinh Việt Nam được chào đón tại Nhật Bản. – Nguồn Thanh Niên

Học sinh Việt Nam được chào đón long trọng tại trụ sở chính của Kyocera, được khuyến khích khám phá và trải nghiệm những điều tuyệt diệu từ một nền văn hóa khác biệt hoàn toàn.

Chương trình bao gồm những chuyến thăm Kyoto, Shiga và Osaka với nhiều chương trình trải nghiệm văn hóa và cuộc sống ở Nhật Bản. Trong thời gian ở đây, học sinh Việt Nam đã có cơ hội trải nghiệm văn hóa truyền thống Nhật Bản như thăm đền Kinkaku-ji (Chùa vàng), thăm Bảo tàng khoa học Osaka và bảo tàng đường sắt Kyoto.

samurai

Một số hoạt động trải nghiệm văn hóa tại Nhật Bản – Nguồn: Tiền Phong

Ngoài ra, các em còn đến thăm một trường trung học cơ sở và giao lưu với các bạn học sinh Nhật Bản đồng trang lứa. Điều vô cùng thích thú và đặc biệt là các em được sống 3 ngày “home-stay” (trải nghiệm tại nhà dân) với sự chỉ bảo tận tình từ những nhân viên của Tập đoàn Kyocera. 

giao-lu-hoc-sinh

Cơ hội giao lưu với học sinh đất nước mặt trời mọc – Nguồn Thanh Niên 

Chương trình Giao lưu Văn hóa cho trẻ em tổ chức dựa trên những trải nghiệm của Kazuo Inamori, người sáng lập kiêm chủ tịch của Kyocera Corporation. Theo đó, ông cho rằng bằng việc đi du lịch nước ngoài sẽ cung cấp cho trẻ cơ hội được tương tác trực tiếp với nền văn hóa các nước, giúp chúng mở rộng thêm hiểu biết, kích thích tính tò mò, tự phát triển quan điểm trên lập trường cá nhân và trên hết là vươn tới ước mơ của chính mình.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Thanh Niên

Share.

Leave A Reply