7 phản diện độc ác của vũ trụ Marvel: Mọi rắc rối đều đến từ sai lầm của Tony Stark?

0

Sẵn sàng du học – Có bao giờ bạn nghĩ rằng, mọi phản diện của vũ trụ điện ảnh Marvel đều bắt nguồn từ gã tỷ phú thiên tài Tony Stark không?

Trải qua 23 bộ phim khác nhau, vũ trụ điện ảnh Marvel thành công cho đến ngày hôm nay phụ thuộc vào công lớn của Iron Man – Tony Stark. Nhưng ít ai biết rằng, có rất nhiều phản diện của vũ trụ điện ảnh Marvel xuất hiện chỉ vì gã tỷ phú này.

ssdh-iron-man

 

Như Vision đã từng nói trong Captain America: Civil War (2016) rằng :"Trong vòng 8 năm kể từ khi Stark tuyên bố mình là Iron Man, số người có siêu sức mạnh tăng theo cấp số nhân. Cũng trong khoảng thời gian đó, số sự kiện gây ra hủy diệt cũng tăng lên tương tự". Quả đúng như câu nói trên, chính sức mạnh của Tony Stark đã như một lời thách thức để tạo ra các tên phản diện, các kẻ có đủ khả năng để đối đầu với siêu anh hùng. Chính sự tác động của Iron Man đã tạo ra 7 kẻ phản diện khác nhau.

1. Obadiah Stane/Iron Monger

ssdh-obadiah-stane-iron-monger

 

Obadiah (Jeff Bridges) là phản diện đầu tiên của vũ trụ điện ảnh Marvel, hắn ta là một phụ tá đắc lực của Tony, đồng thời cũng điều hành tổ chức khủng bố Ten Rings. Chính hắn đã ra lệnh bắt cóc Tony Stark, đồng thời tạo nên Iron Man. Sau này, vì sự trở lại của Tony cũng như Iron man đã thách thức hắn tạo nên con quái thú Iron Monger. Tất cả các điều tồi tệ ở hắn đều vì sự căm ghét với Tony, chính anh đã tạo nên phản diện đầu tiên của MCU.

2. Ivan Vanko/Whiplash

ssdh-ivan-vank-whiplash

 

Mối thù của Ivan (Mickey Rourke) ảnh hưởng trực tiếp từ đời cho của Tony, khi Howard Stark đánh cắp thành tự trọn đời của cha Ivan. Sau này Tony sử dụng chính lõi năng lượng đó để trở thành Iron Man khiến cho Ivan căm thù, tự sáng tạo ra hồ quang năng lượng của chính mình để đòi lại những gì đáng nhẽ ra đã thuộc về hắn. Chính Iron Man đã là lý do tạo ra tên phản diện này, chính Tony Stark đã như một mồi lửa kích ngòi hắn ta.

3. Aldrich Killian/Mandarin

 

ssdh-aldrich-killian-mandarin

Chính vì tính cách kiêu ngạo, coi thường người khác của Tony khi còn trẻ đã vô tình tạo ra một kẻ như Killian (Guy Pearce). Bị Tony coi thường, vứt bỏ trên nóc tòa nhà lạnh lẽo với phát minh của mình. Killian từ một kẻ hâm mộ Tony Stark đã biến thành kẻ thù của anh. Hắn ta học cách thay đổi, dùng chính phát minh của mình để tiêu diệt Tony Stark, đồng thời trở thành kẻ khủng bố đầy đáng sợ đằng sau màn kịch có tên Mandarin.

4. Ultron

 

ssdh-age-of-ultron

 

Được mệnh danh là đứa con của Tony Stark, Ultron (James Spader) được giới thiệu đến người xem như một mối nguy cấp độ Avengers. Tony cùng Bruce Banner đã tạo nên con người máy bất ổn định này, để nó tự hình thành ra suy nghĩ nguy hiểm, gây hại đến con người. Không ai khác ngoài Stark phải chịu trách nghiệm cho việc hình thành nên Ultron trong phần phim Avengers: Age of Ultron (2015).

5. Baron Zemo

ssdh-baron-zemo

 

Ảnh hưởng trực tiếp từ Ultron, nên trách nghiệm về mất mát của Zemo (Daniel Brühl) gián tiếp gây ra bởi Tony Stark. Chính vì trận chiến của các Avengers với Ultron tại Sokovia mà đã có rất nhiều người dân phải bỏ mạng trong đó có vợ con của Zemo. Chính vì sai lầm của Stark đã vô tình tạo ra tên phản diện này, khiến hắn dày công tạo ra một kế hoạch để chia rẽ Avengers và đã thành công với mục đích của mình.

6. Adrian Toomes/Vulture

 

ssdh-adrian-toomes-vulture

 

Là phản diện trong phần phim riêng của Spider-Man, tuy nhiên, nguyên nhân thực sự tạo nên Vulture (Michael Keaton) là Tony Stark. Chính Tony đã điều đồng đội Damage Control tranh mất công việc làm ăn của Toomes, khiến hắn lâm vào cảnh trắng tay. Chính điều này đã tạo nên sự căm hận của hắn với các siêu anh hùng, đặc biệt là Iron Man. Hắn trở thành một tên buôn lậu vũ khí có tên Vulture, rất may mắn vì hắn đã bị Spider-Man ngăn chặn trong phần phim Spider-Man: Homecoming (2017).

7. Quentin Beck/Mysterio

ssdh-quentin-beck-mysterio

Phản diện mới nhất của vũ trụ điện ảnh Marvel cũng được bắt nguồn từ quá khứ bất đồng của hắn với Tony Stark. Công nghệ hình ảnh mà Mysterio (Jake Gyllenhaal) sử dụng trong phim không được Tony sử dụng đúng cách, khiến cho hắn cảm thấy bị xúc phạm. Ngay sau khi Tony chết trong Avenger: Endgame hắn đã sử dụng chính công nghệ đó để chống lại Stark cùng những gì ông để lại. Lúc này, người đại diện cho Stark là Peter Parker phải hứng chính các hậu quả trong quá khứ của Tony.

Không thể hoàn toàn đổ lỗi cho Tony, tuy nhiên sự tác động của anh đến những kẻ này đã vô tình tạo nên rất nhiều hậu quả cho các siêu anh hùng. Sẽ không hổ danh nếu như dành cho Tony Stark biệt danh "ông chú tạo nghiệp" của MCU.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply