7 quốc đảo giàu có, hút du khách nhất thế giới

0

Sẵn sàng du học – Sự giàu có của các quốc đảo đi liền với phát triển kinh tế và thu hút khách du lịch. Dưới đây là 7 quốc đảo giàu có, nổi tiếng, xếp trên thu nhập bình quân đầu người.

ssdh-blue-lagoon-iceland-pools

1. Iceland (GDP 75.700 USD): Iceland đứng đầu danh sách những quốc đảo giàu có nhất thế giới. Trước đây, nền kinh tế của Iceland chủ yếu dựa vào đánh bắt cá. Nhờ nhiều lần cải cách nền kinh tế, chú trọng vào phát triển du lịch và bảo tồn tài nguyên thiên nhiên, Iceland đã lột xác nhanh chóng. Khách du lịch trên khắp thế giới đã đổ dồn về Iceland, có thời điểm đông hơn so với người bản địa.

ssdh-arranmore-island-ireland

2. Ireland (GDP 75.200 USD): Cộng hòa Ireland có một lịch sử di cư dài do hoàn cảnh kinh tế nghèo đói. Sự thay đổi đến trong những năm gần đây, chính sách thuế thân thiện của Ireland thu hút các tập đoàn lớn trên thế giới, biến quốc đảo trở nên giàu có nhanh chóng.

ssdh-rotorua-new-zealand4

3. New Zealand (GDP 41.600 USD): New Zealand là một quốc đảo gồn 600 hòn đảo lớn nhỏ, nằm ở tây nam Thái Bình Dương, gần Australia. Những năm gần đây, quốc đảo này trở thành trung tâm công nghệ của thế giới, đồng thời cũng phát triển du lịch mạnh mẽ, thay đổi cuộc sống của người dân.

ssdh-bahamas

4. Bahamas (GDP 34.300 USD): Bahamas là một quốc đảo du lịch nổi tiếng, với những bãi biển xinh đẹp và khu nghỉ dưỡng cao cấp. Quốc đảo được mệnh danh là "thiên đường thuế" này có chính sách ưu đãi lớn với các nhà đầu tư. Một số tài tử như Johnny Depp và Eddie Murphy cũng sở hữu những hòn đảo tư nhân ở quốc đảo vùng Caribbeans.

ssdh-malta1

5. Malta (GDP 30.100 USD): Giống như các quốc đảo giàu có khác, Malta cũng thu hút nhiều nhà đầu tư với lời hứa về hộ chiếu thuận lợi và thuế ưu đãi. Cùng với nghành du lịch biển phát triển mạnh, giờ đây Malta đang nơi tập trung của những triệu phú trên khắp châu Âu.

ssdh-cong-hoa-sip

6. Cộng hòa Síp (GDP 27.800 USD): Nằm trên biển Địa Trung Hải, đảo Síp là quốc đảo mang đậm phong cách châu Âu thời cổ. Không giống những hòn đảo gần đó nằm dưới sự chi phối của Thổ Nhĩ Kỳ, Síp đang ngày một thịnh vượng hơn nhờ chính sách mở cửa và thủ tục hộ chiếu đơn giản cho du khách.

ssdh-aruba

7. Aruba (GDP 25.000 USD): Như phần lớn quốc đảo trong danh sách này, Aruba chủ yếu dựa vào du lịch để phát triển kinh tế. Đây là hướng đi thông minh cho quốc đảo nhỏ bé bởi Aruba biết cách đầu tư vào cơ sở hạ tầng và gìn giữ thiên nhiên. Ngày nay, Aruba đang trở thành điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho giới siêu giàu.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply