7 sữa rửa mặt trị mụn được các bác sĩ da liễu khuyên dùng

0

Sẵn sàng du học – Nếu bạn đang bối rối không biết nên chọn loại sữa rửa mặt nào cho làn da đang bị mụn của mình, hãy thử bắt đầu với danh sách 7 sản phẩm được các bác sĩ da liễu đến từ Wexler Dermatology (New York) khuyên dùng sau đây.

Đối với da mụn, việc chọn sữa rửa mặt cũng quan trọng không kém các sản phẩm trị mụn chủ lực. Tuy chỉ lưu lại trên da trong vài phút nhưng loại sữa rửa mặt thích hợp có thể hỗ trợ rất nhiều cho quá trình trị mụn của bạn, góp phần mang đến làn da khỏe đẹp hơn. Hẳn ai cũng biết sữa rửa mặt thích hợp với da mụn trước hết phải nhẹ dịu, không gây kích ứng nhưng ngoài ra còn có rất nhiều thứ cần cân nhắc như nên chọn sữa rửa mặt có hoạt chất gì, nồng độ ra sao, dạng gel hay kem, v.v…

Nếu bạn đang bối rối không biết nên chọn loại sữa rửa mặt nào cho làn da đang bị mụn của mình thì danh sách 7 sản phẩm được các bác sĩ da liễu đến từ Wexler Dermatology (New York) khuyên dùng sau đây sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn.

Skin Laundry Acne Face Wash with Salicylic Acid (570.000 VNĐ)

ssdh-skin-laundry-acne-face-wash-with-salicylic-acid

 

Bác sĩ da liễu Patricia Wexler cho biết sữa rửa mặt được thiết kế riêng cho da mụn của Skin Laundry thích hợp với da mụn ở nhiều tình trạng khác nhau, từ nhẹ đến nặng. Sản phẩm có chứa tinh chất trà xanh hòa tan dầu trong lỗ chân lông, từ đó giảm thiểu dầu thừa; đi kèm là salicylic acid có tác dụng tẩy da chết và niacinamide hỗ trợ làm đều màu da, khiến da mịn màng hơn.

Biore Charcoal Acne Clearing Cleanser (160.000 VNĐ)

ssdh-biore-charcoal-acne-clearing-cleanser

 

Đây là sản phẩm sữa rửa mặt bình dân được bác sĩ Patricia Wexler đánh giá cao về khả năng trị các loại mụn đầu đen, mụn nhỏ và lỗ chân lông bị bít tắc. "Thành phần than đóng vai trò như một chất thanh lọc giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn khỏi lỗ chân lông trong khi salicylic acid tẩy da chết trên bề mặt da, giúp mụn nhanh lành" – bác sĩ cho hay.

Sulwasoo Gentle Cleansing Foam EX (821.000 VNĐ)

ssdh-sulwasoo-gentle-cleansing-foam-ex

 

Theo bác sĩ Kenneth Howe, nếu bạn đang sử dụng sản phẩm đặc trị mụn được kê toa thì bạn sẽ không cần đến sữa rửa mặt có chứa hoạt chất trị mụn nữa bởi chúng có thể khiến da bị kích ứng, từ đó có thể gây nhiều mụn hơn. Trong trường hợp này, sản phẩm rửa mặt lý tưởng chỉ cần làm tốt nhiệm vụ làm sạch da một cách nhẹ nhàng, loại bỏ sạch bụi bẩn và dầu thừa là đủ. "Tôi rất thích sữa rửa mặt Gentle Cleansing Foam EX của Sulwhasoo. Nó được lên công thức với nhiều thành phần thảo dược như bèo tấm, chiết xuất hạt dẻ…, sau khi rửa sẽ để lại một lớp dưỡng ẩm mỏng, nhẹ dịu trên da" – bác sĩ Kenneth Howe cho biết.

Clarins Gentle Foaming Cleanser with Cottonseed (593.000 VNĐ)

ssdh-clarins -gentle-foaming-cleanser-with-cottonseed

 

Loại sữa rửa mặt nhẹ dịu khác được bác sĩ Kenneth Howe tín nhiệm là sữa rửa mặt chứa chiết xuất hạt bông của Clarins bởi nó làm sạch da hiệu quả mà không làm khô da và không gây ảnh hưởng đến độ hiệu quả của các sản phẩm đặc trị mụn mà bạn đang dùng.

Eminence Organics Clear Skin Probiotics Cleanser (867.000 VNĐ)

ssdh-eminence-organics-clear-skin-probiotics-cleanser

 

Nếu bạn là fan của các sản phẩm từ thiên nhiên thì gợi ý đầu bảng của bác sĩ Patricia Wexler là loại sữa rửa mặt có chứa dầu trà xanh, chiết xuất vỏ cây liễu trắng và sữa chua này. Nó sẽ tấn công vi khuẩn gây mụn, làm sạch lỗ chân lông hiệu quả đồng thời kiểm soát lượng dầu trên da, ngoài ra còn có chứa vitamin A, E, C và coenzyme Q10 có tác dụng chống lão hóa.

Kate Somerville Eradikate Daily Foaming Cleanser (867.000 VNĐ)

ssdh-kate-somerville-eradikate-daily-foaming-cleanser

 

Trong trường hợp da bạn dễ bị khô, bác sĩ Kenneth Howe khuyên nên tìm kiếm sữa rửa mặt có chứa thành phần trị mụn sulfacetamide/sulfur vì nó có hiệu quả trị mụn tốt, vừa tiêu diệt vi khuẩn gây mụn P.Acnes vừa giúp phân rã nhân mụn mà không gây khô da nhiều như salicylic acid hay benzoyl peroxide. Gợi ý của bác sĩ là sữa rửa mặt Eradikate Daily Foaming Cleanser của Kate Somerville với thành phần 3% sulfur, chiết xuất yến mạch giúp trị mụn, cân bằng lượng dầu trên da.

PanOxyl 4 Creamy Wash (274.000 VNĐ)

ssdh-panoxyl-4-creamy-wash

Với da mụn nhẹ, đặc biệt là ở lứa tuổi teen mới bị mụn, bác sĩ Kenneth Howe rất tín nhiệm sản phẩm sữa rửa mặt bình dân có bán tại hầu hết các hiệu thuốc PanOxyl 4 Creamy Wash. Thành phần chính của nó là Benzoyl Peroxide giúp trị mụn hiệu quả, phù hợp với làn da dầu.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply