7 tuyệt chiêu của cao thủ tiếng Anh

0

SSDH – Thông thạo tiếng Anh là lợi thế giúp nhiều bạn trẻ chinh phục những cơ hội học tập và làm việc đáng mơ ước. Để trở thành các “cao thủ” tiếng Anh, teen thử bỏ túi 7 cách học sau đây: 

Ghi nhớ cụm từ vựng

Từ vựng là yếu tố cực kỳ quan trọng đối với bất cứ người học tiếng Anh nào. Bạn có tự tin về cách học từ vựng của bản thân? Nếu chưa, hãy thử phương pháp của Phạm Ngọc Minh Khánh (Hiện đang du học tại Mỹ). Sau khi học từng từ riêng lẻ và nhận ra cách này chưa thật sự hiệu quả, cô nàng đã chuyển sang học theo cụm từ. “Thuộc nằm lòng nguyên tắc cấu tạo cụm từ và sử dụng chúng mọi lúc mọi nơi đã giúp mình nắm vững khoảng 3000 từ vựng chỉ sau một thời gian ngắn.” – Nữ sinh từng đạt 9 điểm IELTS chia sẻ.

Ngữ pháp “áp” vào ngữ cảnh

Sai lầm phổ biến nhiều bạn mắc phải khi học ngữ pháp là giỏi về công thức nhưng lại kém thực hành. Để khắc phục điều này, teen nên tự đặt ít nhất 3 ví dụ theo ngữ cảnh khác nhau cho từng điểm ngữ pháp, sau đó thực hành trong giao tiếp để ghi nhớ tốt hơn. “Bằng cách này, ngữ pháp học được sẽ trở nên sinh động và thân thuộc hơn rất nhiều!” – Hồ Phi Vũ (Học sinh lớp 12 trường B.T.X, Quận 1) chia sẻ.

du-hoc-tieng-anh

Đặt ví dụ thực tế với mỗi cấu trúc ngữ pháp để ghi nhớ kiến thức Anh ngữ tốt hơn – Nguồn Internet

Thực hành mọi lúc mọi nơi

Lối học truyền thống chỉ chú trọng kỹ năng đọc-viết, vì vậy, không ít bạn bối rối khi không thể giao tiếp tiếng Anh trong ngữ cảnh thực tế. Hầu hết các bạn đều có chung tâm lý sợ mắc lỗi, e ngại, xấu hổ khi nói sai, nói trật. Đào Minh Anh (Học viên lớp Interactive English tại Anh Văn Hội Việt Mỹ) nhắn nhủ cách học “ruột” giúp cô nàng nói tiếng Anh lưu loát: “Ngại nói là bệnh chung của teen tụi mình nên bạn đừng ngại đối mặt nhé. Mình cần tận dụng mọi cơ hội để thực hành tiếng Anh càng nhiều càng tốt, như là luyện phát âm trước gương, trò chuyện với thầy cô bản ngữ hoặc các bạn cùng trang lứa… Mách nhỏ cho bạn một mẹo nữa nè, đó là cố gắng dịch tất cả thông tin bạn thấy hằng ngày qua tiếng Anh và đọc thành tiếng. Như vậy, mỗi ngày bạn đều có thể “tắm” trong ngôn ngữ này.”

Cài đặt tiếng Anh cho thiết bị

“Tụi mình cầm smartphone trên tay chừng 8 – 10 tiếng mỗi ngày, dùng máy tính khoảng 5-6 tiếng… Đây là cơ hội tốt để làm quen với tiếng Anh đó. Chỉ cần một thủ thuật nhỏ chuyển đổi ngôn ngữ từ Việt sang Anh là bạn có thêm một cách học ngoại ngữ siêu hiệu quả nữa rồi.” – Nguyễn Hữu Trí (cao thủ TOEIC với 960/990 điểm) bật mí. Mỗi lần thao tác trên các thiết bị này, bạn đều có thể đọc và nhớ mặt từ vựng. Nhờ đó, bạn sẽ dễ dàng hình thành thói quen phản xạ nhanh hơn với Anh ngữ.

Học tiếng Anh qua các thiết bị điện tử – Nguồn Internet

Bí kíp “di động”

Đừng quên tận dụng chiếc điện thoại nhỏ xinh để linh hoạt ghi chép tất cả kiến thức Anh ngữ bạn đã học và cần phải ghi nhớ. Bạn có thể đọc lại chúng khi di chuyển bằng xe bus, lúc dùng bữa trưa hoặc khi chờ đợi đến giờ vào rạp xem phim… Rồi bạn sẽ phải bất ngờ với bí kíp “di động” này đấy! 

Giải trí bằng tiếng Anh

Rèn luyện Anh ngữ thông qua nghe nhạc, xem phim với phụ đề tiếng Anh cũng là một trong những cách giúp bạn nâng hạng trình độ ngoại ngữ của mình. Đây hẳn là cách học mà mọi “tín đồ” Anh ngữ đều đã thử và thành công.

Xem phim và nghe nhạc tiếng Anh, tại sao không nhỉ? – Nguồn Internet

Đến lớp học cùng “người bản xứ”

Việc học tiếng Anh sẽ hiệu quả hơn nếu bạn hoà nhập vào môi trường giao tiếp chuyên nghiệp để tiếp thu Anh ngữ thật chuẩn từ cách phát âm, dùng từ vựng, diễn đạt đến phản xạ tự nhiên. Đừng ngại cắp sách đến lớp học tiếng Anh, bởi nhờ vậy, kiến thức của bạn không chỉ vững vàng mà kỹ năng giao tiếp lại còn được cải thiện siêu nhanh chóng. Thử mà xem!

Thái Hải (SSDH) – Theo Kenh14

Share.

Leave A Reply