7 ý tưởng công việc đột phá cho cử nhân ngành STEM

0

Sẵn sàng du học – Bạn là một sinh viên mới tốt nghiệp ngành STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật hoặc toán học)? Vậy, đã bao giờ bạn tự hỏi với tấm bằng đại học đó, bản thân có thể làm gì vượt ra ngoài con đường sự nghiệp bình thường. Nếu bạn không phải là một người chạy theo đám đông thì dưới đây là một số ý tưởng đột phá về ngành nghề bạn có thể làm sau này…

ssdhsinhvien

1. “Nhà tưởng tượng”

Công việc lý tưởng cho cử nhân kỹ thuật hoặc công nghệ STEM, nếu bạn sáng tạo và muốn kết hợp nó với một kỹ sư, bạn có thể muốn xem xét “Imagineering” (nghề tưởng tượng) – đây là công việc thực hiện các ý tưởng sáng tạo vào các hình thức thực tế. Thuật ngữ này đã được phổ biến rộng rãi bởi Disney, những imaginer của ông đã sáng tạo ra những điểm giải trí hấp dẫn cho các công viên giải trí và khu nghỉ mát.

Nếu bạn là một fan hâm mộ của các công viên giải trí và muốn chộp lấy cơ hội để thiết kế khu vực tiếp theo của Magic Kingdom, hãy cố gắng thực tập với Disney để tích lũy kinh nghiệm và được nếm trải công việc này – bạn có thể tìm hiểu thêm ở đây. Theo Career Bliss, những nhà tưởng tượng Disneyland kiếm được trung bình US $ 62,000 mỗi năm.

2. Kỹ sư tàu lượn

Nói đến các công viên giải trí, một con đường sự nghiệp STEM khác thường khác nằm trong việc thiết kế tàu lượn, một vai trò kết hợp cơ khí, kết cấu, dân dụng và kỹ thuật điện, cũng như vật lý. Là một kỹ sư tàu lượn, bạn sẽ cần phải xem xét các yếu tố chính như sự an toàn, môi trường và sự thoải mái của người chơi. Hơn nữa, bạn sẽ là người thử nghiệm chiếc tàu của mình trước khi mở cửa cho công chúng. Đây là một sự nghiệp rất cạnh tranh, vì vậy bạn sẽ cần phải liên kết mạng và xây dựng các địa chỉ liên hệ với những tên tuổi lớn để giúp phá vỡ ngành công nghiệp này. Theo Cục Thống kê Lao động, các kỹ sư của Rollercoaster kiếm được trung bình 84.190 đô la Mỹ tại Hoa Kỳ (số liệu cho các kỹ sư cơ khí).

3. Luật sư về sở hữu trí tuệ

Liệu bạn đã từng suýt nữa chọn Luật thay vì ngành STEM? Nếu bạn quan tâm đến các giao dịch pháp lý và muốn kết hợp nó với kiến thức khoa học hoặc kỹ thuật, bạn có thể muốn xem xét trở thành một luật sư về bằng sáng chế.

Các luật sư về sáng chế tư vấn cho khách hàng của họ về việc sản phẩm của họ có mới, sáng tạo và phù hợp để được cấp bằng sáng chế. Bạn sẽ dẫn dắt khách hàng của bạn, có thể là một cá nhân hoặc một công ty, thông qua quá trình nhận được bằng sáng chế và công việc để thực thi các quyền của họ nếu các bằng sáng chế bị vi phạm. Bạn cần có bằng cấp về khoa học hoặc công nghệ để đủ điều kiện để được đào tạo cho công việc này, đây là một văn bằng được bảo hộ ở Vương quốc Anh (có nghĩa là bạn cần đủ điều kiện và được đăng ký vào Danh sách các Luật sư Bằng sáng chế để có danh hiệu này). Theo PayScale, các luật sư bằng sáng chế kiếm được trung bình 50.218 bảng Anh tại Anh và 135.014 đô la Mỹ.

4. Kỹ sư học máy máy nghe nhạc

Tiếp theo trong danh sách của chúng tôi là một công việc cho phép bạn kết hợp một tình yêu âm nhạc với sở thích công nghệ. Các kỹ sư học máy sử dụng phương pháp ‘học máy’ (một lĩnh vực của trí tuệ nhân tạo liên quan đến việc nghiên cứu và xây dựng các kĩ thuật cho phép các hệ thống “học” tự động từ dữ liệu để giải quyết những vấn đề cụ thể)để tạo ra các bộ dữ liệu lớn để cá nhân hóa và tối ưu hóa dịch vụ của các dịch vụ âm nhạc trực tuyến như iTunes Radio và Spotify. Bạn sẽ làm việc thông qua số lượng lớn dữ liệu, điều đòi hỏi kỹ năng kỹ thuật dữ liệu tốt, và bạn cũng sẽ làm mẫu các thuật toán mới và tối ưu hóa các giải pháp. Mức lương trung bình của các kỹ sư học máy ở Mỹ là 107.373 đô la một năm.

5. Người theo dõi bão

Nếu bạn bị mê hoặc bởi các hiện tượng thời tiết khác nhau như bão, lốc xoáy và dông bão, bạn có thể quan tâm đến ngành khí tượng học này. Mặc dù chức vụ có thể khiến bạn nghĩ đến những người them khát mạo hiểm đang lái xe vào cơn bão để chụp những bức ảnh và video tuyệt vời, thực tế công việc này an toàn hơn nhiều so với vẻ ngoài như vậy. Bạn sẽ nghiên cứu khoa học về bão, sử dụng các chương trình máy tính để thu thập dữ liệu khoa học về những hiện tượng thời tiết khắc nghiệt. Người theo dõi bão (các nhà khoa học khí quyển) kiếm được trung bình $ 89,820 một năm ở Mỹ.

6. Hacker…có đạo đức

Với rất nhiều câu chuyện về hacking tiêu cực trong tin tức những ngày này, từ ‘hacker’ đã đạt được một số ý nghĩa khá tiêu cực. Tuy nhiên, nếu bạn có kỹ năng về hệ thống máy tính và quan tâm đến việc sử dụng các kỹ năng của mình một cách tốt thì vai trò của một hacker có đạo đức có thể là dành cho bạn. Là một hacker có đạo đức, bạn sẽ cố gắng để hack mạng máy tính của công ty để giúp họ xác định và khắc phục các vấn đề bảo mật tiềm ẩn. Để trở thành một hacker có đạo đức, bạn cần trải nghiệm rộng rãi với các hệ thống máy tính, cũng như các kỹ năng giải quyết vấn đề và giao tiếp. Các hacker có đạo đức kiếm được khoảng 50.000 bảng tại Anh và 71.331 đô la Mỹ.

7. Kỹ sư robot

Kết thúc bài viết của chúng tôi về sự nghiệp phi thường bạn có thể làm với bằng cấp STEM, bạn nghĩ sao về ngành thiết kế robot để khám phá đại dương (hoặc thậm chí bề mặt của một hành tinh khác), hoặc tạo ra vũ khí cơ khí để làm việc trên dây chuyền sản xuất ô tô? Khi robot trở nên phổ biến, nhu cầu về kỹ sư người máy sẽ trở nên lớn hơn. Cũng như thiết kế và bảo trì robot, bạn cũng sẽ phát triển các ứng dụng mới cho robot và tiến hành nghiên cứu để mở rộng tiềm năng của chúng. Các kỹ sư người máy robot kiếm được trung bình 80.395 đô la Mỹ.

Hải Yến (SSDH) – Theo Universities

Share.

Leave A Reply