7 yếu tố mà các trường đại học khao khát tìm thấy ở du học sinh Việt

0

Sẵn Sàng Du Học – Nếu bạn là du học sinh và còn đang mông lung không biết mình sẽ học ra sao và trường sẽ đánh giá mình thế nào thì hãy dựa vào những yếu tố sau nhé!

  1. Thái độ tích cực của du học với bài nghiên cứu

Học sinh cần phải chứng minh rằng các em sẵn sàng làm việc chăm chỉ, điều này không chỉ áp dụng trong khi học tại trường đó còn là về đời sống sinh hoạt. Du học sinh có thể đáp ứng đực khối lượng công việc của khá học đã chọn và phát triển được các kỹ năng của mình.

Thể hiện tốt trên lớp, các bạn sinh viên có thể chứng minh học lực của mình bằng cách đề cập đến việc làm một bài luận với đề tài mở hoặc các dự án nhỏ riêng của mình để mở rộng sâu hơn kiến thức và kỹ năng học tập. Liên kết này rất phù hợp với dự định học tập của bản thân. Qua đó, trường sẽ đánh giá bạn quản lý thời gian và khối lượng công việc khá tốt.

  1. Có niềm đam mê đối với môn học mình đã chọn

Du học sinh phải thể hiện được niềm đam mê này chứ không phải việc chọn bừa một ngành học nào đó. Sự quan tâm sâu hơn đến lĩnh vực du học sinh học sẽ được thể hiện ở những yêu cầu bạn hoàn thành trong lớp, ở kết quả thành tích học tập đạt được và ở hoạt động ngoại khóa bạn tham gia. Điều này mang đến lợi ích cho sinh viên trong cách học tập cũng như tạo ra mối liên kết với ngành học đã chọn. Cuối cùng, với niềm đam mê và kiên trì là những phẩm chất mà một nhà tuyển dụng nước ngoài mong muốn chứ không phải ở trường đại học quốc tế.

  1. Khả năng suy nghĩ và làm việc độc lập

Ai cũng biết rằng lợi ích của làm việc nhóm, team work nhưng đôi khi bạn rất cần làm việc độc lập. Bởi theo một cuộc điều tra thì gần ½ số nhà tuyển dụng ở Úc cảm thấy sinh viên vẫn chưa có sự đột phá trong công việc để thăng chức lên một cấp cao hơn.

Tại sao họ nghĩ vậy? 89% người được hỏi trả lời rằng sinh viên chưa có khả năng suy nghĩ độc lập và học một cách độc lập. Trong khi đó, ¾ đánh giá rằng sinh viên thiếu kỹ năng xã hội và hơi bi quan về cuộc sống. Vì vậy, điều quan trọng bạn phải cho học thấy rằng bạn là người không những giỏi nghiên cứu mà còn ở xã hội và chứng minh năng lực bản thân nữa nhé!

Làm việc độc lập để tạo ra sự đột phá-SSDH

Làm việc độc lập để tạo ra sự đột phá-SSDH

  1. Khả năng kiên trì và hoàn thành nhiệm vụ

Sinh viên cần phải có 2 yếu tố đó là tính kiên trì và sự quyết tâm, 91% bộ phận nhân sự tìm kiến sinh viên có những phẩm chất này trong các vị trí công việc. Các trường đại học sẽ nhận thấy điều này ở việc bạn hoàn thành các khóa học của mình cũng như bạn biết được khóa học này đòi hỏi bạn điều gì. Nếu bạn là thành viên của một đội thể thao, hay tham gia bất kỳ một nhóm hội đồng trường nào. Thậm chí, bạn có thể nhận làm thêm nhưng bạn phải xem xét khả năng bạn có thể thực hiện chúng tốt được không khi song hành với đó là việc học hành trên lớp. Bạn cũng có thể nói về bất kỳ kinh nghiệm nào bạn đã đạt được hoặc những đóng góp bạ đã làm.

Đó bao gồm có thể là những bằng cấp tham dự hoạt động ngoại khóa, chứng chỉ âm nhạc hoặc như một tình nguyện viên bảo vệ thiên nhiên mà bạn đã làm.

Tham gia thêm các hoạt động ngoại khóa nữa -SSDH

Tham gia thêm các hoạt động ngoại khóa nữa -SSDH

  1. Luôn đặt câu hỏi

Các thầy cô thường không thích học sinh quá trầm khi không đặt bất cứ một câu hỏi nào dành cho họ liên quan đến ngành học đó. Điều đó chứng tỏ bạn không nghiên cứu sâu về ngành học này hoặc bạn chẳng quan tâm gì cả.

Bạn có thể chủ động đọc trước những vấn đề xung quanh ngành học của mình trước giờ vào học. Nghiên cứu thêm về một số lý thuyết khó sau đó có thể hỏi giáo viên. Điều này như khẳng định rằng bạn tò mò và ham học thực sự và có thái độ tích cực đến việc học, quan tâm đến ngành học của bạn.

  1. Nâng cao khả năng viết luận Tiếng Anh

Hãy chắc rằng bạn đã kiểm tra kỹ càng từng câu và cách sử dụng khi viết luận về từ vựng và cả ngữ pháp. Hãy hỏi nhiều người bạn của mình để kiểm tra xem ý nghĩa đó đã được dùng đúng chưa và có ý nghĩa gì khác đặc biệt không. Những giáo viên có kinh nghiệm sẽ giúp đỡ bạn rất hữu ích trong trường hợp này.

Nhiều ngành học đòi hỏi du học sinh phải làm việc nhóm-SSDH

Nhiều ngành học đòi hỏi du học sinh phải làm việc nhóm-SSDH

  1. Khả năng làm việc nhóm tốt

Khoảng 73% nhân viên tuyển sinh đại học cho biết họ muốn tìm những học sinh biết cách làm việc nhóm, điều này được thể hiện rất rõ ở việc bạn có tham gia vào nhóm hay hoạt động thể thao nào ở trường không.

Nhiều ngành học đòi hỏi du học sinh phải làm việc nhóm, các trường đại học cũng sẽ muốn thể hiện điều này bằng cách hãy tham gia một hoạt động nào đó hoặc một câu lạc bộ nào đó ở trường nhé!

Khánh Ngọc(SSDH)

Share.

Leave A Reply