8 cách để bạn đam mê tiếng Anh

0

Sẵn sàng du học – Một trong những cách tiếp cận việc học ngôn ngữ tốt nhất đó chính là dành nhiều thời gian công sức cho ngôn ngữ đó. Đây là một phương pháp học tự nhiên liên quan đến việc học một ngôn ngữ thông qua ngôn ngữ đó, giống như cách học của một đứa trẻ vậy. Thông qua phương pháp này, giống như cách một đứa trẻ học học tiếng mẹ đẻ của mình, bạn sẽ được ở trong một môi trường  mà ngôn ngữ được nói ở khắp mọi lúc, mọi nơi bởi tất cả mọi người.

hoc-tieng-anh-1469924446

Nói một cách khác, bạn sẽ bị đặt vào tình thế phải đọc một số lượng lớn những từ, những cấu trúc và ngữ nghĩa của chúng. Thông qua việc dành hết tâm trí vào vào chúng, bạn sẽ trở nên quen thuộc với cách mà ngôn ngữ được sử dụng trong thực tế. Tốt nhất là bạn có thể đến một quốc gia mà ngôn ngữ bạn muốn theo học được nói ở đó. Nếu việc đi đến một quốc gia khác không phải là một lựa chọn thì nhờ công nghệ, chúng ta có thể tái tạo một trường tiếp xúc với ngôn ngữ đó ngay tại nhà. Dưới đây là 8 mẹo để học tiếng Anh bằng tất cả những đam mê về nó.

1. Sử dụng mạng Internet
Đọc những trang web viết về những chủ đề mà bạn yêu thích. Đó là những trang web về Công nghệ, Khoa học, Tin tức, Nấu ăn, Thời trang. Xe hơi, Phim hay bất cứ thứ gì khác. Có những trang web bằng tiếng Anh  nói về bất cứ  lĩnh vực nào mà mọi người thích

2. Đọc sách tiếng Anh
Thay vì mua những bản dịch của những quyển sách mà bạn yêu thích, hãy thử đọc những phiên bản tiếng Anh của chúng.

3. Audiobooks.
Nghe một quyển sách trong khi đọc nó trong cùng một thời điểm có thể là một trải nghiệm thú vị và có thể giúp rất nhiều trong việc phát âm và ngữ điệu của bạn.
Bạn muốn tìm kiếm những audiobooks tốt miễn phí? Chọn từ hơn 20000 audiobooks  miễn phí tại 
http://www.loyalbooks.com/

4. Đọc những ví dụ trong từ điển.
Sử dụng các câu ví dụ trong từ điển 
monolingual dictionary của bạn. Lần tới, khi bạn tra cứu một từ, dành ra một chút lưu ý đến những câu ví dụ, đó có thể là hình thức tốt để tiếp cận với từ vựng và cấu trúc câu nếu bạn thường xuyên tra từ điển của mình.

5. Radio và Podcasts
Nghe các radio và podcast trực tuyến bằng tiếng Anh. Có hàng ngàn radio và podcasts có thể giúp bạn học tiếng Anh. Hãy nghe và cố hiểu từng từ một. Nếu bạn không thể hiểu rõ, thì hãy tua lại cả câu. Bằng cách này, bạn sẽ làm quen được với giọng điệu của người nói. Mặc dù cách này nghe có vẻ nhàm chán nhưng đây là cách luyện nghe tốt nhất.

6. Chơi một số trò chơi phiêu lưu.
Đây là một nguồn tài nguyên tốt cho việc học tiếng Anh, vì chúng dựa trên những đoạn đối thoại tiếng Anh với những âm điệu, cấu trúc câu rất thông dụng. Loạt trò chơi Mokey Island là một ví dụ hay về những trò chơi này.

7. Tìm hiểu về hệ thống kiến thức thông qua tiếng Anh.
Có rất nhiều nguồn tài nguyên trực tuyến như MIT OpenCourseWare, Coursera và Khan Academy cung cấp những khóa học miễn phí để học bất cứ thứ gì bằng tiếng Anh. Bằng cách này, bạn có thể học một số từ vựng kĩ thuật dùng trong những trường hợp nhất định, bằng tiếng Anh.

8. Những trang web thảo luận về ngôn ngữ
Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, sử dụng những công nghệ như Skype và những trang web trao đổi ngôn ngữ (language exchange websites) để có được những giờ thực hành nói tiếng Anh với người bản xứ và nói về những chủ đề cả 2 cùng quan tâm.

Thái Hải (SSDH) – Theo Scholarship Planet

Share.

Leave A Reply