8 cách để chinh phục thành công ngay cả khi không có bằng Đại học trong tay

0

Sẵn sàng du học – Người ta vẫn nói với nhau rằng “Đại học không phải là cánh cửa duy nhất để đi tới thành công”. Và bạn sẽ biết rằng đây là câu nói đúng nếu bạn làm được 8 điều sau đây.

ssdh-sinh-vien

Đại học là một cánh cửa lớn mà bất cứ bạn trẻ nào cũng muốn được vào học, nhưng việc muốn vào và được vào là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Điều đáng buồn là sau khi không đủ điểm vào Đại học, nhiều bạn trở nên bi quan về cuộc đời mình, cho rằng sau 12 năm đèn sách mình đã trở nên hoàn toàn trắng tay và cuộc sống về sau sẽ rơi vào bế tắc.

Nào, vẫn biết rằng đi học Đại học là cách tối ưu để bạn tìm được một công việc tốt, nhưng đó cũng không phải là con đường duy nhất. Thời đại bây giờ rất nhiều bạn trẻ có thể thành công từ chính sự nỗ lực không ngừng nghỉ của mình dù rằng chẳng có trong tay tấm bằng Đại học. Và dưới đây là 8 cách để các bạn ấy chinh phục được thành công:

1. Tích lũy kinh nghiệm làm việc

Đừng đợi nước đến chân mới nhảy, đừng đợi đến khi được một công ty nào đó gọi đi làm thì bạn mới bắt tay vào công việc một cách nghiêm túc. Dù bạn học Đại học hay Cao đẳng, hay trường học nghề, thì việc quan trọng nhất vẫn chính là tự mình tích lũy kinh nghiệm. Và những kinh nghiệm đó không bao giờ là thừa thãi mà sẽ giúp ích cho bạn trong tương lai sau này.

2. Tự học trên mạng

Bạn có thể tìm kiếm bất cứ thứ gì trên mạng Internet để học theo, điều quan trọng chỉ là bạn nên có sự chắt lọc thông tin một cách kỹ càng mà thôi. Chính sự tự giác học này sẽ giúp bạn tiếp thu thêm nhiều kiến thức mới mẻ và bổ ích, lại là kiến thức mà bạn thực sự hứng thú muốn học. Điều này đồng nghĩa với việc dù bạn có vào trường Đại học hay không thì bạn vẫn có thể… học tốt!

3. Tìm người tư vấn

Tất nhiên quá trình tự mày mò và tìm hiểu sẽ gặp không ít những khó khăn. Vì vậy bạn cần tìm một người đi trước, người có nhiều kinh nghiệm để chỉ bảo cho mình. Đôi khi người thầy của bạn cũng có thể là bạn bè – những người đã và đang học Đại học. Họ cũng có thể cho bạn lời khuyên trong tầm hiểu biết và dựa trên những kiến thức họ thu nhặt được trong quá trình học Đại học đấy!

4. Phát triển kỹ năng giao tiếp

Kể cả khi bạn có giỏi giang bao nhiêu, điểm số cao chừng nào, nhưng nếu đứng trước mặt các nhà tuyển dụng mà bạn không thể bộc lộ điểm mạnh với họ thì bạn vẫn bị đánh trượt như thường. Điều này cũng có nghĩa là khi bạn biết cách giao tiếp tốt, lưu loát, trôi chảy và tự tin, bạn vẫn sẽ được trao việc nếu bạn có khả năng làm hài lòng nhà tuyển dụng.

sinh-vien-hoc-tai-phap

 

5. Vừa học vừa làm

Hãy tiếp tục đi học những khóa học giúp ích cho sự phát triển bản thân trong tương lai. Các khóa học mềm về kỹ năng, các khóa học nghề hoặc các khóa học về niềm yêu thích của bản thân để làm tài lẻ trong cuộc sống. Bên cạnh đó, tìm kiếm một công việc làm thêm để vừa có thu nhập ổn định việc học, vừa luyện khả năng giao tiếp với mọi người. Bạn đã thấy công đôi ba việc chưa nào?

6. Đưa ra một ý tưởng độc đáo

Những người thành công thường không hành động giống với số đông, đây là điều chắc chắn. Họ thành công bởi sự khác biệt, và sự khác biệt của họ được sống đông chấp nhận. Chính vì vậy, muốn trở thành một người thành công, hãy tự đi tìm con đường và hướng phát triển của riêng mình.

7. Sẵn sàng chấp nhận thử thách

Rõ ràng là trên con đường thành công không gọi tên những kẻ lười biếng. Vậy nên ngại khổ, ngại khó, ngại va chạm thử thách đồng nghĩa với việc thành công luôn ở rất xa bạn. Muốn thành công thì không còn cách nào khác ngoài việc can đảm tiến về phía trước.

8. Hãy suy nghĩ về sự thành công một cách đúng đắn

Bạn có thể sẽ thất bại và không chỉ thất bại một vài lần, mà là rất nhiều lần. Tuy nhiên, hãy xem xem điều mà bạn đang hướng đến có làm cho bạn cảm thấy cuộc sống tích cực hơn không. Nếu có, hãy đừng ngần ngại chinh phục điều đó và thành công không còn cách bạn quá xa đâu. Đôi khi thành công chỉ là việc bạn đã hết mình cho đam mê của mình.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14.vn

Share.

Leave A Reply