8 cách để tránh phải trả phí thay đổi một chuyến bay

0

Sẵn sàng du học – Thay vì việc chấp nhận chi trả một số tiền lớn để thay đổi chuyến bay, bạn có thể theo dõi bài viết dưới đây để có những cách giải quyết khác tiết kiệm hơn.

Tất cả mọi người chắc hẳn đã từng ở hoàn cảnh phải thay đổi chuyển bay và phải trả một khoản phí gần như bằng giá vé máy bay ban đầu đã mua. Phí thay đổi có thể là $200 với các hãng hàng không như American, United và Delta, và các sự thay đổi chuyến bay quốc tế có thể có giá lên đến $450. Thay vì việc chấp nhận chi trả một số tiền lớn để thay đổi chuyến bay, bạn có thể theo dõi bài viết dưới đây để có những cách giải quyết khác tiết kiệm hơn.

ssdh-sinh-vien-ve-may-bay

 

1. Sử dụng đặc điểm “24 giờ”

Không phải ai cũng biết rằng vé không hoàn lại của các hãng bay vẫn đi kèm với một đặc tính là “có thể đổi trả trong vòng 24 giờ”. Trên thực tế, Bộ Giao thông vận tải Hoa Kỳ có quy định miễn là bạn đã đặt vé trước chuyến bay của mình bảy ngày, bạn có thể thay đổi hoặc hủy vé trong vòng 24 giờ sau khi đặt mà không phải trả phí hủy hoặc thay đổi.

2. Thực hiện các thay đổi trong cùng ngày

Nếu tất cả những gì bạn đang cố gắng làm là thay đổi thời gian khởi hành của bạn, hãy kiểm tra phí thay đổi trong cùng ngày và thực hiện sự thay đổi của mình ngày bay đó. Ví dụ: nếu bạn muốn bay vào buổi tối nhưng có chuyến bay buổi sáng rẻ hơn, bạn vẫn có thể thực hiện thay đổi với một số hãng hàng không như JetBlue, United và American, chỉ tính phí từ $50 đến $75 đô la cho các thay đổi trong cùng ngày. Nó có thể mạo hiểm, nhưng cũng là một cách tiết kiệm chi phí.

3. Mua vé linh hoạt hoặc vé hoàn lại

Nếu thậm chí cảm thấy thời gian đi lại của bạn có thể thay đổi, bạn nên xem xét mua vé hoàn lại. Chắc chắn, chúng đắt hơn vé không hoàn lại, nhưng bạn hãy kiểm tra phí thay đổi và xem liệu chênh lệch giá trên vé được hoàn lại có hợp lý hay không. Và nếu những chuyến bay đó quá đắt đỏ, hãy xem xét "giá vé linh hoạt", mà hầu hết các hãng hàng không cung cấp như là một phần bổ sung và cho phép bạn thực hiện một số khoản phí và phụ phí nhất định.

4. Mua bảo hiểm du lịch

Một số bảo hiểm du lịch bao gồm phí thay đổi chuyến bay – hãy chắc chắn bảo hiểm du lịch của bạn có điều khoản đó và lựa chọn cho riêng mình một một hiểm du lịch hợp lý.

ssdh-sinh-vien1

 

5. Không hiển thị chuyến bay

Theo tờ Washington Post, không hủy vé máy bay và chỉ đơn giản là không xuất hiện trong chuyến bay đôi khi có thể rẻ hơn so với hủy vé và trả lệ phí thay đổi. Đặc biệt nếu bạn chỉ đang giữ chỗ, hoặc sử dụng thanh toán qua thẻ tín dụng bằng dặm bay tích lũy, bạn sẽ trở thành một trong số 15% những hành khách không có mặt trong các chuyến bay nổi tiếng đông đúc.

6. Coi chừng mọi thay đổi đối với chuyến bay của bạn

Chi tiết chuyến bay thường thay đổi, mặc dù thay đổi có thể rất nhỏ và bạn sẽ không nhận được thông báo. Vì vậy, chừng nào bạn chắc chắn thay đổi ngày giờ đi lại của mình, bạn có thể chờ đợi hãng hàng không tới phút chót vì hãng hàng không có thể thông báo thay đổi lịch biểu nhưng chúng sẽ giúp bạn hoàn lại tiền. Mọi thay đổi có thể đủ điều kiện để được hoàn lại tiền và giúp bạn tránh được phí thay đổi.

7. Đặt vé hai chiều một chiều

Một số hãng hàng không, như JetBlue, căn cứ vào phí thay đổi của họ đối với chi phí vé, vì vậy khi bạn chi tiêu ít hơn cho vé cá nhân bạn sẽ bị tính phí thay đổi ít hơn.

Ngoài ra, nếu bạn mua hai vé một chiều rẻ hơn, với giá từ $100 đến $150, thay vì một chuyến đi khứ hồi đắt tiền, bạn có thể vắng mặt và mua vé mới và sẽ không chi tiêu ít hơn phí thay đổi. Nhưng nếu bạn đặt hai vé một chiều và cần phải thay đổi cả hai vé, bạn sẽ phải trả hai khoản phí thay đổi. Quy tắc chung là khi tổng chi phí của chuyến đi gấp hơn hai lần phí thay đổi, hãy đặt vé khứ hồi.

8. Fly Southwest hoặc Alaska Airlines

Southwest là hãng hàng không nội địa duy nhất không tính phí thay đổi. Alaska Airlines cũng không tính phí thay đổi hoặc hủy miễn là bạn thực hiện các thay đổi đó trong vòng 60 ngày kể từ ngày bay.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply