8 câu thoại trong phim giúp bạn thêm mạnh mẽ: “Đừng bao giờ nghĩ hôm nay là ngày tận thế…”

0

Sẵn sàng du học – Mỗi khi bạn nghĩ cuộc sống quá bế tắc, tuyệt vọng, hãy nhớ đến những câu thoại trong phim này!

Sau hàng loạt sự ra đi của những nghệ sĩ trẻ như Jonghyun, Sulli, Goo Hara, ta mới bàng hoàng nhận ra: Sống lạc quan, yêu thương chính bản thân mình tưởng chừng là một điều rất đơn giản, nhưng hóa ra lại khó thực hiện. Dù vậy, nếu bạn cảm thấy cuộc sống hiện tại không được như ý, hãy đọc lại những lời thoại ý nghĩa trong các bộ phim này và lấy lại sự tự tin.

1. 17 Again (2009)

ssdh-17-again

17 Again là bộ phim hài hước kể về Mike O Donnell, người đàn ông trung niên cảm thấy cuộc sống không tốt đẹp như những gì anh hằng mong đợi. Rồi một ngày nọ anh thức giấc và thấy mình biến thành cậu bé Mike 17 tuổi.

Mỗi khi bạn nghĩ rằng mặt đất sắp sửa vỡ ra và nhấn chìm bạn chỉ vì bạn yêu lầm một người không tốt, hãy nhớ điều này: "Khi em còn trẻ, mọi thứ đều trông như thể tận thế đến nơi, nhưng không phải đâu. Đó mới chỉ là khởi đầu thôi. Em có thể gặp vài tên khốn, nhưng một ngày, em sẽ gặp chàng trai đối xử với em theo cách mà em xứng đáng – như thể Mặt trời mọc và lặn chỉ vì em".

2. The Beaver (2011)

 

ssdh-the-beaver

The Beaver xoay quanh cuộc sống bế tắc, thảm hại của Walter (Mel Gibson). Mọi chuyện bắt đầu thay đổi sau khi Walter tự tử không thành. Anh sử dụng con hải ly bằng bông trên tay để giao tiếp với mọi người xung quanh.

Khi bạn cảm thấy mình là một kẻ vô dụng không ra gì, hãy nhớ rằng trên thế gian này vẫn luôn có người tin tưởng vào bạn. Giống như lời mà nhân vật Norah (Jennifer Lawrence) đã nói: "Em nghĩ điều đó thật tồi tệ nhưng anh lại nghĩ nó thật thú vị. Và em cho rằng anh là một người tuyệt vời, trong khi anh cho rằng mình là kẻ thảm hại".

3. The Help (2011)

 

THE HELP

Lấy bối cảnh nước Mỹ vào những năm 1960, The Help xoay quanh câu chuyện của ba người phụ nữ mang tính cách và số phận khác nhau, nhưng mối quan hệ của họ rất đặc biệt.

Lời của Aibileen – người giúp việc người da màu với cô chủ da trắng Skeeter (Emma Stone) khi cô bị chê là xấu xí đã khiến cuộc đời cô thay đổi: "Tôi ước rằng cô đừng cảm thấy tự thương hại bản thân mình nữa. Đó mới xấu xí. Sự xấu xa ở trong lòng người cơ, là sự độc ác làm tổn thương người khác".

4. 13 Going On 30 (2004)

 

ssdh-13-going-on-30

Jenna Rink chỉ là một cô học sinh bình thường nhưng lại muốn gia nhập nhóm thiếu nữ xinh đẹp, giàu có và sành điệu trong lớp. Trong sinh nhật lần thứ 13, Jenna ao ước được sống ở tuổi 30 để thoát khỏi những phiền toái ở trường học. Điều ước thành hiện thực, cô trở thành một phụ nữ xinh đẹp, thành đạt. Nhưng cuộc sống tuổi 30 không hề giống như cô tưởng tượng.

Khi cô hỏi mẹ về cách giải quyết một sai lầm cô đã gây ra, mẹ Jenna đã nói với cô: "Mẹ biết mẹ đã gây ra nhiều sai lầm, nhưng mẹ không hề hối hận. Vì nếu mẹ không vấp ngã, làm sao mẹ học được cách làm điều đúng đắn".

5. Bridesmaids (2011)

 

Film Title: Bridesmaids

Trong Bridesmaids, Annie – một phụ nữ ngoài 30 tuổi, chưa có công việc ổn định, chưa có người yêu cũng nhận được một lời khuyên đắt giá: "Cô phải ngừng cảm thấy thương hại bản thân đi. Vì tôi không thích hợp tác với những người đổ lỗi cho thế gian vì rắc rối của mình. Cô là vấn đề của chính mình và cô cũng là cách giải quyết".

6. A Cinderella Story (2004)

 

ssdh-a-cinderella-story

Cuộc sống của cô nàng mới lớn Sam trở thành địa ngục: Cha cô tái hôn với người đàn bà gian xảo, hai đứa con của dì ghẻ đầy khó chịu. Mọi chuyện thay đổi khi người bạn online chưa một lần gặp mặt của cô bé đòi gặp Sam tại vũ hội sắp tới. Bất ngờ thay, anh chàng lại là "hotboy trường học".

Sam có số phận như công chúa Lọ Lem, nhưng cô đã biết vùng lên đấu tranh cho mình: "Tôi thực sự không quan tâm đến việc mọi người nghĩ gì về tôi. Vì tôi tin vào bản thân mình và tôi biết mọi chuyện rồi sẽ ổn".

7. 10 Things I Hate About You (1999)

 

ssdh-10 things-i-hate-about-you

Trong bộ phim tình cảm teen kinh điển, để cổ vũ Cameron (Joseph Gordon Levitt) chinh phục Bianca (Larisa Oleynik) – cô nàng hot nhất trường, Patrick (Heath Ledger) đã nói một câu rất ý nghĩa: "Đừng để bất cứ ai khiến cậu cảm thấy cậu không xứng với những điều mà cậu mong muốn".

8. The Princess Diaries (2001)

ssdh-the-princess-diaries

Dù là người thừa kế của cả một vương quốc nhưng sâu thẳm bên trong, Mia (Anne Hathaway) vẫn chỉ là một cô bé học sinh trung học hay lo lắng. Để động viên cô, Joe – vệ sĩ riêng của công chúa đã nói: "Cháu phải biết là không ai có thể khiến cháu cảm thấy thấp kém mà không có sự cho phép của cháu".

Miệng lưỡi thiên hạ rất độc ác, nhưng chính bản thân mình mới là người quyết định xem mình có để những lời lẽ đó tác động, tổn thương mình hay không.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply