8 địa điểm du lịch lý tưởng cần đi ngay trong tháng 05 này

0

Sẵn sàng du học – Nếu bạn đã quá nhàm chán với những địa điểm du lịch biển quen thuộc thì hãy thử ngay những nơi mới toanh trong tháng 05 này!

Mùa Hè chính là thời điểm lý tưởng để vi vu đến những vùng biển, thả dáng dưới ánh nắng và thưởng thức những ly cocktail tuyệt vời nhất. Nếu bạn đã quá nhàm chán với những địa điểm du lịch biển quen thuộc thì hãy thử khám phá những vùng biển hoang sơ, mới lạ này!

1. QUẦN ĐẢO LOFOTEN, NA UY

ssdh-lofoten

 

Quần đảo Lofoten ở Na Uy ở vị trí phía Bắc trên vòng Cực Bắc. Ở đây có khí hậu và phong cảnh làm say lòng những ai yêu thiên nhiên, đặc biệt, tháng Năm là thời điểm đẹp nhất trong năm. Vùng đảo nằm về phía Bắc nên hiển nhiên bạn có thể ngắm mặt trời về đêm. Từ 26/5 đến 17/7, mặt trời chiếu sáng phía chân trời 24 tiếng một ngày.

Du khách có thể leo núi, chèo kayak, cano… để có thể chiêm ngưỡng tất cả vẻ đẹp của vùng đất này. Ngoài ra, những ai đam mê xe đạp sẽ cực kỳ hài lòng với cung đường đẹp như mơ nối liền các thị trấn, làng mạc. Hàng năm, giải đua xe đạp Lofoten Insomnia Race thu hút các tay đua tham dự. Bạn cũng đừng quên thưởng thức cảnh mặt trời đẹp như thiên đường lúc nửa đêm.

2. LITHUANIA

ssdh-lithuania

 

Lithuania (Litva) giáp với Latvia về phía Bắc, giáp với Belarus về phía Đông Nam, giáp với Ba Lan và tỉnh Kaliningrad thuộc Liên bang Nga về phía Tây Nam và giáp với biển Baltic về phía Tây. Địa hình của Litva khá bằng phẳng và thấp, không có điểm nào có độ cao vượt quá 300 mét. Khí hậu của nước này tương đối ôn hòa. Đất nước Litva có rất nhiều rừng cây, sông suối và một nguồn tài nguyên đất đai màu mỡ.

Đến với đất nước này, du khách nên tham quan các nhà hàng, nhà thờ và các nghề thủ công. Đặc biệt, bạn nên ít nhất một lần ghé qua Bảo tàng KGB (bảo tàng chứa các tư liệu tình báo của Liên Xô thời Chiến tranh lạnh) để hiểu hơn về lịch sử đất nước một thời hào hùng này.

3. BỜ BIỂN CROATIA

ssdh-croatia

 

Nằm dọc bờ biển Địa Trung Hải, Croatia từ lâu đã rất nổi tiếng bởi khung cảnh hùng vĩ và nền văn hóa lâu đời. Tháng 5 chính là thời gian tuyệt vời nhất để chiêm ngưỡng hết tất cả vẻ đẹp nơi đây. Với các địa điểm như thành phố Dubrovnik, đảo Mljet, đấu trường Pula… đây là một trong những địa điểm du lịch biển phải đến trong những tháng mùa Hè.

4. NEWPORT, QUẦN ĐẢO RHODE

ssdh-newport

 

Với bờ biển trải dài hơn 643km còn đậm nét hoang sơ nhưng sở hữu đến 20% di tích lịch sử quốc gia, Rhode Island đang dần trở thành một trong những điểm đến du lịch biển phổ biến nhất nước Mỹ vào mùa Hè này. Đến với Rhode, bạn sẽ chiêm ngưỡng những bãi biển dài ngút ngàn trong cuộc sống sôi động về đêm, hàng loạt những cửa hàng hào nhoáng với các thương hiệu lớn hay khu vực giải trí luôn tấp nập người qua lại.

5. THỊ TRẤN SKOURA, VƯƠNG QUỐC MA-RỐC

ssdh-skoura

 

Ma-rốc là vương quốc nằm ở Tây Bắc châu Phi, có hai mặt giáp biển Địa Trung Hải và Đại Tây Dương. Đây là một quốc gia có nhịp sống sôi động và hối hả. Đến với Ma-rốc, du khách có cơ hội thưởng ngoạn những hòn đảo xinh đẹp hay hòa mình vào không khí náo nhiệt của những khu chợ rực rỡ sắc màu. Chỉ cần 5 giờ để đến thành phố ốc đảo tuyệt đẹp này từ thành phố Marrakech (thành phố lớn thứ tư của Ma-rốc). Trên đoạn đường này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những ngọn đồi hùng vĩ của dãy núi Atlas. Thả mình trên những đoạn đường sa mạc sẽ là trải nghiệm tuyệt vời trong mùa Hè.

6. AMSTERDAM, HÀ LAN

ssdh-amsterdam

 

Thủ đô Amsterdam là một trong những địa điểm ở Châu Âu đáng đi nhất trong mùa Hè này khi mùa hoa tu-líp đang đồng loạt nở rộ. Thời gian này, thời tiết không quá nóng bức cũng không quá lạnh lẽo, rất tuyệt vời để du khách chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của đất nước cối xay gió. Là thành phố kì lạ được xây dựng từ những nền văn minh lâu đời nhất, du khách sẽ được hòa mình vào những khung cảnh cũ xưa, thơ mộng và những câu chuyện sử thi huyền bí của Amsterdam.

7. THE CATSKILLS

ssdh-catskill

 

Núi the Catskill là một trong những địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch ở Mỹ vào mùa Hè. Đây chính là nơi lý tưởng cho những người yêu thích chinh phục thiên nhiên với các môn thể thao mạo hiểm như leo núi, đạp xe… Du khách có thể sử dụng các dịch vụ như hồ bơi, học yoga hoặc thưởng thức những bữa ăn “độc nhất vô nhị” nơi vùng núi hoang sơ này.

8. BIỂN NANTUCKET

ssdh-Nnntucket

Nantucket là một hòn đảo nằm ở phía Nam của tiểu bang Hoa Kỳ theo đường phà. Đây là vùng biển lý tưởng để du khách thả mình trong những cơn sóng biển mát mẻ. Thời gian đẹp nhất để có thể thưởng thức vẻ đẹp này rơi vào khoảng cuối tháng 5 đến đầu tháng 6.

Cá Domino (SSDH) – Theo elle

Share.

Leave A Reply