8 điều tuyệt vời bạn chưa biết tại Belfast

0

Sẵn sàng du học – Belfast có thể được tôn vinh vì sự tuyệt vời của nó bởi nền giáo dục xuất sắc và nền văn hóa đa dạng, nhưng chắc chắn vẫn còn một vài điều bạn không biết về cuộc sống ở thủ đô Bắc Ireland lịch sử này. Trước khi trải nghiệm học tập trong cuộc sống của bạn tại đây, hãy xem những gì khác mà bạn sẽ khám phá khi bạn sống và học tập tại Belfast nhé!

ssdh-sinh-vien-belfast

 

Trải nghiệm nền giáo dục đẳng cấp thế giới ở Bắc Ireland

Được thành lập vào năm 1845, Đại học Queen, Belfast, thu hút sinh viên từ 85 quốc gia trên khắp bốn góc trên toàn cầu. Nổi tiếng với lượng nghiên cứu rất cao và cơ sở vật chất hiện đại, Queen's University Belfast được xếp hạng thứ 173 trên thế giới và thứ 26 tại Vương quốc Anh trong QS World University Rankings® 2020. Đây cũng là cái tên trong top 200 trên thế giới theo Bảng xếp hạng QS World mới nhất theo Môn học 2019.

Từ người đoạt giải Nobel Văn học, Seamus Heaney, đến Annie Mac, người mà bạn có thể nhận ra là giọng nói của chương trình Future Sounds của BBC Radio 1, đó là một điều thú vị khi biết mình đang đi xuống cùng hành lang, ngồi trong cùng một nhà hát, và có khả năng mượn những cuốn sách tương tự từ thư viện như một số cựu sinh viên hiện nay đã trở thành người nổi tiếng nhất của trường đại học.

Được truyền cảm hứng từ Phòng đọc của C.S. Lewis tại Đại học Queen Lầu Belfast

Nói về những tên tuổi lớn, tác giả nổi tiếng thế giới, C.S Lewis được sinh ra ở Belfast và vùng nông thôn xung quanh được coi là nguồn cảm hứng cho những câu chuyện kinh điển của ông về The Chronicles of Narnia. Vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi biết rằng tại Đại học Queen, họ có Phòng đọc C.S. Lewis để tưởng nhớ tác giả và tiểu thuyết nổi tiếng của ông. Không gian học tập thư giãn có những dòng chữ khắc bằng kính xếp dọc theo các bức tường để thúc đẩy động lực của sinh viên.

Là nơi Titanic được chế tạo

Dù bạn có thể đã biết điều này, nhưng lịch sử hấp dẫn của con tàu bị hủy diệt vẫn còn nổi bật ở Belfast cho tới tận ngày na. Một điều tuyệt đối phải xem ở giữa học tập và diễn thuyết là Titanic Belfast, câu chuyện về tàu Titanic, từ quá trình xây dựng cho đến khi đi vào vị trí của nó trong lịch sử. Bảo tàng thậm chí còn được trao giải thưởng thu hút du khách tốt nhất thế giới, trong World Travel Awards 2016.

Belfast được bình chọn là “Điểm du lịch hấp dẫn nhất”

Belfast là một thành phố năng động và hiện đại với di sản và bản sắc phong phú. Nổi tiếng với những bức tranh tường nghệ thuật chiết trung và khung cảnh âm nhạc sôi động, làm náo nhiệt những con đường rải sỏi của thành phố, bạn cũng sẽ được trải nghiệm một bầu không khí ấm áp và chào đón từ những người dân địa phương thân thiện. Đi xuống bất kỳ quán rượu hoặc địa điểm âm nhạc trực tiếp nào và bạn sẽ trải nghiệm cảm giác tuyệt vời ngay lập tức.

Belfast được ví như một hòn đá được ném xa từ bờ biển dài vô tận. Vì vậy, không nên bất ngờ khi năm 2018, Lonely Planet tuyên bố Belfast và Bờ biển Causeway là khu vực số một trên thế giới nên ghé thăm. Học tập tại Belfast có nghĩa là bạn sẽ có quyền trải nghiệm tất cả những điều này, cũng như trải nghiệm cuộc sống thành phố. Vào cuối tuần, bạn nên khám phá những hoạt động ngoài trời tuyệt vời và đến với Bờ biển khổng lồ và Causeway Coast – Bắc Ireland, Di sản Thế giới UNESCO và Khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia.

Ngành công nghiệp điện ảnh 

Ngoài Hollywood, Bắc Ireland là địa điểm quay phim mới nổi tiếng nhất nhất. Nhờ đường bờ biển, lâu đài và vùng nông thôn tuyệt đẹp, Bắc Ireland là địa điểm quay phim mới cho toàn bộ các sản phẩm điện ảnh có ngân sách lớn. Nếu bạn đang xem xét theo đuổi bằng đại học hoặc sau đại học về nghiên cứu phim ảnh ở đây, thì không có nơi nào tốt hơn vùng đất này. Từ Game of Thrones đến Line of Duty, theo như các địa điểm quay phim, nó là một trong những phim phổ biến nhất cho các công ty phim trong nước và quốc tế.

Là một thành phố của sự đổi mới và tinh thần kinh doanh tuyệt vời

Belfast là một thành phố của sự đổi mới, và đang trở thành điểm nóng cho những tiến bộ công nghệ đổi mới. Trên thực tế, nó được xếp hạng thứ hai trên thế giới về nền kinh tế kỹ thuật số hàng đầu và cũng được vinh danh là một trong 10 thành phố hàng đầu ở Anh để phát triển sự nghiệp kỹ thuật số. Vì vậy, không có gì lạ khi sinh viên Đại học Queen đang tận dụng tối đa các nguồn lực và cơ sở vật chất của thành phố để có thể tiến lên thị trường khởi nghiệp công nghệ đang bùng nổ cùng với việc học tập. 

Mặc dù là một thành phố thủ đô, Belfast là một trong những thành phố sinh viên giá cả phải chăng nhất ở Anh. Nơi đây đã được bình chọn là nơi có giá cả phải chăng thứ tám ở Anh. Belfast thực sự là một nơi làm hài lòng đám đông khi nói đến cuộc sống sinh viên.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply