8 học bổng Chính phủ dành cho sinh viên các nước đang phát triển

0

SSDH – Bạn có biết hiện nay có rất nhiều học bổng quốc tế dành cho sinh viên các nước đang phát triển!? Dưới đây là danh sách 8 học bổng chính phủ hàng đầu nên chú ý theo dõi hàng năm:

 

1. Học bổng Erasmus Mundus (EU)

 

8 học bổng Chính phủ dành cho sinh viên các nước đang phát triển 

 

Liên minh Châu Âu (EU) cấp học bổng toàn phần trong rất nhiều chương trình học bậc Thạc sĩ và Tiến cho sinh viên các nước đang phát triển hay mới nổi nằm ngoài EU. Đây là học bổng toàn phần bao gồm chi phí sinh hoạt, học phí, chi phí đi lại và phí bảo hiểm của sinh viên. Khoảng 1000 sinh viên được cấp học bổng Eramus Mundus mỗi năm kể từ 2009.

 

2. Học bổng DAAD (Đức)

 

 8 học bổng Chính phủ dành cho sinh viên các nước đang phát triển

 

Cơ quan trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD) cấp học bổng cho các chương trình sau đại học tại các trường đại học của Đức, chủ yếu dành cho sinh viên ở các nước đang phát triển. Học bổng lựa chọn các ứng viên là sinh viên quốc tế và chuyên gia trẻ đến từ các nước thuộc Châu Phi, Châu Á, quần đảo Thái Bình Dương, Trung và Nam Mỹ, và Trung và Đông Âu. DAAD hỗ trợ các học bổng toàn phần hoặc bán phần cho các chương trình học được lựa chọn.

 

3. Học bổng Australian Awards (Australia)

 

8 học bổng Chính phủ dành cho sinh viên các nước đang phát triển 

 

Học bổng Australian Awards dành cho sinh viên quốc tế từ các nước Châu Á Thái Bình Dương, Châu tham gia các khóa học nghề, đại học, sau đại học và Tiến sĩ tại các trường đại học và cao đẳng nghề ở Australia. Học bổng bao gồm học phí  toàn phần, vé máy bay, trợ cấp, chi phí sinh hoạt, bảo hiểm sinh viên, v.v.

 

4. Học bổng Chính phủ Hà Lan (Netherlands Fellowship) (Hà Lan)

 

Học bổng Chính phủ Hà Lan (NFP) thúc đẩy xây dựng năng lực các tổ chức/ cơ quan ở 51 quốc gia thông qua học bổng về đào tạo và giá dục cho các chuyên gia. Học bổng NFP do Bộ Ngoại giao Hà Lan tài trợ từ ngân sách hợp tác phát triển. NFP cấp học bổng cho các nghiên cứu bậc Thạc sĩ, Tiến sĩ và khóa học ngắn hạn tại các trường đại học hay viện nghiên cứu Hà Lan. Mỗi học bổng NFP sẽ trợ cấp một khoản thay cho lương hàng tháng của các ứng viên trong suốt quá trình học. Giá trị học bổng bao gồm chi phí sinh hoạt, học phí, phí làm visa, đi lại, bảo hiểm và chi phí cho luận văn tốt nghiệp. Nếu được chấp nhận, ứng viên sẽ tự cân bằng chênh lệch giữa những chi phí thực tế của bản thân và trợ cấp từ học bổng NFP.

 

5. Học bổng của viện nghiên cứu Thụy Điển (Thụy Điển)

 

Viện nghiên cứu Thụy Điển cấp học bổng cho các sinh viên quốc tế xuất sắc từ các nước đang phát triển muốn tham gia cho các khóa học tại Thụy Điển. Học bổng sẽ được cấp cho các nghiên cứu chủ yếu ở bậc Thạc  sĩ ở Thụy Điển. Giá trị bao gồm học phí, chi phí siinh hoạt, một số phụ  cấp đi lại, và bảo hiểm.

 

6. Học bổng VLIR-UOS (Bỉ)

 

8 học bổng Chính phủ dành cho sinh viên các nước đang phát triển 

 

 VLIR-UOS trao học bổng đào tạo và thạc sĩ cho các sinh viên được chọn từ những nước đang phát triển thuộc châu Á, châu Phi và châu Mỹ La tinh, nhằm giúp họ theo đuổi ước mơ được học tập tại Bỉ. Hàng năm, VLIR-UOS cấp học bổng cho tới 180 sinh viên năm đầu bậc học thạc sĩ. Học bổng bao gồm học phí, phí nhà ở,trợ cấp, phí đi lại, và những chí phí liên quan khác.

 

7. Học bổng Commonwealth (Anh)

 

Do Cơ quan phát triển quốc tế Anh tài trợ, học bổng Commonwealth dành cho sinh viên các nước đang phát triển có nguyện vọng tham gia các khóa học Thạc sĩ hay Tiến sĩ, cho mọi ngành học, ở các trường đại học Vương quốc Anh. Học bổng bao gồm học phí, phí kiểm tra và các chi phí khác. Khoảng 300 học bổng được trao mỗi năm.

 

8. Học bổng Quota (Na Uy)

 

Chính phủ Na Uy cấp học bổng cho siinh viên các nước đang phát triển nằm trong khu vực Nam, Trung và Đông Âu. Chương trình cấp học bổng cho các chương trình học Thạc sĩ và Tiến sĩ, ngoài ra các khóa học được cấp bằng của đại học và cao đẳng công lập ở Na Uy. Mỗi ứng viên sẽ được cấp một số tiền tương đương với toàn bộ chi phí tham gia khóa học đó của một sinh viên Na Uy, trong đó sẽ có 30% là trợ cấp và 70% là vốn cho vay. Tuy nhiên, 70% này sẽ được miễn khi sinh viên đó trở lại quê hương sau khi hoàn thành khóa học.

 

 

Nguồn: Scholar4dev

Share.

Leave A Reply