8 lí do nên du học Úc và New Zealand

0

Sẵn sàng du học – Là một du học sinh, bạn chắc hẳn sẽ đắn đo suy nghĩ nên chọn đất nước nào là điểm đến du học. Trong khi nước Anh nổi tiếng với rất nhiều trường đại học danh tiếng thì Úc và New Zealand lại là những đất nước du học đầy hứa hẹn.

New Zealand được mệnh danh “dải đất phiêu lưu của thế giới” - Ảnh: newzealand.com

New Zealand được mệnh danh “dải đất phiêu lưu của thế giới” – Ảnh: newzealand.com

  1. Chất lượng của các trường đại học: Vị thế trên toàn cầu

Úc và New Zealand đều là nơi có các trường đại học có uy tín và dẫn đầu trong nghiên cứu quốc tế, nhiều trường được xếp hạng trong số những trường tốt nhất trên thế giới. Các bằng cấp mà họ trao được công nhận và đánh giá cao bởi các nhà tuyển dụng và các trường đại học khác trên toàn thế giới.

Các trường đại học dẫn đầu trong nghiên cứu và là tiên phong trong nhiều lĩnh vực. Công nghệ cho văcxin đầu tiên trên thế giới về ung thư cổ tử cung được phát hiện tại Đại học Queensland; Các nhà nghiên cứu pin năng lượng mặt trời tại Đại học New South Wales đã đóng một vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa nguồn năng lượng này, tạo ra một kỷ lục thế giới mới với 43% ánh sáng mặt trời được chuyển hóa thành điện. Trong khi đó các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Otago đã phát triển một xét nghiệm nước tiểu đơn giản để tìm ra phương pháp cấy ghép thận, với hy vọng sẽ thay thế xét nghiệm sinh thiết xâm lấn hiện nay.

Các chính phủ và doanh nghiệp trên toàn thế giới đang tìm kiếm chuyên môn và năng lực nghiên cứu của các trường đại học Úc và New Zealand,trong khi các phát minh và chuyên ngành của các trường đang được yêu cầu các tổ chức từ NATO đến NASA. Thành công trong nghiên cứu là chìa khóa để đảm bảo chất lượng cho các cơ hội đại học và sau đại học, đồng thời những phát hiện và kiến thức được giảng dạy cho tất cả các cấp đại học.

  1. Chất lượng của trường đại học :Bảng xếp hạng quốc tế

Thế mạnh của các trường đại học Úc và New Zealand luôn được minh chứng bởi vị thế của họ trong một loạt các bảng xếp hạng trường đại học quốc tế khác nhau.

Trong bảng xếp hạng trường đại học 2012/2013 của QS, có 7 trường đại học ở Úc và một trường đại học New Zealand nằm trong top 100 của thế giới. Có 42 trường đại học ở Úc và chỉ 8 trường ở New Zealand, những con số cho thấy tiêu chuẩn cao của thế giới. Vương quốc Anh có khoảng 120 trường đại học; 18 trong số đó đã được QS xếp hạng trong top 100 thế giới.

du-hoc-newzealand

Thế mạnh của các trường đại học Úc và New Zealand luôn được minh chứng bởi vị thế của họ trong một loạt các bảng xếp hạng trường đại học quốc tế khác nhau. – Nguồn Internet

Điều quan trọng là bạn nên so sánh một số hệ thống xếp hạng khác nhau để chắc chắn rằng bạn có được một cái nhìn công bằng- chúng tôi khuyên bạn nên xem xét xếp hạng các trường đại học hàng năm của Times Higher Education cũng như Bảng xếp hạng Các trường đại học Thế giới của Shanghai Jiao Tong. Bảng xếp hạng của Times Higher Education cho năm 2012/2013 đã xếp sáu trường đại học Úc vào top 100 của thế giới, so với 10 trường từ Vương quốc Anh.

  1. Chứng nhận bằng cấp quốc tế

Úc và New Zealand đều có hệ thống giáo dục dựa trên mô hình của Anh và bằng cấp của Úc và New Zealand được công nhận trên toàn thế giới, tương đương trực tiếp với bằng cấp của các trường đại học Anh.

Sự công nhận tuyệt vời này giữa các hệ thống không chỉ đảm bảo mà nó  còn là chìa khóa giúp bạn theo đuổi một bằng cấp chuyên nghiệp – chẳng hạn như khoa học thú y, y tá, kỹ thuật, y khoa, hoặc công tác xã hội ở nước ngoài. Nhiều cơ quan quản lý quốc gia cho các nghề này ở Anh, Úc và New Zealand đã thoả thuận với nhau để đảm bảo rằng những sinh viên tốt nghiệp từ một nước được được thông qua làm việc ở nước kia. Ví dụ: Trường Cao đẳng Thú y Hoàng gia (RCVS) ở Vương quốc Anh chứng nhận nhiều bằng Cử nhân Khoa học Thú y đã dạy tại các trường đại học Úc và New Zealand, đảm bảo rằng sinh viên có thể hội đủ điều kiện là bác sỹ thú y ở cả hai quốc gia và sau đó trở lại Vương quốc Anh để làm việc mà không phải làm bất kỳ hình thức kiểm tra đăng ký hoặc thực hiện bất kỳ nghiên cứu sâu hơn.

  1. Cơ hội để mở rộng vốn hiểu biết

Học đại học không chỉ để có kiến thức chuyên môn. Học tập tại một quốc gia khác là một cơ hội duy nhất để trải nghiệm một nền văn hoá và lối sống khác. Là một sinh viên quốc tế, bạn sẽ được tự do ở New Zealand hoặc Úc trong suốt thời gian học. Bạn sẽ có thời gian để hòa mình lối sống và có cơ hội để đi du lịch – kết hợp với thời gian nhận được một nền giáo dục tuyệt vời, được thế giới công nhận.

Sống xa nhà trong một thời gian dài không phải là thú vui của tất cả mọi người, thậm chí nó có thể là một thách thức đặc biệt là thời gian đầu. Nhưng nếu bạn biết sống tự lập kết hợp với sở thích phiêu lưu, một chút sáng kiến và không sợ khác biệt, bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời. Tùy thuộc vào nơi bạn ở, khi các lớp học kết thúc, bạn có thể đi đến bãi biển, đi trượt tuyết vào cuối tuần, tham dự một cuộc triển lãm hoặc một phòng trưng bày nghệ thuật, học cách lặn, hoặc đơn giản  khám phá những cảnh ngoài trời tuyệt vời.

  1. Triển vọng nghề nghiệp sau tốt nghiệp

Học tập ở nước ngoài sẽ làm cho CV của bạn nổi bật với nhà tuyển dụng. Đối với các công ti lớn, việc học tập tại Úc hay New Zealand không phải là một điều phi thường, vì ước tính có khoảng 500.000 người Úc và New Zealand làm việc ở Anh, nhiều người trong số họ là sinh viên tốt nghiệp . Tuy nghiên vẫn còn khá hiếm sinh viên Anh du học ở nước ngoài như  Úc, New Zealand, Mỹ, Trung Quốc hay Châu Âu. Các nhà tuyển dụng cho rằng những ứng viên đó có những tố chất cần thiết như óc sáng kiến, độc lập và có nhiều triển vọng tốt.

Hiện tại, cả hai nước đều có cơ hội tiếp tục học tập và sau khi tốt nghiệp. Cả Úc và New Zealand đều là những nền kinh tế tương đối phát triển và thị trường việc làm tốt, vì vậy đây có thể là cơ hội tuyệt vời để bạn có được công việc đầu tiên quan trọng nhất và trở lại Vương quốc Anh với kinh nghiệm làm việc giúp làm đẹp bằng của bạn.

  1. Các khóa học linh động và sự tận tâm, cởi mở

Các văn bằng đại học ví dụ như bằng Cử nhân Văn chương, Thạc sỹ Thương mại và Cử nhân Khoa học – thường có nhiều hơn và linh hoạt hơn ở Úc và New Zealand so với Anh. Điều này có nghĩa là bạn có nhiều lựa chọn hơn về các ngành học và có thể tạo ra một chương trình được thiết kế riêng cho nhu cầu và mục tiêu nghề nghiệp của bạn.

Đồng thời, lượng giờ học tương tác của sinh viên ở đây thường cao hơn so với các trường đại học ở Vương quốc Anh, và văn hóa giảng dạy cũng rất cởi mở và dễ chịu. Một trong những thông tin phản hồi phổ biến nhất mà chúng tôi nhận được từ sinh viên (từ đại học đến tiến sĩ) là nhân viên trong trường luôn dễ gần và hòa đồng.

  1. Nơi tốt nhất cho nghiên cứu một số ngành như địa lí, biển, môi trường

Các trường đại học Úc và New Zealand được công nhận là những nhà dẫn đầu thế giới trong một phạm vi rộng lớn và đa dạng về các lĩnh vực bao gồm khoa học thể thao, vật lý trị liệu, địa chất, địa lý vật lý, công tác xã hội, khoa học môi trường và nghiên cứu biển. Nếu bạn đang làm việc hướng tới sự nghiệp ở một trong những lĩnh vực này, học tập tại Úc hay New Zealand có thể là khởi đầu tốt nhất.

Cả hai nước cũng cung cấp cho sinh viên và các nhà nghiên cứu nhiều cơ hội tiếp cận với thế giới tự nhiên và làm việc thực địa. Ví dụ, các nhà khoa học hàng hải ở Úc có thể sử dụng rạn san hô Great Barrier làm phòng thí nghiệm hoặc làm việc ở vùng biển Tasmania, nơi được xem là sạch nhất trên thế giới, trừ những vùng ở Nam Cực.

  1. Hãy tận dụng tối đa năm học của bạn

Các trường đại học ở Úc và New Zealand rất tập trung vào trải nghiệm của sinh viên và cung cấp rất nhiều cơ hội cho bạn để tối đa hóa thời gian sinh viên của mình. Bạn có thể tham gia trao đổi học tập và nghiên cứu một nhiệm kỳ hoặc một năm tại hầu hết các quốc gia trên thế giới cho. Hoặc tham gia thực tập, tham gia một dự án tình nguyện, vào các câu lạc bộ và các hiệp hội, hoặc một chương trình lãnh đạo.

Hải Yến (Sansangduhoc) – Theo Study

Share.

Leave A Reply